ก๋วยเตี๋ยวสีฟ้า เนื้อสด เนื้อเปื่อย อร่อยๆ กาดกลางเวียงเชียงใหม่ ♯103 

 

     สวัสดีค่ะทุกคน พวกเราทีมงานอร่อยร้องไห้  ยังอยู่กันที่กาดกลางเวียงเชียงใหม่ค่ะ ในโซนเดียวกันกับร้านรา เมงอร่อยร้องไห้ของเรา วันนี้เราอยากพาทุกคนมาทานก๋วยเตี๋ยวเนื้อตุ๋นอร่อยๆที่อยู่ใกล้กับร้านเรากัน นั้นคือร้าน ก๋วยเตี๋ยวสีฟ้าค่ะ เป็นร้านก๋วยเตี๋ยวที่น้ำซุปอร่อยกลมกล่อมมาก ซึ่งเปิดมานานกว่า 16 ปีแล้ว  ตอนนี้เขาเปิดอยู่ 2 สาขาค่ะ สาขาแรกคือสาขาที่เราพาทุกคนมาชิมวันนี้  ส่วนสาขาสอง อยู่ซอย 7หมู่บ้านธนาวัลย์ 1 ฝั่งเดียวกับรวมโชคเชียงใหม่ค่ะ ความพิเศษของก๋วยเตี๋ยวร้านนี้คือ น้ำซุป ที่ทางร้านจะตุ๋นกระดูกวัวเป็นเวลานานหลายชั่วโมง แถมเขาใส่เกากี๋ และเห็ดหอมด้วย ทำให้น้ำชุปหอมหวานกลมกล่อมยิ่งขึ้น

ร้านอยู่ในกาดกลางเวียงเชียงใหม่

ร้านจะตั้งอยู่ในกาดกลางเวียงเชียงใหม่  ใกล้กับร้านราเมงของพวกเราเลยค่ะ เจ้าของร้าน คือคุณบีและพี่ชาย น่ารัก บริการดีมากค่ะ และพนักงานก็บริการดีมากด้วย  อาหารก็มาเร็วมากไม่ต้องรอนานเลย แถมเสริฟ์มาแบบร้อนๆเลย ลูกค้าเขามีทั้งลูกค้าคนไทยและต่างชาติ รวมทั้งลูกค้าคนจีนด้วย

เมนูก๋วยเตี๋ยวเขามีให้เลือกหลากหลายมาก มีทั้งก๋วยเตี๋ยวแบบน้ำซุป และแบบแห้ง แถมมีเส้นให้เลือกด้วยทั้งเส้นใหญ่ เส้นเล็ก  เส้นหมี่ขาว เนื้อสด เนื้อเปื่อย และหมูด้วย และความพิเศษอีกอย่างหนึ่งคือ ลูกชิ้นที่เขาทำเอง ที่ทำมายาวนานกว่า 50 ปีแล้ว ไม่ใส่ผงชูรสด้วย สุดยอดไปเลยค่ะ

เมนูเครื่องดื่มเย็นๆเขาก็มีนะคะ ไม่ว่าจะเป็น ชาดำเย็น  ชามะนาว  ไอศกรีมก็น่าทานมากค่ะ ราคาไม่แพงด้วย

ตอนนี้เราหิวแล้ว งั้นไปดูกันเลยว่าเราจะทานอะไรกันบ้าง

ก๋วยเตี๋ยวเนื้อเปื่อยและ ก๋วยเตี๋ยวเนื้อสด

เมนูแรกเราสั่งมาเป็น ก๋วยเตี๋ยวเนื้อเปื่อย ราคา 60 บาท น้ำซุปเข้มข้น กลมกล่อมอร่อยแบบไม่ต้องปรุงเพิ่มเลย เส้นเล็กเหนียวนุ่มกำลังดี เนื้อเปื่อยนุ่มแบบละลายในปากเลย แถมเขายังเสิรฟ์มาแบบร้อนๆเลย เป็นก๋วยเตี๋ยวเนื้อที่อร่อยร้องไห้มากเลยค่ะทุกคน

เมนูที่สองเราลองสั่งมาเป็น ก๋วยเตี๋ยวเนื้อสดค่ะ  ราคา 60 บาท เขาเสริฟ์มาแบบร้อนๆเลย เนื้อสดเขาทำออกมารสชาติอร่อยมาก ซดน้ำซุปร้อนๆหอมๆ เส้นเล็กที่เหนียวนุ่ม ช่างเป็นก๋วยเตี๋ยวที่อร่อยลงตัวมากค่ะ

ชาไทยมะนาวและ ไอศกรีมกะทิ

วันนี้เราสั่งเครื่องดื่มเย็นๆอย่าง ชามะนาว ราคา 20 บาท มาดื่มคู่กับก๋วยเตี๋ยวด้วย เย็นสดชื่นเข้ากับอากาศร้อนๆมาก แถมราคาไม่แพงด้วย

เราเปิดท้ายกันที่เมนู ไอศกรีมกะทิ ราคา 40 บาท ที่ทางร้านทำเอง คำแรกที่ชิมหอมกลิ่นกะทิมาก รสชาติไม่หวานมาก ทำให้ทานได้เรื่อยๆ รสชาติกะทิเข้มข้นมาก ด้านบนเขาจะโรยถั่วลิสงมาด้วยทานกับเนื้อไอศกรีมเนียนๆ อร่อย ละมุนมาก  วันนี้เราอิ่มอร่อยมากค่ะ ก็อยากบอกทุกคนนะคะว่า ในกาดกลางเวียงเชียงใหม่นี้ อาหารอร่อยๆทุกร้านเลย แถมราคาไม่แพง พนักงานก็บริการดีทุกร้านเลย ร้านก๋วยเตี๋ยวสีฟ้าและทุกร้านที่นี่เราช่วยเหลือกันมาโดยตลอด โดยเฉพาะในช่วงโควิด-19ที่ผ่านมา เราต่างเป็นเพื่อนที่ดีต่อกัน เป็นมิตรภาพที่ดีมากเลยค่ะ  ก็นอกจากร้านอาหารอร่อยๆแล้ว  ที่กาดกลางเวียงยังมีร้านนวด ร้านกาแฟวาวี ร้านทำเล็บ และร้านเครื่องประดับสวยๆด้วย และทุกวันอาทิตย์จะมีถนนคนเดินท่าแพเชียงใหม่ใกล้ๆร้านเรา ถ้าใครมาเที่ยวถนนคนเดินท่าแพเชียงใหม่ก็อยากชวนมาเที่ยวและทานอาหารอร่อยๆที่กาดกลางเวียงกันนะคะ รับรองทุกคนจะได้ทั้งความอิ่ม อร่อย และประทับใจกลับบ้านไปแน่นอนค่ะ

 

ที่ตั้งร้าน:71 ถนน ราชดำเนิน ตำบลศรีภูมิ อำเภอเมืองเชียงใหม่ เชียงใหม่ 50200
กดเพื่อดูเส้นทางไปร้าน
กดเข้าดูเพิ่มเติม ร้านก๋วยเตี๋ยวสีฟ้า
เวลาเปิดปิด :เวลาเปิดปิด :09.00น.ถึง18.00 น. (เปิดทุกวัน)
☎️โทร:0932542355

แต่ก่อนไปมาดูกันเลยว่าเราอร่อยกับร้านนี้ขนาดไหนค่ะ??

ถ้าอยากรู้ว่าพวกเราจะพาไปทำความรู้จักร้านและของกินที่อร่อยๆที่ไหนอีก
เข้าไปดูเพิ่มเติมได้ที่ช่องยูทูปของเรา คลิกที่รูปได้เลยค่ะ?

 

コメント