ร้านขนมอร่อยใน ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล เชียงใหม่

สวัสดีค่ะทุกคน  มาเจอกันอีกแล้วกับพวกเราทีมงานอร่อยร้องไห้ วันนี้เราอยากพาทุกคนไปทานขนมอร่อยๆในศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล เชียงใหม่ เมื่อก่อนถ้าอยากทานขนมอร่อยๆในเชียงใหม่ เราต้องขับรถไปหลายที่เลย แต่เดี่ยวนี้สะดวกสบายมากเลยค่ะ แค่มาศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล เชียงใหม่ ก็หาทานขนมอร่อยๆในเชียงใหม่ได้เกือบทุกร้านเลย เพราะร้านขนมอร่อยๆในเชียงใหม่ ถูกรวบรวมมาตั้งอยู่ในศูนย์การค้านี้นั่นเองค่ะ ดีมากเลย

ตั้งบน ถนน ซุปเปอร์ไฮเวย์ เชียงใหม่-ลำปาง ตำบล ฟ้าฮ่าม อำเภอเมืองเชียงใหม่

ศูนย์การค้านี้จะตั้งอยู่ที่ ถนน ซุปเปอร์ไฮเวย์ เชียงใหม่-ลำปาง ตำบล ฟ้าฮ่าม อำเภอเมืองเชียงใหม่ ที่นี่ถือว่าเป็นศูนย์การค้าที่ผู้คนให้ความสนใจอย่างมาก ทั้งมาเที่ยว และซื้อสินค้ากัน และที่เราชอบมากคือศูนย์การค้าที่นี่ มีร้านขนมอร่อยๆเจ้าดังในจังหวัดเชียงใหม่หลายร้านเลย

เดี่ยวเราจะพาทุกคนไปดูว่าจะมีร้านไหนกันบ้าง ตามพวกเรามาเลยค่ะ

 

ร้านขนมบ้านอาจารย์

 

มาต่อกันที่ร้าน ขนมบ้านอาจารย์ ร้านนี้อยู่ชั้น G บนศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล เชียงใหม่ จุดสังเกตคือจะอยู่หน้าTop Super Market ค่ะ ร้านนี้ขึ้นชื่อในเรื่องขนม “ขนมเปี๊ยะ” ที่มีรสชาติอร่อย ใช้วัตถุดิบเกรดดี พิถีพิถันในทุกขั้นตอนการทำด้วย ขนมจึงออกมารสชาติอร่อยมาก นอกจากขนมเปี๊ยะแล้วทางร้านยังมีขนมอย่างอื่นที่อร่อยเหมือน เหมาะแก่การซื้อไปทานเองหรือนำไปเป็นของฝากก็ดีค่ะ

วันนี้เราซื้อ ขนมเปี๊ยะไส้ถั่วไข่เค็ม ราคา 70 บาท กลับมาทานที่บ้านด้วย เนื้อแป้งขนมเปี๊ยะเขาทำออกมาดีมาก แป้งเนื้อสัมผัสบางนุ่ม ไส้ถั่วไข่เค็มให้เยอะมาก หอมละมุน แบบเต็มคำเลย หวานน้อย ทำให้ทานได้เรื่อยๆ อร่อยมากค่ะ

เราลองทานขนมเปี๊ยะไส้ถั่วไข่เค็ม กับมัทฉะชาเขียวแบบญี่ปุ่น อร่อยลงตัวมากค่ะ ชอบมากเลย หรือใครจะลองทานคู่กับชา กาแฟก็อร่อยเหมือนกันค่ะ

ร้านเรือนไม้ไทยใหญ่ 

ร้านถัดมาเป็นร้าน เรือนไม้ไทยใหญ่ค่ะ ร้านนี้จะอยู่ บนศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล เชียงใหม่ ชั้น G ติดกับ Office Mateค่ะ เป็นร้านขนมที่อร่อยมากร้านหนึ่งในเชียงใหม่ที่เราประทับใจ เพราะเขามีขนมให้เราเลือกหลากหลายมากในราคาไม่แพง ขนมคุณภาพดี เหมาะแก่การซื้อไปเป็นฝากเพื่อน หรือญาติผู้ใหญ่ค่ะ แถมเขามีชุดขนมไทยน่ารักๆด้วย น่าทานมาก

วันนี้เราซื้อเป็น กล้วยฉาบ ราคา45 บาท กล้วยกรอบอร่อย ทานเพลินมากเลยค่ะ

 

ร้าน YUZU HOUSE 

ร้านสุดท้ายในโซนชั้น G ที่เราชอบมากนั้นคือ ร้าน YUZU HOUSE ค่ะ ความพิเศษของร้านนี้คือ น้ำส้มยุซุที่ส่งตรงมาจากญี่ปุ่น ส้มยุซุที่นี่จะมีกลิ่นหอมที่เป็นเอกลักษณ์ และมีไฟเบอร์และวิตามินสูงด้วย

เราเลยซื้อน้ำส้มคั้นสด ราคา 680 บาท กลับมาที่บ้านด้วย หอมกลิ่นส้มยุซุ รสชาติเปรี้ยวอมหวาน ดื่มแล้วสดชื่น ทำให้ผ่อนคลายดีมากค่ะ แถมช่วยบำรุงผิวพันธุ์ด้วย อยากบอกว่าถ้าใครอยากเก็บรักษาไว้นานๆให้เก็บไว้ในช่องแช่แข็งค่ะ

ร้าน 𝐛𝐞𝐚𝐫𝐝 𝐩𝐚𝐩𝐚’𝐬(เบียร์ด ปาปาส์ )

เริ่มกันที่ร้านแรกเลยค่ะกับร้าน 𝐛𝐞𝐚𝐫𝐝 𝐩𝐚𝐩𝐚’𝐬(เบียร์ด ปาปาส์ ) ร้านนี้จะอยู่ชั้น G บนศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล เชียงใหม่ค่ะ เราคิดว่าร้านนี้คงเป็นร้านโปรดของใครหลายคนเลย เพราะเป็นร้านชูครีมจากญี่ปุ่น ที่มีเอกลักษณ์โด่ดเด่นในเรื่องของความสดของตัวครีมและแป้งพัฟที่กรอบอร่อยไม่เหมือนใคร

วันนี้เราเลยลองสั่งมาชิมเป็น  Pie Crust (พายครัสต์) ราคา 55 บาท แป้งพัฟเขาอบออกมาได้กรอบมากในแบบสไตล์ฝรั่งเศส  แต่เรารู้สึกเหมือนทานชูครีมญี่ปุ่นจริงๆ ส่วนไส้คัสตาร์ดเนื้อด้านในนุ่มๆ หอมกลิ่นวานิลา ได้รสสัมผัสนมสด นุ่มๆแบบละลายในปากเลยชอบมากค่ะ

 

มาต่อกันที่ร้านขนมอร่อยๆ ที่อยู่ชั้น 1 ของศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล เชียงใหม่กันบ้างค่ะ

ร้านAneekha Hontu (อะนีฆา โหนตุ) 

ตอนนี้เราอยู่ชั้น 1 ของศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล เชียงใหม่แล้วค่ะ ร้านแรกในชั้นนี้ที่ เราอยากจะแนะนำทุกคนคือร้านAneekha Hontu (อะนีฆา โหนตุ) นั้นเองค่ะ ความพิเศษของร้านนี้คือเมนูขนมที่ชื่อว่า มาเดอลีน หรือที่มักเรียกกันว่า ขนมไข่ใหญ่ แบบฝรั่งเศลและทางร้านก็เลือกใช้  เนยAOP เนยแท้คุณภาพดีจากฝรั่งเศลด้วย เราชอบมากเลย

และช่วงนี้ทางร้านในศูนย์การค้านี้ เขามีโปรโมชั่นพิเศษด้วยนั่นคือ จับคู่เบเกอรี่ 1ชิ้น กับเครื่องดื่ม1 อย่างในราคาเพี่ยง 89 บาท วันนี้เราเลยไม่รอช้าที่จะสั่งเมนูโปรโมชั่นนี้ค่ะ

เราสั่งเป็น เมนู ขนมไข่ใหญ่มาเดอลีนกับ กาแฟลาเต้เย็น ขนมมาเดอลีนนุ่มมาก หอมกลิ่นเนยด้วยทานคู่กับกาแฟเย็นๆเข้ากันมากค่ะ

ร้านหวานละมุน

และร้านสุดท้ายเป็น ร้านหวานละมุนค่ะ อยู่ชั้น1 ของศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล เชียงใหม่เหมือนกัน เป็นร้านขนมไทยที่เราชอบมากเหมือนกัน เพราะมีขนมไทยให้เลือกหลากหลายมาก ในราคาไม่แพง รสชาติอร่อยมากเลย วันนี้เราอิ่มอร่อยมากกับการมาชิมขนมอร่อยๆที่เซ็นทรัลเฟสติวัล เชียงใหม่ เราอยากบอกทุกคนว่าร้านที่เราพาทุกคนมาวันนี้เป็นร้านที่อร่อยร้องไห้ทุกร้านเลย สำหรับใครที่กำลังมองหาร้านขนมอร่อยไว้ทานกับครอบครัวหรือจะหาซื้อเป็นของฝากเรา ขอแนะนำมาที่ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล เชียงใหม่เลยค่ะ เพราะที่นี่เป็นศูนย์รวมร้านขนมอร่อยๆของเชียงใหม่เลยค่ะ ถ้ามีโอกาสมาเชียงใหม่ลองแวะมากันนะคะ

 

ที่ตั้งร้าน:หมู่ที่ – 99, 99/1,99/2 4 ถนน ซุปเปอร์ไฮเวย์ เชียงใหม่-ลำปาง ตำบล ฟ้าฮ่าม อำเภอเมืองเชียงใหม่ เชียงใหม่ 50000
กดเพื่อดูเส้นทางไปร้าน
กดเข้าดูเพิ่มเติม ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล เชียงใหม่
เวลาเปิดปิด :เวลาเปิดปิด :11.00น.ถึง22.00 น. (เปิดทุกวัน)
☎️โทร:053998999

แต่ก่อนไปมาดูกันเลยว่าเราอร่อยกับร้านนี้ขนาดไหนค่ะ??

ถ้าอยากรู้ว่าพวกเราจะพาไปทำความรู้จักร้านและของกินที่อร่อยๆที่ไหนอีก
เข้าไปดูเพิ่มเติมได้ที่ช่องยูทูปของเรา คลิกที่รูปได้เลยค่ะ?

 

 

コメント