โรงแรมเปิดใหม่ Meliá Chiang Mai กับบุฟเฟ่ต์อาหารเช้า สุดคุ้ม 500  บาท ♯105

     สวัสดีค่ะเพื่อนๆทุกคน  มาพบเจอกันอีกแล้ว รอบนี้พวกเราทีมงานอร่อยร้องไห้อยากจะชวนทุกคนไปเที่ยวและทานอาหารอร่อยๆกันต่อในเชียงใหม่  เมื่อพูดถึงจังหวัดเชียงใหม่ คนญี่ปุ่นหลายคนรู้สึกประทับใจมาก พวกเขาบอกว่า เชียงใหม่คล้ายกับจังหวัดเก่าแก่ในญี่ปุ่น อย่าง จังหวัดเกียวโต เพราะเป็นเมืองที่ยังคงไว้ซึ่งเอกลักษณ์และวัฒนธรรมเก่าแก่เหมือนๆกันนั่นเอง

แต่ช่วงโควิดที่ผ่านมาหลายโรงแรมปิดตัวลง แต่เราดีใจมากช่วงนี้มีโรงแรมแรมหลายแห่งมาเปิดใหม่ที่เชียงใหม่  วันนี้เราเลยอยากชวนทุกคนไปเที่ยวและทานอาหารอร่อยๆในโรงแรมที่กำลังมาเปิดใหม่ที่เชียงใหม่ค่ะ หลายคนอาจจะบอกว่า อาหารโรงแรมหรอ  ราคาแพงไหม  รสชาติล่ะจะอร่อยไหม  และมีคำถามอีกมากมาย แต่เราอยากบอกถูกคนว่าโรงแรมที่เราพาทุกคนมาทานอาหารวันนี้  เป็นโรงแรมเปิดใหม่ บรรยากาศดี แถมราคาอาหารถูก คุณภาพดีมาก

ตั้งอยู่บน ถนน เจริญ ประเทศ  ตำบลช้างม่อย  อำเภอเมืองเชียงใหม่

นั่นคือ โรงแรม  มีเลีย เชียงใหม่ (Meliá Chiang Mai ) ค่ะ  เป็นโรงแรมที่อยู่ใจกลางเมืองเชียงใหม่  โรงแรม  มีเลีย เป็นกลุ่มโรงแรมที่มีชื่อเสียงที่สุดในสเปน เปิดบริการครั้งแรกที่สเปน ตั้งแต่ ปี  1956 ถึงปัจจุบัน เปิดมายาวนานกว่า 60 ปีแล้ว ตอนนี้เขาขยายสาขาใน 43 ประเทศ มีสาขามากว่า 370 สาขาแล้ว เขาเริ่มมาเปิดสาขาที่ประเทศไทยครั้งแรก ในปี2020 ที่เกาะสมุย และปี 2022 ก็เปิดที่กรุงเทพและเชียงใหม่ สาขาที่กรุงเทพยังอยู่ระหว่างการสร้าง แต่สาขาที่เชียงใหม่เปิดแล้ว เป็นโรงแรม 5 ดาว ที่พิเศษกว่าที่อื่น แบบสไตส์สเปน  และที่สำคัญ โรงแรมนี้อาหารสเปนอร่อยมาก  ที่เชียงใหม่โรงแรมตั้งอยู่บน ถนน เจริญ ประเทศ  ตำบลช้างม่อย  อำเภอเมืองเชียงใหม่ การเดินทางมาก็สะดวกมากค่ะ  เพราใกล้กับตลาดวโรรส  ถนนคนเดินท่าแพ รวมไปถึงใกล้กับร้าน ราเมงอร่อยร้องไห้ของเราด้วยค่ะ

บุฟเฟ่ต์อาหารเช้า สุดคุ้ม 400  บาท

 

ตอนนี้เราพาทุกคนมายังโซนห้องอาหารโรงแรมแล้วค่ะ  บรรยากาศดีมากเลย มีโต๊ะเก้าอี้จัดไว้หลากหลายมุมให้ลูกค้าอย่างเราเลือกนั่งได้ตามที่ชอบเลย วันนนี้เราพาทุกคนมาทานเป็น บุฟเฟ่ต์อาหารเช้า ค่ะ ซึ่งเขามีโปรโมชั่นสำหรับเดือน มิถุนายน คือบุฟเฟ่ต์อาหารเช้า เฉพาะวันจันทร์ ถึง ศุกร์ เท่านั้น ในราคาเพียง 400 บาท ตั้งแต่เวลา 6.30 น. ถึง 10.30 ส่วนเดือนกรกฎาคมนี้บุฟเฟ่ต์อาหารเช้า โปรโมชั่นจะเป็น ราคา 500 บาทต่อท่านค่ะ

เดี่ยวไปเดินดูกันดีกว่าว่ามีอะไร น่าทานๆ บ้าง

สลัดบาร์ และ ขนมปังชุบไข่ทอด (French Toast)

 

มีอาหารหลายหลายเมนูมาก เยอะจริงๆ ทานกันแบบไม่อั้นเลย เราพามาเริ่มกันที่มุมขนมปังเลยค่ะ มีให้เลือกหลายอย่างเลย ที่ทางโรงแรมอบสดใหม่ทุกวัน  กลิ่นนี่ไม่ต้องพูดถึง หอมชวนรับประทานมากเลยค่ะ

มุมสลัดบาร์ก็น่าลอง มีผักสดหลายชนิดเลย  แบบสดจริงๆ แถมเขาก็มีน้ำสลัดหลายอย่างให้เลือกด้วย แบบใครชอบน้ำสลัดแบบไหนก็เลือกกันได้แบบไม่อั้นเลย ผักเขาคือ ดีมาก สดกร่อบ กรอบ

 

มากันที่มุมนี้เลยค่ะ สะดุดตาเรามาก จนเราร้องว้าวเลย แบบว่ายกรังผึ้งมากันแบบที่เห็นเลย สดๆเหมือนได้ไปทานจากป่าจริงๆ และนอกจากความหวานแบบธรรมชาติจากน้ำผึ้งสดๆแล้ว ความพิเศษอีกอย่างหนึ่ง คือ ที่นี่เขามีเมเปิ้ล ไซรัป (น้ำเชื่อมเมเปิ้ล) แท้ส่งตรงจากแคนนาดาเลย เราเลยไม่รอช้าที่ลองชิมค่ะ  เพราะเมเปิ้ลไซรัปเป็นสารที่ให้ความหวานธรรมชาติ พูดง่ายๆคือความหวานสดๆจากต้นเมเปิ้ลนั้นเอง สุดยอดไปเลย  แถมมีประโยชน์อร่อยและดีต่อสุขภาพมากกว่าน้ำตาลนั้นเองค่ะ

มุมขนมหวาน อย่างเฟรนช์โทสต์ กับ แอปเปิ้ลพุดดิ้งก็น่าทานเหมือนกัน บอกก่อนนะคะว่า อาหารและขนมทุกอย่างที่นี่ไม่ได้ชิ้นใหญ่มาก ทำให้ทานได้หลายอย่างเลย

ชีสที่นี่เป็นชีสคุณภาพดี กลิ่นหอมมาก มีให้เลือกหลายอย่างด้วย

เครื่องดื่มประเภทต่างๆก็มีให้เลือกเยอะมาก ทั้งน้ำผลไม้  ชา กาแฟ ผลไม้สดต่างๆก็น่าทานด้วย

วันนี้เราตักมาทานหลายอย่างเลยค่ะ เริ่มกันที่ อาหารเช้ารสชาติอร่อยถูกปากเรามาก มีทั้งสลัด แฮม ขนมปัง ไส้กรอก มันช่างอร่อยเข้ากันมากเลย

จานต่อมาเรา ตักมาเป็นผัดเส้นหมี่ ไส้กรอก และที่เราชอบมากนั้นคือ แกงกะหรี่หมู ทานกับข้าวสวย น้ำแกงกะหรี่เข้มข้น รสชาติกลมกล่อม อยากบอกว่า อร่อยร้องไห้มากค่ะ  ทางโรงแรมจะทำเมนูแกงสลับกันไป บางวันอาจเป็น แกงเขียวหวาน หรือมัสมั่น แต่รับรองอร่อยเหมือนกันค่ะ

จานนี้เป็น ครัวซองชิ้นพอคำ  แป้งกับเนยคุณภาพดีมาก ตอนทานหอมกลิ่นเนย ด้านนอกกรอบข้างในนุ่ม ตักมาขนมปังชุบไข่ทอด (French Toast) ทานคู่กับเมเปิ้ลไซรัป ทานแล้วอร่อยเข้ากันมาก โยเกริตย์น้ำผึ้งก็อร่อยด้วย

ข้าวซอย และ Tortilla Española หรือไข่เจียวแบบสเปน

หรือใครอยากทานข้าวซอย เขาก็มีให้นะคะ

  หรือใครจะทานเป็นอาหารเช้าอย่าง ขนมปัง สลัด เบคอน และไข่ดาวก็อร่อยเหมือนกัน และเมนูที่ถ้ามาที่นี่แล้วห้ามพลาดนั้น Tortilla Española หรือไข่เจียวแบบสเปน, Shakshuka หรือไข่ดาวตุ๋นในซอสมะเขือเทศเข้มข้นแบบเมดิเตอร์เรเนียน อร่อยในแบบสไตส์สเปนเลยค่ะ

  นอกจากนั้นก็มีผลไม้สดๆด้วยน่าทานทุกอย่างเลย หรือจะสั่งเชฟทำเมนูตามสั่งก็ได้ด้วย อาหารทุกอย่างที่นี่อร่อยมากค่ะ แถมเป็นแบบบุฟเฟ่ต์ทานได้ทุกอย่างในราคาเพียง500 บาท บอกเลยคุ้มยิ่งกว่าคุ้ม เลยอยากถือโอกาสนี้เชิญชวนทุกคนมาเที่ยวเชียงใหม่กัน  และลองแวะมาทานอาหารอร่อยกันที่โรงแรม  มีเลีย เชียงใหม่ (Meliá Chiang Mai ) นะคะ แถมช่วงนี้ทางโรงแรมเขามีโปรโมชั่นราคาห้องพักจากราคา 5,000 ลดเหลือเพียง ประมาณ 3,000บาทเท่านั้นเองค่ะ

 

ที่ตั้งร้าน:48 ถนน เจริญประเทศ ตำบล ช้างม่อย อำเภอเมืองเชียงใหม่ เชียงใหม่ 50100
กดเพื่อดูเส้นทางไปร้าน
กดเข้าดูเพิ่มเติม Meliá Chiang Mai
เวลาเช็คอิน :14.00น.เวลาเช็คเอาต์12.00 น. (เปิดทุกวัน)
☎️โทร:052090699

แต่ก่อนไปมาดูกันเลยว่าเราอร่อยกับร้านนี้ขนาดไหนค่ะ??

ถ้าอยากรู้ว่าพวกเราจะพาไปทำความรู้จักร้านและของกินที่อร่อยๆที่ไหนอีก
เข้าไปดูเพิ่มเติมได้ที่ช่องยูทูปของเรา คลิกที่รูปได้เลยค่ะ?

 

コメント