ชาช่า มาบูฮาย อาหารฟิลิปปินส์ สูตรดั่งเดิม ในเชียงใหม่

     สวัสดีค่ะทุกคน มาเจอกับพวกเราทีมงานอร่อยร้องไห้กันอีกแล้ว ทุกคนสบายดีไหมค่ะ ช่วงนี้ที่เชียงใหม่ฝนตกเกือบทุกวัน ขอทุกคนดูแลสุขภาพกันด้วยนะคะ วันนี้พวกเราทีมงานอร่อยร้องไห้อยากจะพาทุกคนไปทานอาหารต่างชาติอย่างฟิลิปปินส์กันบ้างค่ะ หลายคนอาจบอกว่าถ้าอยากทานอาหารฟิลิปปินส์ก็ต้องเดินทางไปทานที่ประเทศ ฟิลิปปินส์ซิถึงจะอร่อย  แต่เราอยากบอกทุกคนว่า ตอนนี้อยู่เชียงใหม่ก็หาทานอาหารฟิลิปปินส์อร่อยๆได้เหมือนกัน แถมไม่ต้องเดินทางไกลด้วย สะดวกสบายไปอีก และตอนนี้พวกเราก็พาทุกคนมาอยู่ที่ร้าน ชา-ช่า มาบูฮาย (Cha-cha Mabuhay Filipino Cuisine) แล้วค่ะ

ตั้งอยู่บน ถนนมหิดล ต.ป่าแดด อ.เมืองเชียงใหม่

     ร้านนี้เป็นร้านอาหารฟิลิปปินส์เล็กๆ ที่ตั้งอยู่บนถนนมหิดล ต.ป่าแดด อ.เมืองเชียงใหม่ นั้นเองค่ะ อาหารที่นี่เป็นแบบสูตรดั่งเดิมของฟิลิปปินส์ จากต้นตำหรับแท้ๆเลยค่ะ เพราะเจ้าของร้านเป็นเชฟชาวฟิลิปปินส์กันเลยที่เดียว บอกเลยนะคะว่า ใครมาทานอาหารที่นี่จะได้สัมผัสถึงรสชาติอาหารฟิลิปปินส์แบบแท้ๆ อร่อยๆเลย

เดี่ยวเราลองไปดูบรรยากาศในร้านกันดีกว่าค่ะ

บรรยากาศทั้งภายในและภายนอกร้าน ดูอบอุ่น มีโต๊ะให้เลือกนั่ง หลากหลายมุมเลย  แถมเขายังตกแต่งร้านสไตส์แบบฟิลิปปินส์เลย ทำให้รู้สึกเหมือนเราได้เดินทางไปเที่ยว ไปทานข้าวที่ฟิลิปปินส์จริงๆเลยค่ะ

เมนูร้านนี้มีให้เลือกหลายหลายเมนูเลยค่ะ ในแบบสไตส์ฟิลิปปินส์ มาแบบเป็นเล่มเลย เปิดมาหน้าแรกจะเป็นเมนู แอพพิไทเซอร์ (Appetizer) หรือ เมนูเรียกน้ำย่อยนั้นเองค่ะ เมนูชุปแบบสไตส์ฟิลิปปินส์ก็น่าทานมากค่ะ และยังมีเมนูอื่นอีกมากมายที่เป็นอาหารขึ้นชื่อของฟิลิปปินส์ เมนูเครื่องเย็นๆก็มีนะคะ

 

เดี่ยวไปดูกันดีกว่าว่าวันนี้เราจะสั่งอะไรบ้าง ….ไปกันเลยทุกคน….

ไก่อาโดโบ (Chicken Adobo) และ เนื้ออาฟริตาดา(Beef Afritada )

เมนูแรกเราสั่งมาเป็น Chicken Adobo  ราคา 75 บาท ไก่อาโดโบ เป็นอาหารฟิลิปปินส์ที่เขาจะนำไก่ไปหมักด้วยน้ำส้มสายชู เกลือ และเครื่องปรุงอื่นๆ ทำให้ได้ไก่ที่นุ่มมาก แบบละลายในปากเลย รสชาติก็กลมกล่อม ทานกับข้าวสวยร้อนๆแล้วคือ เข้ากันๆเลยค่ะ ทุกคน

เมนูต่อมาเราสั่งมาเป็น Beef Afritada ราคา 95 บาท  คล้ายๆสตูเนื้อแบบฉบับฟิลิปปินส์ คำแรกที่ชิมตัวเนื้อเขาตุ๋นออกมาได้นุ่มมาก รสชาติเข้มข้น เขากันมากกับตัวมันฝรั่งนุ่มๆ ในความรู้สึกเราเหมือนทานแกงกะหรี่เลยค่ะ ทานกับข้าวสวยร้อนๆ เข้ากันมาก อยากบอกว่า อร่อยร้องไห้เลยค่ะ ทุกคน

ซินิกัง(Sinigang  Na Sugpo)

เมนูสุดท้ายเราสั่งมาเป็น  Sinigang  Na Sugpo ราคา 180 บาท ซินิกังเป็นซุปของฟิลิปปินส์ ที่มีรสชาติเหมือนต้มจืด ไม่เปรี้ยวไม่เผ็ดค่ะ ส่วนตัวเนื้อกุ้งรสชาติดี  ผสมผสานกับผักต่างๆอย่าง มะเขือเทศ  หัวหอม พริกหยวก ก็เข้ากันดีค่ะ วันนี้เราอิ่มอร่อยมากค่ะ กับร้านอาหารฟิลิปปินส์ที่นี่ คุณป้าเจ้าของร้านก็ใจดีมากค่ะให้การตอนรับเราอย่างอบอุ่นเลย  แถมราคาอาหารที่นี่ก็ไม่แพงด้วย ก็สำหรับใครที่กำลังมองหาอาหารฟิลิปปินส์อร่อยๆในเชียงใหม่ เราขอแนะนำร้านนี้เลยค่ะ ชา-ช่า มาบูฮาย (Cha-cha Mabuhay Filipino Cuisine) ถ้าใครได้มีโอกาสมาเชียงใหม่หรือแวะมาแถวนี้ลองมาชิมกันนะคะ

ที่ตั้งร้าน:274, ถนน มหิดล ตำบลป่าแดด อำเภอเมืองเชียงใหม่ เชียงใหม่ 50100
กดเพื่อดูเส้นทางไปร้าน
กดเข้าดูเพิ่มเติม ร้าน Cha-Cha Mabuhay Filipino Cuisine
เวลาเปิดปิด :เวลาเปิดปิด :11.00น.ถึง21.00 น. (ปิดทุกวันจันทร์)
☎️โทร:0626308880

แต่ก่อนไปมาดูกันเลยว่าเราอร่อยกับร้านนี้ขนาดไหนค่ะ??

ถ้าอยากรู้ว่าพวกเราจะพาไปทำความรู้จักร้านและของกินที่อร่อยๆที่ไหนอีก
เข้าไปดูเพิ่มเติมได้ที่ช่องยูทูปของเรา คลิกที่รูปได้เลยค่ะ?

 

 

 

 

 

コメント