อาหารจีนฟิวชันสไตล์กวางตุ้ง กับร้าน ฉางเฝิ่น (Chang Fen)

ตั้งอยู่ที่ a park plaza เชียงใหม่

สวัสดีค่ะ วันนี้พวกเราอยากพาทุกคนมากินอาหารจีนอร่อยๆ ที่ร้าน “ฉางเฝิ่น”ซึ่งคำว่า “ฉางเฝิ่น” มาจากอาหารเช้าของชาวจีนกวางตุ้ง คล้ายก๋วยเตี๋ยวหลอดของไทยรสชาติกลมกล่อม การเริ่มต้นของร้านนี้เริ่มจาก เจ้าของร้านเคยไปเรียนที่จีนและชอบอาหารนี้มากๆ เมื่อกลับมาเลยได้เริ่มลองทำหลายครั้งเอาให้ได้ในแบบที่ใช่ รวมถึงได้ที่ปรึกษาจากเจ้าของอาหารเองอย่างสามีคนจีน ของเจ้าของร้านเองช่วยแนะนำด้วย จนออกมาทำให้เราได้ทานกันแบบนี้ต้องขอบคุณในความพยายามจริงๆค่ะ

ถ้าเดินเข้ามาในร้าน บรรยากาศเหมือนได้อยู่ในร้านอาหารจีนจริงๆ ด้วยความที่ลักษณะร้านตกแต่งแบบร้านอาหารจีนฟิวชัน ร้านเล็กๆที่ในร้านมีเพียง3โต๊ะนั่งเท่านั้น ที่ตกแต่งได้น่ารักมากค่ะ อยากบอกว่ารีบมาก่อนเที่ยงจะได้กินอาหารครบทุกเมนูนะคะ เพราะของเขาขายดีมากๆ ไปช้าของหมดค่ะ
ฉางเฝิ่น และ บะหมี่ชวนล่าเฝิ่น

เมนูที่อยากแนะนำตามชื่อของร้านเลยคือ เมนู “ฉางเฝิ่น ”ที่ตัวแป้งบางทำจากเมล็ดข้าวมาโม้สดๆทุกวัน ด้วยการคัดสรรวัตถุดิบที่ดีนี้เองทำให้ เส้นที่ออกมาได้ความนุ่มและหอมสดๆของข้าว กินแล้วให้รสชาติที่อร่อยกลมกล่อมมากค่ะ ราคาอยู่ที่ 35 บาทถูก แถมอร่อยมาก

เมนูถัดมาเป็น เมนูเส้น “บะหมี่ชวนล่าเฝิ่น” ในราคาถ้วยละ 50.-บาท ซึ่งที่มาของชื่อ เมื่อรู้ความหมายแล้ว เดารสชาติอาหารออกได้เลย 酸辣粉 (suān là fěn) ซวนล่าเฝิ่น✔ 酸 (suān) ซึ่งแปลว่า รสชาติเปรี้ยว✔ 辣 (là) คือรสชาติเผ็ด✔ 粉丝 (fěn sī) เอาสั้นๆแค่ 粉 (fěn) ที่แปลว่า วุ้นเส้น เมนูนี้เป็นวุ้นเส้นรสเเซบของเสฉวน ด้วยเสน่ห์ความเผ็ดชาของมันด้วยกลิ่นเครื่องเทศที่เป็นเอกลัษณ์รสชาติน้ำซุปที่มีความเปรี้ยว เผ็ด ก็ทำให้มีความอยากกินมาก ชามนี้ถูกใจอารมณ์ก๋วยเตี๋ยวต้มยำ แต่เป็นอีกแนวที่ชวนให้สายกินเผ็ดต้องลองค่ะ

ข้าวไก่ซอสเสฉวน  ข้าวไก่ซอสกวางตุ้ง



ข้าวไก่ซอสเสฉวน เป็นอีกเมนูที่อยากแนะนำ เวลากินเข้าไปแล้วได้กลิ่นหอมเมล็ดหม่าล่าคั่ว รสชาติออกเปรี้ยวจากเลมอน อร่อยครบรสค่ะ สำหรับเมนูนี้ราคา 69 บาท นอกจากนั้นก็มีข้าวไก่ซอสกวางตุ้ง ราคา 69.-บาท ที่อร่อยอีกแบบหนึ่ง

ข้าวซี่โครงหมูเต้าซี่  หมั่นโถวทอด


เมนูสุดท้ายที่อยากแนะนำเป็น ข้าวซี่โครงหมูเต้าซี่ ซี่โครงหมูนึ่งกับเต้าซี่ที่ทำมาจากถั่วดำหมัก ทำให้เวลากินเหนียวนุ่มอร่อยสุดๆค่ะยิ่งทานกับข้าวสวยร้อนๆยิ่งอร่อย ราคาแค่ 69 บาทค่ะ

ปิดท้ายด้วยของหวานอย่าง หมั่นโถวทอด+นมข้น ลูกละ29 บาท ทอดมาได้กรอบนอกนุ่มใน และที่สำคัญไม่อมน้ำมัน อร่อยจริงๆค่ะ

ที่ตั้ง ::A Park Plaza ในโครงการ Chiangmai Business Park ตำบลหนองป่าครั่ง อ.เมือง จ.เชียงใหม่
กดเพื่อดูเส้นทางไปร้าน
กดเข้าดูเพจ Facebookร้าน ฉางเฝิ่น (Chang Fen)
เวลาเปิดปิด : เวลาเปิดปิด : เปิด 09.00น.-20.00 (เปิดทุกวัน)
☎️โทร: 082 275 4096

แต่ก่อนไปมาดูกันเลยว่าเราอร่อยกับร้านนี้ขนาดไหนค่ะ??

ถ้าอยากรู้ว่าพวกเราจะพาไปทำความรู้จักร้านและของกินที่อร่อยๆที่ไหนอีก
เข้าไปดูเพิ่มเติมได้ที่ช่องยูทูปของเรา คลิกที่รูปได้เลยค่ะ?

 

 

コメント