เกียรติโอชา ข้าวมันไก่เก่าแก่คู่เชียงใหม่

เกียรติโอชา ข้าวมันไก่เก่าแก่คู่เชียงใหม่

สวัสดีทุกคน มาเจอกันอีกแล้ว ช่วงนี้เราทุกคนยังต้องรับมือกับสถานการณ์โควิดระบาดอย่างต่อเนื่อง ซึ่งอาจทำให้หลายคนรู้สึกเครียดและออกไปไหนไม่ได้ เราทีมงานเพจอร่อยร้องไห้ขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนผ่านพ้นสถานการณ์การระบาดโควิดนี้ไปได้อย่างปลอดภัยนะคะ ขอรักษาสุขภาพกันด้วยนะคะ วันนี้เราเลยอยากพาทุกคนมาผ่อนคลายโดยการพาไปกินของอร่อยๆในจังหวัดเชียงใหม่ ร้านที่อยากแนะนำวันนี้เป็นร้านข้าวมันไก่ อาหารจานเดียวที่เป็นที่ยอดนิยมมาก ที่มีถิ่นกำเนิดและได้รับการเผยแพร่มาจาก ชาวจีนหลีหรือชาวจีนเชื้อสายไหหลำหรือไห่หนาน ชนชาติที่เป็นต้นตำรับในการทำข้าวมันไก่นั่นเองคะ ข้าวมันไก่ไหหลำที่อร่อยตัวไก่ต้องมีผิวสวยมัน เนื้อนุ่ม และ เหนียวกำลังดี และร้านที่เราจะพามาแนะนำวันนี้คือร้าน ข้าวมันไก่เกียรติโอชา ตำนานข้าวมันไก่ไหลหลำที่อร่อยมากที่อยู่คู่คนเชียงใหม่มานานมากกว่า 50 ปี บอกได้เลยว่าถ้าไม่อร่อยจริงคงไม่อยู่คู่คนไทยมานานขนาดนี้คะ

ถ้าใครเคยผ่านมาแถวด้านหลัง อนุสาวรีย์สามกษัตริย์ จ.เชียงใหม่ จะเห็นว่าร้านข้าวมันไก่เกียรติโอชา มีคนมาทานเยอะมาก และที่จอดรถเต็มตลอด ก็เพราะว่าร้านเขาอร่อยจริงๆคะ ส่วนตัวพวกเราเคยไปทานเมื่อ 10 ปีที่แล้ว ยอมรับเลยว่าอร่อยมากคะ ตอนนี้เราเลยลองกลับไปทานอีกรอบ ตอนแรกคิดว่ารสชาติจะเหมือนเดิมไหม พอมาทานจริงๆไม่ผิดหวังเลยคะ รสชาติยังอร่อยเหมือนเดิมไม่เปลี่ยน ร้านข้าวมันไก่เกียรติโอชายังคงรักษารสชาติและคุณภาพที่อร่อยมากเหมือนเดิม ทางร้านเลือกวัตุดิบที่สดสะอาด บริการและใส่ใจลูกค้าดีมากคะ ใครมาช่วงนี้คนจะไม่ค่อยเยอะเนื่องจากสถานการณ์โควิด และที่จอดรถไม่เต็มด้วยคะ
เมนูที่เราสั่งมาวันนี้เป็นเมนูข้าวมันไก่ต้มคะ ตัวไก่ต้มเหนียวนุ่มกำลังดี หนังไก่มันว้าวสวยงามรสชาติอร่อยมาก ทานคู่น้ำจิ้มสูตรทางร้าน คือ บอกเลยว่าอร่อยมากๆคะ ใครที่ชอบทานข้าวมันไก่พลาดไม่ได้เลยคะ ในราคาที่คุ้มค่าคุ้มราคามากคะ ที่นี้เขาจะแยกไก่มาเป็นจานๆเลยคะ ข้าวมันไก่ต้ม ไก่ทอด หมูทอด เริ่มต้นจานละ 50-200 บาท ข้าวเปล่าจานละ 10 บาท

มาที่นี้นอกจากข้าวมันไก่อร่อยๆแล้วเขายังมี หมูสะเต๊ะ สูตรตั้งแต่สมัยคุณย่าของเจ้าของร้าน โดยทีเด็ดอยู่ที่ น้ำจิ้ม และ อะจาด และตัวหมูก็ปิ้งออกมาได้นุ่มมาก เมื่อจิ้มตัวหมูลงในน้ำจิ้มและกินอะจาดไปด้วย บอกเลยว่า….อร่อยมากคะ ราคาเริ่มต้นที่ชุดละ 50-150 บาท อยากบอกว่าคุ้มค่ามากกับราคานี้เพราะทุกเมนูอร่อยมากคะ อยากให้ทุกคนมาลองทานกันนะคะรับรองไม่ผิดหวังแน่นอนคะ หรือหากใครไม่สะดวกทานที่ร้านจะใส่ห่อกลับบ้านก็ได้คะ ข้าวมันไก่เริ่มต้นห่อละ 40 บาท

กดเพื่อดูเส้นทางไปร้าน
กดเข้าดูเพจ Facebookร้านเกียรติโอชาKiat O Cha Restaurant
ที่ตั้ง : 41 – 43 ถนน อินทรวโรรส อำเภอเมือง เชียงใหม่ (อยู่ด้านหลัง อนุสาวรีย์สามกษัตริย์)
เวลาเปิดปิด : เปิดทุกวัน เวลา 06.00-15.00 น.
☎️โทร:053-327-262 – 3
แต่ก่อนไปมาดูกันเลยว่าเราอร่อยกับร้านนี้ขนาดไหนค่ะ??

ถ้าอยากรู้ว่าพวกเราจะพาไปทำความรู้จักร้านและของกินที่อร่อยๆที่ไหนอีก
เข้าไปดูเพิ่มเติมได้ที่ช่องยูทูปของเรา คลิกที่รูปได้เลยค่ะ?

コメント