อร่อยร้องไห้ ที่สนามบินชิโตะเซะแห่งใหม่ ในฮอกไกโด ญี่ปุ่น  新千歳空港  

สวัสดีค่ะทุกคน หลังจากช่องอร่อยร้องไห้ของพวกเราพาทุกคนไปเที่ยว กินของอร่อยๆในจังหวัดเชียงใหม่มาหลายต่อร้านแล้ว รอบนี้เราอยากลองเปลี่ยนบรรยากาศพาทุกคนไปเที่ยวต่างประเทศอย่างประเทศญี่ปุ่นบ้างค่ะ หลายคนอาจบอกว่า ไปเที่ยวญี่ปุ่นหรอ ค่าใช้จ่ายสูงไปไหม ไปยังไง และคำถามอีกมากมาย วันนี้เราเลยอยากชวนทุกคนทำทริปแบกเป้ออกเดินทางเริ่มจากเชียงใหม่ไปเที่ยวยังฮอกไกโดประเทศญี่ปุ่นกันค่ะ

ตื่นเต้นจังเลยกับการไปเที่ยวญี่ปุ่นครั้งนี้

       เราเริ่มเดินทางจากเชียงใหม่ถึงกรุงเทพ โดยจองตั๋วเที่ยวบินสุดประหยัด ผ่านเว็บไชต์ Vietjet ค่าตั๋วเครื่องบินเพียง 1,000 บาท แต่อยากบอกว่าละวันราคาไม่เท่ากัน แนะนำให้เช็คในเว็บไชต์ Vietjet ก่อนนะคะ  พอเดินทางมาถึงกรุงเทพ เราก็เดินทางต่อไปยังเกะคิวชู  ไปลงสนามบินฟุคุโอกะ  จังหวัดฟุคุโอกะ (Fukuoka) ใน ราคาตั๋วเครื่องบินเริ่มต้น 8,000 บาท จากนั้นเดินทางต่อ จากสนามบินฟุคุโอกะ ไปยังฮอกไกโด โดยสายการบินราคาประหยัดอย่าง การบินพีช (Peach) ราคาตั๋วเริ่มต้นเพียง 10,000 เยน  ราคาประมาณ 2,600 บาท ก็แต่ละวันอัตราแลกเปลี่ยนจะไม่เท่ากัน ดังนั้น แนะนำให้เช็คก่อนเดินทางนะคะ  เราลองคำนวนการเดินทางไปเที่ยวญี่ปุ่น จากเชียงใหม่ถึงฮอกไกโดครั้งนี้ มีค่าเดินทางเพียง 11,600 บาทเท่านั้นเอง ถือว่าถูกมากเลย  ช่วงนี้ถือเป็นโอกาสดีสำหรับการออกเดินทางไปเที่ยวญี่ปุ่น เพราะเงินเยนอ่อนตัวลงนั้นเอง ทำให้ค่าใช้จ่ายในการไปเที่ยวถูกลงมาก จึงอยากเชิญชวนทุกคนไปเที่ยวญี่ปุ่นกันนะคะ

   อยู่ตอนกลางของฮอกไกโด ประเทศญี่ปุ่น

    ละแล้วช่วงเวลาที่เราตื่นเต้นที่สุดก็มาถึง ตอนนี้เรามาถึงยังสนามบินซินโตะเซะแล้ว สนามบินนี้ ตั้งอยู่ตอนกลางของฮอกไกโด ประเทศญี่ปุ่น  ถ้าใครไปถึงแล้ว ต้องย้ายจากอาคาร International terminal ไปยังอาคาร Domestic terminalสำหรับเที่ยวบินในประเทศ  อาคารนี้มีถึง 4 ชั้น ใหญ่มาก ภายอาคารนี้มีร้านอาหารมากกว่า 54 ร้าน ร้านขายของฝากก็เยอะด้วย ในอาคารนี้เป็นศูนย์รวมร้านอาหารที่มีชื่อเสียงในฮออกไกโด หลายร้านด้วยสุดยอดไปเลย

ตามพวกเราไปอร่อยร้องไห้กันเลยค่ะ

ร้านราเมง เอบิโซะบะ อิจิเก็น

    วันนี้เราอยากพาทุกคนมายังชั้น 3 ของอาคาร Domestic terminal ชั้นนี้มีอาหารที่เราชอบมากอย่าง ราเมง ตั้งอยู่ถึง 10 ร้านเลยที่เดียว ที่นี่ถือเป็นแหล่งรวมร้านราเมงชื่อดังในฮอกไกโด มาที่นี่ต้องมากินราเมงแบบฉบับญี่ปุ่นแท้กันนะคะ ถ้าใครพลาดนิเสียดายมากเลย ตอนนี้เราอยากพาทุกคนไปชิมราเมงร้านแรกกัน เริ่มที่ร้านนี้เลยค่ะ

ร้านเอบิโซะบะ อิจิเก็น ร้านนี้คนเยอะมาก แบบต้องยืนเรียงแถวรอคิว   เคล็ดลับความอร่อยที่พิเศษไม่เหมือนที่ไหนของร้านนี้อยู่ที่น้ำซุป กุ้งหวานนั้นเองค่ะ ที่จะได้กลิ่นหอมๆจากกุ้งกันเลยที่เดียว

   เมนูแรก เราเลยสั่งมาเป็น Ajiwai Shio ราคา 830 เยน ประมาณ  217 บาท  ราเมงเส้นใหญ่ เหนียวนุ่มกำลังดี น้ำซุปกุ้งเข้มข้น ได้ความหวานจากกุ้ง อร่อยมากค่ะ ที่สำคัญท็อปปิ้งอย่าง ไข่ต้มอาจิทามะ หมูชาซูฟรีค่ะ

อีกเมนูเราเลือกทานเป็น ราเมงมิโซะ  ราคา 830 เยน ประมาณ  217 บาท น้ำซุปร้านเขาเข้มข้น อร่อยกลมกล่อมมากค่ะ เส้นราเมงเหนียวนุ่ม ทานรวมกับไข่ต้ม กับหมูชาชูอร่อยมากเลย

ร้านราเมง ไบโคเคน

ราเมงร้านที่สองที่เราอยากแนะวันนี้ ชื่อร้านไบโคเคน ร้านนี้มาจากเมืองอาซาฮิคาวะ  ความพิเศษของร้านนี้ เป็นน้ำซุปซี่อิ้วสูตรพิเศษ ที่เข้มข้น หอมซี่อิ้ว อร่อยมาก

วันนี้เราเลยทานเป็น ราเมงหมูชาชู ซุปซี่อิ้ว ราคา 980 เยน ประมาณ 256 บาท เส้นราเมงเส้นใหญ่ เหนียวนุ่มกำลังดี ซดน้ำซุปซี่อิ้วร้อนๆ หมูชาชูอร่อยมาก ได้กลิ่นซี่อิ้วหอมๆ แนะนำเพิ่มพริกไทยดำลงไปนิดหน่อย อร่อยกลมกล่อมมากขึ้น

ร้านราเมง ซัปโปโร เฮียน

มาต่อกันที่ราเมงร้านที่ 3 ชื่อร้าน ซัปโปโร เฮียน  น้ำซุปร้านนี้เขาใช้ปลาแห้งกับไก่ในการเคี้ยวรวมกันจนได้ออกมาเป็น น้ำซุปที่รสชาติเข้มข้น ผสมผสานความหวานได้จากผักต่างๆ อย่างต้นหอม ถั่วงอก

เราเลยลองสั้ง ราเมงเกลือซัปโปโร ราคา 900 เย็น  ประมาณ 235 บาท มาชิม เขาเสริฟ์มาแบบร้อนๆ น้ำซุปอร่อย หอมกลิ่นซี่อิ้ว เส้นราเมงเหนียวนุ่ม กับหมูชาชูนุ่มๆ ช่างอร่อยลงตัวมากค่ะ  อยากบอกทุกคนว่าร้านราเมงที่นี่ให้ปริมาณที่เยอะมาก ใครที่ทานไม่เยอะ และอยากลองชิมราเมงหลายๆร้าน ก็สามารถสั่งมาชามเดียวแล้วทานด้วยกันได้ค่ะ ในวัฒนธรรมญี่ปุ่นหากทานราเมงเสร็จเรียบร้อยต้องรีบกลับ เพื่อร้านจะรองรับลูกค้าท่านอื่นต่อ

ร้านซูชิซัปโปโร อูโอกาชิ เบอร์ 57 ชั้น2

มาต่อกันที่ร้านสุดท้าย กับร้านซูชิซัปโปโร อูโอกาชิ เบอร์ 57  ร้านนี้เป็นร้านสไตส์ยืนกิน สั่งอาหารผ่านเเท็บเล็ต ไม่แพง  เชฟทำให้สดใหม่ชิ้นต่อชิ้น อร่อยมาก สำหรับใครที่ทานไม่เยอะ สามารถสั่งปริมาณน้อยๆ ชิ้นเดียวก็สั่งได้ค่ะ

อยากบอกทุกคนเลยนะคะว่าปลาทุกอย่างที่นี่สดๆ  และความพิเศษที่เราประทับใจมากนั้นคือ เชฟปรุงซูซิรสชาติกลมกล่อมแล้ว แบบไม่ต้องเอาไปจิ้ม ซี่อิ้วกับวาซาบิแล้ว วันนี้เราทานซูชิไปทั้งหมด 10 ชิ้น ราคา 4850 เยน ประมาณ 1,269 บาท ค่ะ

สำหรับใครที่กังวลเรื่องการแลกเงินเยน หรือลืมแลกเงินเยนไว้ ร้านอาหารหลายร้านที่นี่ก็มีให้จ่ายผ่านแอบพิเคชั่นของธนาคารกสิกรหรือสแกนคิวอาร์โค้ดจ่ายเงินได้ สะดวกมากค่ะ

เป็นยังไงกันบ้างค่ะ กับการเดินทางเที่ยวท่าอากาศยานชิโตะเซะในฮอกไดโด  อยากบอกว่าเราตื่นเต้น และอร่อยมากกับทุกร้านที่นี่ ราคาก็ไม่แพงมาก อาหารอร่อย วัถุดิบคุณภาพดี สดๆใหม่เลย ก็ฮอกไdโด เป็นเกาะขนาดใหญ่ที่ตั้งอยู่ทางภาคเหนือของญี่ปุ่น พื้นที่ทั้งหมดรอบล้อมไปด้วยทะเล อาหารทะเลทุกอย่างที่นี่จึงสดมาก มาที่นี่แนะนำให้ทานอาหารทะเล ปลารสชาติอร่อยมาก ถ้ามีโอกาสลองแวะมาเที่ยวกันนะคะ

 

ที่ตั้งร้าน:Bibi, Chitose, Hokkaido 066-0012 ญี่ปุ่น
กดเพื่อดูเส้นทางไปร้าน
กดเข้าดูเพิ่มเติม ท่าอากาศยานชิโตะเซะแห่งใหม่ 
เวลาปิด-เปิด :09.30น.เป็นต้นไป(เปิดทุกวัน)
☎️โทร:+81123230111

แต่ก่อนไปมาดูกันเลยว่าเราอร่อยกับร้านนี้ขนาดไหนค่ะ??

ถ้าอยากรู้ว่าพวกเราจะพาไปทำความรู้จักร้านและของกินที่อร่อยๆที่ไหนอีก
เข้าไปดูเพิ่มเติมได้ที่ช่องยูทูปของเรา คลิกที่รูปได้เลยค่ะ?

 

コメント