LOK LOK [ลกลก] จุ่ม ทอด ซุปหม่าล่าแบบวัยรุ่นมาเลย์

ชาบูเสียบไม้ สไตส์มาเลย์

สวัสดีค่ะ ช่วงนี้กำลังเข้าสู่ฤดูฝน ทำให้อากาศเย็น ฝนตกแทบทุกวัน ด้วยบรรยากาศแบบนี้แล้ว พวกเราเลยอยากพาทุกคนมาทานอะไรอุ่นๆร้อนๆ และมีรสชาติออกเผ็ดแซ่บ ในจังหวัดเชียงใหม่ ร้านที่เราจะแนะนำวันนี้มีชื่อว่า ร้าน ลก ลก [LOK LOK] ชาบูจุ๋มทอดสไตส์มาเลย์ ร้านนี้จะเป็นสไตส์ Street Food ที่ใครมาแล้วต้องร้อง ว้าว…ให้ความอร่อย เป็นชาบูเสียบไม้ยืนจุ่มและทอดที่แรกในเชียงใหม่ จากที่ชาบู หม่าล่า หม้อต้ม อาหารเสียบไม้ หรือ ของทอด เป็นของที่นิยมและฮิตมากจนสามารถหากินได้ทั่วๆไป ทางร้านเลยได้แนวคิดสร้างอาหารทางเลือกกับฟู๊ดทรัคยกระดับความอร่อยและรสชาติอันโดดเด่นสไตล์มาเลย์แท้ๆ มาให้ได้ลิ้มลองกันแบบง่ายๆ อยากบอกว่าถูกมากค่ะ ราคาเริ่มต้นเพียงไม้ละ 5 บาท ลูกค้าที่มาสามารถเลือกทานได้ตามใจชอบค่ะ

หัวมุมสี่แยกสถานีรถไฟ เชียงใหม่

ทางร้านคัดสรรแต่วัตถุดิบเกรดA มีทั้งหมู ไก่ ปลา ผัก ไส้กรอก เกี๊ยว ลูกชิ้น หรือเห็ดต่างๆ เส้นบุก สำหรับมาเสียบไม้หลากหลายละลานตารวมๆแล้วมีให้เลือกถึง50ชนิดกันเลยทีเดียวจนเลือกไม่ถูก
ดูไปดูมาก็จะออกเหมือนวัตถุดิบที่เรากินสุกี้นั่นเอง ราคาเริ่มที่ 5-10-15-20 บาทสังเกตง่ายๆที่ปลายไม้เสียบจะมีสีที่แยกราคาไว้ให้ค่ะ

? แดง 5 บาท
? เขียว 10 บาท
? ฟ้า 15 บาท
? ม่วง 20 บาท




หม่าล่า น้ำจิ้สไตล์มาเลย์

และลูกค้ายังเลือกได้นะคะ ว่าจะทานแบบไหน ซึ่งทางร้านก็มีให้เลือก 2 แบบ คือ แบบจุ๋ม และแบบทอด หรืออยากเลือกทั้ง 2 แบบ ก็ได้ค่ะ วิธีทอดที่นี่ ถือว่าพิถีพิถันในการปรุงมาก โดยเป็นสูตรของทางร้านเอง คือจะเอาเมนูเสียบที่เราเลือกไปทอดก่อน เสร็จแล้วเอามาย่างเพื่อเอาน้ำมันออกให้ และทาซอสสูตรของทางร้านคะส่วนแบบจุ๋มก็มีทั้งจุ๋มแบบหม่าล่าที่ เผ็ดร้อน ลิ้นชา ซ่าถึงใจจากเครื่องเทศหม่าล่าเน้นๆ ยื่นจุ่มได้เองหน้าหม้อเลยค่ะ ส่วนใครที่ไม่ทานเผ็ดก็มีจุ๋มแบบชาบูธรรมดา

ทีเด็ดคือน้ำจิ้มค่ะ ที่มีให้เลือกเยอะมาก ตั้งแต่น้ำจิ้มสุกี้ ซีฟู้ด น้ำจิ้มสไตล์มาเลย์ที่ จะออกหวานๆถั่วๆคล้ายกับน้ำจิ้มหมูสะเต๊ะ และน้ำจิ้มสูตรพิเศษของทางร้าน หรือใครอยากจะกินแบบหม่าล่าก็ขอผงหม่าล่ากันได้ค่ะ เรียกได้ว่ามาครบจบที่รถคันนี้คันเดียว อร่อย อิ่ม ในราคาที่ถูกสุดๆไปเลย ลองมาทานกันนะคะ อย่าเชื่อสายตาดูว่าเป็นไม้เล็กกลัวไม่อิ่มนะคะ ขอบอกว่าอิ่มมากเราจ่ายไปทั้งหมด175บาทเองค่ะ ใครที่กำลังลังเลจะไปชาบูราคาแพง แอบกลัวว่าการไปทานบุฟเฟ่ต์จะไม่คุ้ม อยากแนะนำให้ลองมาร้าน lok lok CNX เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่จะตอบโจทย์คุณได้ค่ะ

ที่ตั้งร้าน: หัวมุมสี่แยกสถานีรถไฟ 415 ถนน เจริญเมือง ตำบลวัดเกต อำเภอเมืองเชียงใหม่ เชียงใหม่ 50000
กดเพื่อดูเส้นทางไปร้าน
กดเข้าดูเพิ่มเติมร้าน lok lok CNX เชียงใหม่
เวลาเปิดปิด : 17:00 น. – 22:00 น (เปิดทุกวัน )
☎️โทร: 088-6392664

ถ้าอยากรู้ว่าพวกเราจะพาไปทำความรู้จักร้านและของกินที่อร่อยๆที่ไหนอีก
เข้าไปดูเพิ่มเติมได้ที่ช่องยูทูปของเรา คลิกที่รูปได้เลยค่ะ?

コメント