ร้านขนมสุดปัง ในสนามบิน นิวชิโตะเสะ ฮอกไกโด ประเทศญี่ปุ่น 新千歳空港

สวัสดีค่ะทุกคน  พวกเราทีมงานอร่อยร้องไห้  เรายังอยู่กันที่อาคารผู้โดยสารภายในประเทศ (Domestic terminal ) รอบก่อนเราได้มีโอกาสพาทุกคนไปชิมอาหารอร่อยๆของฮอกไกโดอย่างราเมงและชูซิมาแล้ว วันนี้เราเลยอยากพาทุกคนไปทานขนมอร่อยๆ เจ้าดังของฮอกไกโดกันต่อค่ะ

นมและชีส วัตุดิบชั้นดี จากฮอกไกโด ประเทศญี่ปุ่น

ฮอกไกโด ถือเป็นแหล่งผลิตนมวัวและชีสคุณภาพดีอันดับต้นๆในญี่ปุ่นเลยค่ะ เพราะที่นี่มีฟาร์มเลี้ยงวัวขนาดใหญ่หลายแห่งเลย ฮอกไกโดเลยกลายมาเป็นสุดยอดดินแดน ขนม นม เนยเลยค่ะ เพราะร้านขนมอร่อยๆมีชื่อเสียงดังๆในญี่ปุ่นมักจะใช้นมวัวจากฮอกไกโดนั่นเองค่ะ  คนญี่ปุ่นจึงมั่นใจว่าถ้าขนมร้านไหนที่ใช้นมฮอกไกโดและมาจากฮอกไกโดขนมต้องอร่อยแน่นอน

วันนี้เราเลยไม่รอช้าที่จะพาทุกคนไปชิมร้านขนมอร่อยๆเจ้าดังของฮอกไกโด ภายในสนามบินแห่งนี้ค่ะ

ร้านขนม LeTAO (เลอ ทา โอะ) จากเมือง โอตารุ ของฮอกไกโด

    เริ่มกันที่ร้านแรก กับร้าน LeTAO (เลอ ทา โอะ) ขนมเจ้าดังสูตรดั่งเดิมจากเมือง โอตารุ ของฮอกไกโด ร้านนี้อยู่ชั้น 2 ของอาคารผู้โดยสารภายในประเทศค่ะ ความพิเศษของร้านนี้คือ เขาจะใช้นมวัวสดๆ จากฟาร์มเลี้ยงวัวของเมือง โอตารุ ที่เป็นนมวัวคุณภาพดี รสชาติอร่อยๆแบบธรรมชาติเลย  จริงๆเราเคยไปทานขนมร้านนี้แต่เป็นที่สาขาหลักในเมืองโอตารุ คนเยอะมาก เพราะขนมเขาอร่อยมากโดยเฉพาะชีสเค้กที่ขายดีมาก  แต่เราดีใจมากที่ตอนนี้เขามาเปิดสาขาที่สนามบินแห่งนี้

พาร์เฟต์มูสชีส (parfait  mousse fromage )

วันนี้เราเลยลองชิมเป็น  “พาร์เฟต์มูสชีส” (parfait  mousse fromage ) ราคา 700 เยน ราคาเงินไทย ราวๆ185 บาท  เป็นขนมหวานที่จัดเรียงเป็นชั้น ๆ ในรูปแบบไอศกรีม  ทานกับท๊อปปิ้งที่เป็นเมนูขายดีของร้านนี้อย่างชีสเค้ก ตอนทานจะได้รสชาตินมสดๆจากเนื้อไอศกรีม เพราะตัวไอศกรีมทำจากนมสดๆ 100 เปอร์เช็นเลย  ตัวซอสสตรอว์เบอรี่  ถั่วอัลมอนด์ ทานรวมกับเนื้อไอศกรีมแล้ว รู้สึกสดชื่นมากค่ะ  ไอศกรีมที่ทำจากนมสดๆหวานแบบธรรมชาติ ทานแล้วอร่อยสุดยอดเลยค่ะ  ถ้าเดินทางไปทานที่สาขาหลักอย่างเมือง โอตารุ   คนอาจเยอะ รอคิวนาน เราแนะนำมาที่นี่ คนน้อย แถมรสชาติขนมทุกอย่าง อร่อยเหมือนสาขาหลักเลยค่ะ

ร้านขนม รอยซ์ช็อกโกแลตเวิลด์ (Royce’ Chocolate World)

        มาต่อกันที่ร้านขนมหวาน ร้านที่สอง กับร้านที่มีชื่อว่า รอยซ์ช็อกโกแลตเวิลด์ (Royce’ Chocolate World) ร้านนี้จะตั้งอยู่บนชั้น 3ของอาคารผู้โดยสารภายในประเทศ รอยซ์เป็นผู้ผลิตโกแลตที่มีชื่อเสียงในญี่ปุ่น แถมช็อกโกแลตคุณภาพดีด้วยค่ะ เริ่มเปิดครั้งแรก ที่สนามบินนิวชิโตเสะแห่งนี้ในปี ค.ศ. 2011 อีกทั้งที่นี่ยังมีโรงงานทำช็อกโกแลตด้วย มาที่นี่เราตื่นเต้นมาก เพราะเห็นตั้งแต่ขั้นตอนการผลิต จนออกมาเป็นช็อกโกแลตที่อร่อยๆให้เราได้ทานกัน  เขาทำช็อคโกแลตเป็นรูปแบบต่างๆน่ารักมาก เด็กๆน่าจะชอบมากค่ะ  นอกจากหน้าตาน่าทานแล้ว ช็อกโกแลตเขาเข้มข้น อร่อย ละมุน ทานแล้วละลายในปากเลย  ความพิเศษอีกอย่างหนึ่งคือถ้าใครมาสาขานี้เขาจะมีขนมปังแบบต่างๆที่มีส่วนผสมช็อกโกแลตวางขายด้วยค่ะ

นามะช็อกโก้ครัวซอง (Au lait) และ Gouter ขนมปังที่หุ้มช็อกโกแลต

    เราทานเมนูขายดีที่สุดอันดับ1 ของที่นี่ กับเมนูที่ชื่อว่า นามะช็อกโก้ครัวซอง (Au lait)ราคาชิ้นละ270 เยน  ตกเงินไทยราวๆ 71 บาท มีรูปร่างเป็นทรงกลม  หอมกลิ่นที่อบมาสดๆใหม่ๆจากเตาเลย แป้งกรอบ ด้านในสอดไส้มาเป็นครีมนามะช็อกโก้แบบอัดแน่นเต็มคำเลย ครีมเยิ้มๆ ละลายในปากเลย ตอนทานได้รสสัมผัสของช็อกโกแลตดิบสดๆ เข้มข้นมาก บอกเลยคนชอบทานช็อกโกแลตห้ามพลาดค่ะ

เมนูต่อมา เป็นขนมที่ขายดีอันดับสองของที่นี่ กับเมนู  กูดเตะ (Gouter)  ราคาชิ้นละ 357 เยน ตกราคาเงินไทยราวๆ 94 บาท Gouter  เป็นขนมปังที่หุ้มช็อกโกแลต ของRoyce’ ทั้งแผ่นไว้ในขนมปัง แค่เห็นหน้าตาขนมก็ชวนน้ำลายไหลเลย เป็นการทานขนมปังกับช็อกโกแลตที่รสชาติลงตัวมาก ตอนทานได้รสสัมผัสของช็อกโกแลตแท่งแบบเต็มๆเข้ากันมากกับตัวเนื้อขนมปัง  ถือว่าเป็นการทานขนมปังช็อกโกแลต อีกมิติหนึ่งที่อร่อยมากค่ะ

ร้านขนม คิโนโตยะ (Kinotoya ) 

ร้านถัดมา เราพาทุกคนมาชิมขนมอร่อยๆกันที่ร้าน คิโนโตยะ (Kinotoya ) ร้านนี้จะตั้งอยู่บนชั้น 2ของอาคารผู้โดยสารภายในประเทศค่ะ เป็นร้านขนมชื่อดังในด้านความอร่อย ที่ใช้วัตถุดิบชั้นดี อย่างนมฮอกไกโดเป็นส่วนผสมหลักของขนมทุกอย่างของร้านเลย  และการันตีความอร่อยด้วยการเปิดมายาวนาวกว่า 37 แล้ว และมีหลายสาขาด้วย ถือเป็นอีกหนึ่งงร้านขนมที่มีชื่อเสียงในฮอกไกโด และเป็นที่นิยมทั้งคนญี่ปุ่นและนักท่องเที่ยวเลยที่เดียว  ใครที่ชื่นชอบการทานเค้ก ห้ามพลาดร้านนี้ เพราะเค้กเขาอร่อยมาก 

อูจิมัทฉะซอฟท์เสิร์ฟ

วันนี้เราสั่งเมนู อูจิมัทฉะซอฟท์เสิร์ฟ 442 เยน ราคาราว 117 บาท  เป็นไอศกรีมนมสดแท้ๆจากฮอกไกโดผสมผสานกับรสชาติชาเขียวคุณภาพดี จากเมืองเคียวโตะ เมืองที่มีชือเสียงเรื่องชาเขียวนั้นเองค่ะ วัตถุดิบแต่ละอย่างเขาคุณภาพดีจริงๆ  ตอนทานเราจะได้รสชาติครีมนมข้นเข้มมาก ละมุนมาก  รสชาติจะออกหวานๆ เย็นชื่นใจ แบบละลายในปากเลยค่ะ ด้านในไอศกรีมเป็นไส้ถั่วแดงหวานๆ รวมๆแล้วรสชาติเข้ากันดีค่ะ

ร้านขนม ฮอกไกโด มิลค์ คาสเทลล่า (Hokkaido Milk Castella)

ร้านขนมหวานร้านสุดท้ายของวันนี้ เป็นอีกหนึ่งร้านที่อยากแนะนำทุกคน นั้นคือร้าน ฮอกไกโด มิลค์ คาสเทลล่า (Hokkaido Milk Castella) ร้านนี้จะตั้งอยู่บนชั้น 3ของอาคารผู้โดยสารภายในประเทศค่ะ เป็นอีกร้านที่ใช้นมฮอกไกโดเป็นส่วนผสมหลักในการทำขนม และชื่อของร้าน   คำว่า Castella มาจากภาษาโปรตุเกส ซึ่งแปลว่า ขนมปัง  และความพิเศษของขนมทุกอย่างที่นี่ถูกรังสรรค์ความอร่อยจาก จากเชฟขนมหวานระดับโลกอย่างคุณ ทสึจิกุชิ ฮิโรโนบุ (Tsujiguchi Hironobu) ที่การันตีความอร่อยด้วยรางวัลชนะเลิศต่างๆการแข่งขันทำขนมทั้งในประเทศและต่างประเทศ ตั้งแต่ตอนเขาอายุ 23 ปี สุดยอดมากเลยค่ะ

เค้ก Castella  ซอฟท์ครีมนมสดฮอกไกโด และกาแฟร้อน

เราเลือกทานเป็น Castella set  ราคา 650 เยน ตกเงินไทยราว 171 บาท ในเชตนี้เขาจะเสริฟ์มาเป็น  เค้กคาสเทลล่า 1 ชิ้น  เค้กคาสเทลลาเลมอน 1ชิ้น   ซอฟท์ครีมที่ทำจากนมสดๆอร่อยมาก 1 ถ้วย และในเชตนี้จะมีเครื่องดื่มด้วย เราเลือกเครื่องดื่มเป็นกาแฟร้อนค่ะ เค้กคาสเทลลา แป้งนุ่ม หอมกลิ่นนมสดๆของฮอกไกโดทานกับกาแฟเข้ากันมาก ตัวซอฟท์ครีมเนื้อสัมผัสเนียน ละมุนลิ้นมาก ชอบมากค่ะ ทุกร้านที่เราพาทุกคนมาชิมวันนี้อยากบอกว่าอร่อยร้องไห้มากค่ะ แถมราคาไม่แพงมากเกินไป   

ทานอาหารและขนมอร่อยๆเสร็จแล้ว ก็อาจเดินดู พิพิธภัณฑ์โดราเอมอนได้ด้วย หรือใครกังวลเรื่องที่พักภายในสนามบินแห่งนี้เขาก็มี ห้องพักราคาไม่แพงพร้อมอาหารเช้าไว้บริการด้วยค่ะ แถมมีน้ำอุ่นไว้แช่ด้วย มาสนามบินที่มีครบจบที่เดียวเลยค่ะ ถ้ามีโอกาสอยากเชิญชวนทุกคนมาเที่ยวที่สนามบินนิวชิโตเสะแห่งนี้นะคะ   

รอบหน้าเราก็ยังอยู่กันที่ฮอกไกโด ประเทศญี่ปุ่นค่ะ  เราจะพาทุกคนไปเที่ยวและกินของอร่อยๆในเมืองที่ชื่อ ดาเตะ date เมืองนี้เป็นเมืองชนบทในฮอกไกโด  บรรยากาศดี เงียบสงบ   เราจะพาทุกคนไปทาน เจงกิสข่าน (Genghis Khan)หรือ เมนูเนื้อแกะย่างของญี่ปุ่น ซึ่งเป็นหมูกะทะแบบฉบับ ฮอกไกโด  และทานอาหารอร่อยๆจากร้านพาสต้า และ ร้านชูชิในเมืองนี่กัน จะสนุกและอร่อยแค่ไหนรอติดตามชมคลิปหน้านะคะ

 

ที่ตั้งร้าน:Bibi, Chitose, Hokkaido 066-0012 ญี่ปุ่น
กดเพื่อดูเส้นทางไปร้าน
กดเข้าดูเพิ่มเติม ท่าอากาศยานชิโตะเซะแห่งใหม่ 
เวลาปิด-เปิด :09.30น.เป็นต้นไป(เปิดทุกวัน)
☎️โทร:+81123230111

แต่ก่อนไปมาดูกันเลยว่าเราอร่อยกับร้านนี้ขนาดไหนค่ะ??

ถ้าอยากรู้ว่าพวกเราจะพาไปทำความรู้จักร้านและของกินที่อร่อยๆที่ไหนอีก
เข้าไปดูเพิ่มเติมได้ที่ช่องยูทูปของเรา คลิกที่รูปได้เลยค่ะ?

 

コメント