หวานละมุน ร้านขนมไทยเจ้าดังในเชียงใหม่ Wanlamun

ตำนานขนมไทย ย่านถนนอินทวโรรส

สวัสดีค่ะทุกคนวันนี้เราอยากพาทุกคนมารู้จัก ร้านขนมไทยเก่าแก่ใกล้ๆร้านข้าวมันไก่เกียรติโอชา ชื่อของร้านก็มาจาก ขนมไทยเนื้อสัมผัสเนียนๆนั้นเองคะ เจ้านายของร้านราเม็งอร่อยร้องไห้มมีโอกาสไปชิมมา ปกติเขาไม่ชอบทาน ขนมไทยและไม่ชอบทานกะทิ รู้สึกทานแล้วกลิ่นติดที่ลำคอ แต่ว่าขนมร้านนี้ไม่เหมือนกัน ใส่ส่วนผสมกะทิที่คุณภาพดี ไม่ว่าคุณจะทานขนมอะไรก็ตาม ขนมไทยร้านนี้อร่อยมาก รู้สึกประทับใจมากจนอยากรู้จักคนทำขนม แม้ว่าจะไม่มีนักท่องเที่ยว แต่ก็เป็นที่รักของคนเชียงใหม่ถีงคนจะมาเที่ยวในเชียงใหม่น้อย แต่คนเชียงใหม่รักขนมร้านนี้มาก

ขนมหม้อแกง  ขนมเปี๊ยะ

ขนมหม้อแกง 60B- ทานแล้วเหมือนทานขนมมันหวานญี่ปุ่น แนะนำว่าถ้าคิดถึงรสชาติขนมมันหวานญี่ปุ่น ลองมาชิมขนมหม้อแกง วัตถุดิบใช้เผือก ไข่ไก่ และกะทิ รสถูกปากทุกคนทั้งคนไทยและคนต่างชาติ

ขนมเปี๊ยะ 40B-ไส้ขนมเปี้ยกเหมือนขนมญี่ปุ่นที่ชื่อ manju คนญี่ปุ่นชอบทานคู่กับมัชชะชาเขียว สำหรับใครที่คิดถึงรสชาติขนมญี่ปุ่นmanju มาทานร้านนี้ไม่ผิดหวังแน่นอน

ซิฟฟ่อนเค้ก มะพร้าว  ตะโก้เผือก

ซิฟฟ่อนเค้ก มะพร้าว 50B ฉันประหลาดใจมาก มีเนื้อมะพร้าวในเค้กชิฟฟ่อนที่ให้รสชาติความเค็มเล็กน้อยเข้ากับรสชาติเค้กที่รสหวานทำให้ทานแล้วไม่รู้สึกเลี่ยน อร่อยจริงๆคะ

ตะโก้เผือก 60B ตัวเนื้อขนมตะโก้ทำออกมาเนียนละมุนมาก ไม่ได้กลิ่นกะทิเลย ทำให้คนที่ไม่ชอบทานกะทิ ก็ชอบมาก ราคาไม่แพง แต่รสชาติขนมไทยร้านนี้คุณภาพดีมาก อร่อยๆ ลองมาทานกันนะคะ

ที่ตั้ง :53/4 ถนนอินทวโรรส (ติดร้านก๋วยเตี๋ยวลิ้มเหล่าโหงว) ต.ศรีภูมิ อ.เมือง จ.เชียงใหม่
กดเพื่อดูเส้นทางไปร้าน
กดเข้าดูเพจ Facebookร้านหวานละมุน Wanlamun
เวลาเปิดปิด :เปิดทุกวัน เวลา 08.00-16.00 น.
☎️โทร: 0-5341-6185,0653416185

แต่ก่อนไปมาดูกันเลยว่าเราอร่อยกับร้านนี้ขนาดไหนค่ะ??

ถ้าอยากรู้ว่าพวกเราจะพาไปทำความรู้จักร้านและของกินที่อร่อยๆที่ไหนอีก
เข้าไปดูเพิ่มเติมได้ที่ช่องยูทูปของเรา คลิกที่รูปได้เลยค่ะ?

 

 

コメント