ภัตตาคารอาหารจีนในตำนาน เจี่ยท้งเฮง ฟ้าฮ่าม

ภัตตาคารเจี่ยท้งเฮง ฟ้าฮ่าม

สวัสดีคะ วันนี้ดีใจมาก ได้มาเจอกับทุกคนอีกแล้ว เรายังอยู่ในบรรยากาศร้านอาหารจีน อาหารจีนเป็นอาหารได้รับความนิยมแพร่หลาย พวกเราบังเอิญเจอเจ้าของร้านอาหารเจียท้งเฮงร้านอาหารจีน ที่เปิดมายาวนานเปิดตั้งแต่ปี 2500 ถึงปัจจุบันก็ 64 ปีแล้ว
เจ้าของร้านอาหารเจียท้งเฮง เล่าว่า ช่วงนี้อยากขึ้นราคาอาหารเนื่องจากวัตถุดิบในการประกอบอาหารแพงขึ้น แต่ทางร้านพยายามไม่ขึ้นราคาอาหาร เพราะอยากให้คนเชียงใหม่ได้มาทานบ่อยๆ ทางร้านมีเมนูอาหารจีนหลากหลาย ราคาไม่แพง เพราะอยากให้ลูกค้าได้สมผัสถึงรสชาติอาหารจีนที่ไม่น่าเบื่อ แถมอร่อยด้วย ตอนนี้มี 3สาขา ในเชียงใหม่ สาขาแรกอยู่ตรงข้ามโรงแรมพลาซ่าเชียงใหม่ สาขาที่2อยู่ตรงข้างใน วันนิมมาน และสาขาที่3อยู่กอนถึงCentralFestival Chiangmai

อยากแนะนำให้ไปทานสาขาCentralFestival Chiangmai เพราะบรรยากาศดี อาหารเสริฟเร็วมากไม่ต้องรอ พนักงานบริการดี สั่งอาหารแค่ไม่กี่ีอย่างก็ได้ ทำให้คนที่มาทานสบายใจ ไม่เกรง ให้ความรู้สึกเหมือนได้ทานข้าวที่บ้านตนเอง

เมนูแรกที่เราสั่งวันนี้เป็น กุ้งทอดกระเทียม ราคา350 บาท ได้กุ้งตัวใหญ่มาก เคี้ยวหนึบๆ เปลือกกุ้งเคลือบด้วยกระเทียมกรอบๆ ทานได้ทั้งหมด ทอดออกมาข้างในเนื้อกุ้งนุ่มๆ ข้างนอกกรอบๆ อร่อยๆฟินๆคะ

เมนูที่สองเป็น ข้าวผัด หนำ เลี๊ยบ ราคา 60บาท ร้านนี้เรารู้สึกว่า เมนูข้าวผัดอร่อยมาก ร้านนี้ใช้ข้าวหอมมะลิ หุ้งข้าวได้พอดี อร่อยมาก ข้าวผัดง่ายๆ ใส่หนำเลี๊ยบกับหมูสับ เข้มข้น อร่อยจนต้องสั่งซ้ำ เป็นเมนูที่หากินยาก ลองมาชิมดูนะคะ

เมนูสุดท้ายที่สั่งมาเป็น ยำสามกรอบ ราคา 120 บาท มีรสชาติครบรส ของความเปรี้ยว ความหวาน และความเผ็ดอร่อยมาก ทานแล้วสดชื่นมากค่ะ

ที่ตั้ง : พิกัด ทางคู่ขนานถนน สายอ.แม่ริม เชียงใหม่-ลำปาง ตำบล ฟ้าฮ่าม อำเภอเมืองเชียงใหม่ เชียงใหม่ 50000
กดเพื่อดูเส้นทางไปร้าน
กดเข้าดูเพจ ร้านภัตตาคารเจี่ยท้งเฮง
เวลาเปิดปิด :11:00 น. – 22:00 น. ทุกวัน☎️โทร:062-30820252
แต่ก่อนไปมาดูกันเลยว่าเราอร่อยกับร้านนี้ขนาดไหนค่ะ??

ถ้าอยากรู้ว่าพวกเราจะพาไปทำความรู้จักร้านและของกินที่อร่อยๆที่ไหนอีก
เข้าไปดูเพิ่มเติมได้ที่ช่องยูทูปของเรา คลิกที่รูปได้เลยค่ะ?

コメント