ข้าวซอยคุณยายต้นตำรับความอร่อยคู่เชียงใหม่

ข้าวซอยคุณยาย

สวัสดีคะทุกคน ทุกคนเป็นยังไงบ้างคะ สบายดีกันไหม ช่วงนี้เชียงใหม่ยังอยู่ในช่วงโรคโควิดระบาด ขอให้ทุกคนดูแลสุขภาพด้วยนะคะ วันนี้เราอยากพาทุกคนมากินของอร่อยๆในเชียงใหม่ เมื่อพูดว่ามาเชียงใหม่เราจะกินอะไรกันดี สิ่งที่ทุกคนมาแล้วต้องห้ามพลาดนั้นคือการมากินอาหารที่คู่กับคนเชียงใหม่อย่างข้าวซอย ข้าวซอยที่อร่อยน้้ำข้าวซอยต้องเข้มข้นตัวเนื้อสัตว์ที่ใส่ลงไปต้องเหนียวนุ่มๆ วันนี้เราอยากพาทุกคนมาที่ร้านข้าวซอยคุณยาย ร้านนี้บอกเลยว่าสุดยอดความอร่อยของข้าวซอยที่มาจากสูตรต้นตำรับของ คุณยายเจ้าของร้านที่มากด้วยฝีมือที่เปิดมายาวนานมาก จนตอนนี้คุณยาย อายุ74 ปี แล้ว รสชาติน้ำชุปข้าวซอยเข้มข้น กลมกล่อม หอมกลิ่นเครื่องเทศต่างๆ เนื้อนุ่ม ไก่นุ่ม เสริฟมาแบบๆชามใหญ่ๆเลยค่ะ

ร้านนี้อยู่ข้างๆ วัดควรค่าม้า(เยื้องกับวัดโลกโมฬี) บริเวณข้างในร้านมีที่จอดรถกว้างขวาง ร่มรื่น เย็นสบาย เพราะมีต้นไม้ค่อยให้ร่มเงาบอกเลยอากาศดีมากคะ แม้เป็นร้านเล็กๆแต่คนเชียงใหม่ก็ชอบในรสชาติข้าวซอยคุณยาย และต่างพากันแวะเวียนมาทานตลอด แม้จะอยู่ในช่วงโควิดระบาด อยากบอกว่าถ้าใครมาเที่ยวเชียงใหม่ต้องมาทานให้ได้นะคะ อร่อยๆจริงๆคะ


วันนี้ประเดิม เมนูแรกเป็นข้าวซอยไก่ค่ะ ตัวน้ำข้าวซอยเข้มข้น ได้กลิ่นเครื่องแกง กะทิที่นี้สดใหม่ คุณภาพดีมาก ปรุงออกมาแบบรสกลมกล่อมกำลังดี ตัวเนื้อไก่เหนียวนุ่มกำลังดี โรยหน้าด้วยบะหมี่เหลืองเส้นเล็กทอดกรอบ เสิร์ฟมาพร้อมเครื่องเคียงอย่างหอมแดงซอยกับผักกาดดองรสเปรี้ยวกินคู่กันแล้วเข้ากันอร่อยมากคะ สำหรับคนที่ชอบทานเผ็ดๆที่นี้ ก็มีพริกผัดน้ำมันให้เติมหรือจะบีบมะนาวลงไปเพิ่มรสชาติอีกหน่อย ก็อร่อยมากคะ ในราคาเพียง40/50 บาทเท่านั้น บอกเลยราคาถูกมากแต่รสชาติความอร่อยๆคือแบบให้10เต็ม10ไปเลยคะ

อีกเมนูเป็นข้าวซอยเนื้อค่ะ มาร้านนี้แล้วสั่งข้าวซอยเนื้อบอกเลยไม่ผิดหวังเลยคะ ร้านนี้เขาใช้ชิ้นเนื้อวัวส่วนที่ติดเอ็นเล็กน้อย แล้วนำไปตุ๋นจนเปื่อยนุ่ม ทานเข้าไปแล้วได้รสชาติเนื้อที่เข้มข้นมาก บอกเลยอร่อยมาก ต้องแรกคิดว่าต้องแพงแน่ๆเลย แต่ร้านนี้ขายในราคาชามละเพียง50/60 บาทเท่านั้นถูกมากเลยค่ะ อยากชวนทุกคนมาทานกันนะคะอร่อยจริงสำหรับความเป็นข้าวซอยต้นตำหรับจริงๆ

ที่ตั้ง ซอย ศรีภูมิ 8 ตำบลศรีภูมิ อำเภอเมืองเชียงใหม่ เชียงใหม่ 50200
กดเพื่อดูเส้นทางไปร้าน
กดเข้าดูเพจ Facebookร้านข้าวซอยคุณยาย
เวลาเปิดปิด :เปิดวันจันทร์-วันเสาร์ เวลา 10.00-14.00 น.
☎️โทร: 094-736-4838, 089-998-2578
แต่ก่อนไปมาดูกันเลยว่าเราอร่อยกับร้านนี้ขนาดไหนค่ะ??


ถ้าอยากรู้ว่าพวกเราจะพาไปทำความรู้จักร้านและของกินที่อร่อยๆที่ไหนอีก
เข้าไปดูเพิ่มเติมได้ที่ช่องยูทูปของเรา คลิกที่รูปได้เลยค่ะ?

https://goo.gl/maps/nXE6tutn8nHCYXT18
10時00分~14時00分
定休日 日曜日

コメント