วีทีแหนมเนือง เวียดนาม มากิน อาหารเวียดนาม ปลอบใจ ให้หายคิดถึงนะค่ะ

วีทีแหนมเนือง

สวัสดีค่ะ เราเชื่อว่าหลายคนคงเหนื่อยเนื่องจากสถานการณ์โควิดเลยไม่ได้ไปเที่ยวไหนมาเป็นปีๆ หลายคนอาจคิดถึงการไปเที่ยวทริปต่างประเทศ หนึ่งในนั้นต้องคิดถึงทริปเที่ยวประเทศเวียดนาม วันนี้พวกเราเลยอยากพาทุกคนมาแวะร้านอาหารเวียดนามใน จังหวัดเชียงใหม่ให้หายคิดถึงกันคะ เป็นร้านอาหารเวียดนามสูตรต้นตำหรับแท้ ที่สืบทอดกันมาเป็นธุรกิจครอบครัวจากรุ่นพ่อแม่ สู่รุ่นลูก ชื่อร้านอาหารวีทีแหนมเนือง จุดเริ่มต้นเกิดจากที่คุณพ่อตวน แซ่โฮ และคุณแม่วี แซ่เรือง เป็นชาวเวียดนามอพยพหนีสงครามอินโดจีนเข้ามาอาศัยอยู่ที่จ.หนองคาย คุณแม่วีจึงได้ลองใช้วิชาทำอาหารเวียดนามที่ได้ร่ำเรียนมาจากคุณยายบวกกับการมีฝีมือชอบทำอาหารจึงได้ทำอาหารเวียดนามขึ้นมาขาย และให้ลูกๆช่วยทำด้วย ด้วยรสชาติที่อร่อยและเป็นอาหารเวียดนามเจ้าแรกๆในประเทศไทยเลยทำให้เริ่มเป็นที่นิยมและชื่นชอบกันมากขึ้น ต่อมาคุณทอง ซึ่งเป็นบุตรชายคนที่สองและคุณติ๊กน้องสาว ได้ลองหาทำเลในจังหวัดอุดรธานี เพื่อเปิดร้านโดยใช้ชื่อว่า VT แหนมเนือง ที่มาของชื่อร้าน วี(V) มาจากชื่อคุณแม่วี และ ที (T)มาจากชื่อคุณพ่อตวน นั้นเองค่ะ และขยายสาขาไปมากกว่า 15 แห่งทั่วประเทศ หนึ่งในนั้นคือสาขา เชียงใหม่เชิงถ.เชียงใหม่-ลำพูน สะพานนวรัตน์” ที่เราจะพาไปทานวันนี้ค่ะ

เมนูที่อยากแนะนำวันนี้คือ ชุดแหนมเนืองค่ะ ที่ทางร้านคัดสรรวัตถุดิบที่สด สะอาด และมีคุณภาพดี ทำให้ลูกค้าได้ทานแหนมเนืองที่อร่อย อยากบอกว่ารสชาติอร่อยจริงๆคะ ตัวแหนมเนืองประกอบด้วยเนื้อหมูปั้นเป็นก้อนเสียบไม้ย่าง ทานกับเครื่องเคียงอย่างผักสดต่างๆอาทิ มะเฟืองหั่น กล้วยดิบหั่นเล็กๆ กระเทียม พริกขี้หนู ใบโหระพา ผักสลัด ใบสาระแน่ ผักชีใบเลื่อย ห่อด้วยแป้งแผ่น ใบเมี่ยง หรือเปาะเปี้ยะญวน พร้อมกับทานคู่น้ำจิ้มสูตรเด็ดของทางร้านที่ปรุงแบบเวียดนามแท้อร่อยมากค่ะ ราคาเริ่มต้นชุดเล็ก 4 ไม้พร้อมผักสด ราคา 140 บาท ชุดใหญ่ 8 ไม้ ราคา 220 บาท ทานได้หลายคน ลองไปทานกันนนะค่ะ

นอกจากนั้นยังมี เมนู กุ้งกระเบื้องที่กรอบนอกนุ่มในทางคู่กับน้ำจิ้มอร่อยกลมกล่อม ในราคาเพียงชุด 95 บาทคะ

และเมนูสุดท้ายที่อยากแนะนำคือเป็นของทานเล่นที่อร่อยมากอย่าง ปอเปี๊ยะสดกุ้ง ราคา 75 บาท และทางร้านยังมีเมนูอาหารเวียดนามอีกมากมายรับรองไปแล้วติดใจแน่นอนคะ

ที่ตั้ง : พิกัด 49/9 ถนนเชียงใหม่-ลำพูน อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ 50000 เวลาเปิดปิด :08:30 น. – 21:30 น. ทุกวัน☎️โทร:087 433 7111 แต่ก่อนไปมาดูกันเลยว่าเราอร่อยกับร้านนี้ขนาดไหนค่ะ??

ถ้าอยากรู้ว่าพวกเราจะพาไปทำความรู้จักร้านและของกินที่อร่อยๆที่ไหนอีก
เข้าไปดูเพิ่มเติมได้ที่ช่องยูทูปของเรา คลิกที่รูปได้เลยค่ะ?

コメント