แยงซีเจียง yangzi-jiang ร้านยืนหนึ่งย่านนิมมาน เชียงใหม่

แยงซีเจียง yangzi-jiang ภัตตาคารยืนหนึ่งย่านนิมมาน เชียงใหม่

สวัสดีค่ะมาเจอกันอีกแล้ว ช่วงนี้เราทุกคนยังต้องรับมือกับสถานการณ์โควิดซึ่งอาจทำให้เครียดและกังวลหลายอย่าง เราเลยอยากพาทุกคนมาผ่อนคลายกับภัตตาคารอาหารจีนยืนหนึ่งที่อยู่คู่คนเชียงใหม่มานานกว่า 20 ปีในย่านนิมมาน ที่จากเดิมก่อนจะมาเป็นร้านแยงซีเจียง อาคารหลังนี้เป็นบ้านของเอกอัครราชทูตสหรัฐฯมาก่อนอาจดูเก่าแต่สวยแปลกตามากคะ ภัตตาคารนี้น่าสนใจมากด้วยรสชาติที่มีเอกลักษณ์ บรรยากาศที่ดีของร้าน ร้านยังรักษารสชาติและมาตรฐานคงเดิม ทำให้ไม่ว่าจะมาทานเมื่อไรก็อร่อยเหมือนเดิมคะ และที่เราพูดถึงนั้นคือภัตตาคารแยงซีเจียง ภัตตาคารอาหารจีนเลิศรสที่ใครมาชิมแล้วกับมาอีกแน่นอนค่ะ เนื่องจากติดใจในความอร่อยกับบรรยากาศดีๆบอกเลย มีอาหารจีนให้เลือกทานมากมายค่ะ

ทางร้านมีเมนูให้เลือกทานหลากหลายมาก ที่ปรุงรสชาติความอร่อยโดยเชฟผู้มากด้วยฝีมือชาวจีน ไปดูกันเลยว่าแต่ละเมนูที่เราสั่งมาวันนี้จะอร่อยกันขนาดไหน

เมนูแรกที่เราสั่งมาวันนี้เป็นเมนูเต้าหู้แผ่นห่อกุ้งและหน่อไม้ม้วน รสชาติอร่อยมากคะ ไส้มาแบบเต็มๆฉ่ำๆกับราคาที่คุ้มมาก 90 บาท


ทานคู่กับน้ำจิ้มที่ทางร้านให้มายิ่งอร่อยมากคะ
ถัดมาที่เราสั่งวันนี้เป็นข้าวผัดปูคะ เป็นอีกหนึ่งเมนูที่อร่อยมากได้กลิ่นหอมของข้าวผัด ผัดด้วยไฟในอุณหภูมิที่พอเหมาะ คลุกเคล้าด้วยเนื้อปูนิ่มๆคือที่สุดของความอร่อยในราคา 258 บาท หลายคนอาจมองว่าแพงแต่อยากบอกว่าอร่อยคุ้มมากคะ
โกยซีหมี่ ทะเล เป็นอีกหนึ่งเมนูเส้นหมี่ที่ทำออกมารสชาติดีเยี่ยม สมกับเป็นร้านอาหารจีนยืนหนึ่งในตำนานจริงๆคะ ใส่กุ้งตัวใหญ่เนื้อนุ่มๆเต็มปากเต็มคำ และปากหมึก และของทะเลที่สดสะอาดมากทำออกมาได้อร่อยจริงๆคะในราคา 198 บาท
มาร้านอาหารจีนถ้าไม่ได้สั่งเสียวหลงเปา ถือว่ามาไม่ถึงร้านอาหารจีนคะ โห้…อยากบอกว่ากัดคำแรกมันอร่อยมาก ร้านนี้เขาเลือกวัตถุดิบในการทำไส้พวกติ่มซำสด สะอาดมากค่ะ ใส่ไส้แบบเน้นๆคัฟคุณภาพเต็มปากเต็มคำจริงๆค่ะในราคา 85 บาท
มาต่อกันที่ขนมจีบกุ้ง ที่ให้กุ้งเน้นๆเต็มปากเต็มคำ รสชาติความหวานของเนื้อกุ้งที่สดมากเน้นๆตัวเบ้งๆเลยค่ะในราคาชุดล่ะ 85บาท
เมนูติ่มซำไข่ปลาแชลมอนเป็นอีกหนึ่งเมนูที่แค่ชื่อก็อยากกินแล้ว เป็นเมนูที่เชฟชาวจีนทำออกมาได้อร่อยมากในราคาแค่ 130บาท
และเราก็สั่งเมนูของหวานเป็นเมนูสุดท้าย นั้นคือพุดดิ้ง มะม่วง อร่อยมากคะได้กลิ่นและเนื้อสัมผัสของมะม่วง ที่อร่อยมากในราคา 70 บาท</h5
สำหรับร้านแยงซีเจียง yangzi-jiang แล้วอาหารทุกจานทางร้านใส่ใจและพิถีพิถันในการปรุงออกมาได้ดีเยี่ยมมากค่ะ อยากให้ทุกคนมาลองทานกันดูนะค่ะ

ที่ตั้ง :10 นิมมานเหมินทร์ ซอย 5 อำเภอเมืองเชียงใหม่ เชียงใหม่ 50200
กดเพื่อดูเส้นทางไปร้าน
กดเข้าดูเพจ Facebookร้านแยงซีเจียง yangzi-jiang
เวลาเปิดปิด :11:30–14:30, 18:00–21:00
☎️โทร: 053 225 313 085 813 9011
แต่ก่อนไปมาดูกันเลยว่าเราอร่อยกับร้านนี้ขนาดไหนค่ะ??

ถ้าอยากรู้ว่าพวกเราจะพาไปทำความรู้จักร้านและของกินที่อร่อยๆที่ไหนอีก
เข้าไปดูเพิ่มเติมได้ที่ช่องยูทูปของเรา คลิกที่รูปได้เลยค่ะ?

コメント