Auf der Au Garden บุฟเฟต์อาหารเยอรมัน

Auf der Au Garden บุฟเฟต์อาหารเยอรมัน

สวัสดีคะทุกคน วันนี้เรามาเจอกันอีกแล้ว ทุกคนเป็นยังไงบ้างคะ สบายดีไหม ช่วงนี้เราทุกคนยังต้องรับมือกับโรคระบาด โควิด 19 อย่างต่อเนื่อง ขอให้ทุกคนดูแลสุขภาพกันด้วยนะค่ะ ช่วงนี้พวกเราต้องอยู่แต่บ้านไปไหนไม่ค่อยได้ หลายคนคงคิดถึงบรรยากาศการออกไปเที่ยวต่างประเทศ และเราเชื่อว่าประเทศเยอรมันคงเป็นหนึ่งในประเทศที่หลายคนชอบไปเที่ยว ไปทานอาหารเยอรมันอร่อยๆ วันนี้เราเลยอยากพาทุกคนมาทานอาหารเยอรมันอร่อยๆในจังหวัดเชียงใหม่ให้หายคิดถึงบรรยากาศการท่องเที่ยวในเยอรมันกันคะ วันนี้อยากพามาที่ร้านอาหารบุฟเฟ่ต์เยอรมัน ชื่อร้าน Auf der Au Garden เจ้าของร้านเป็นชาวเยอรมันแท้ๆ ชื่อคุณอูโด้ ส่วนภรรยาเป็นคนไทย จากเดิมตั้งแต่ตอน คุณอูโด้เป็นเด็ก ครอบครัวของคุณอูโด้มีธุรกิจร้านอาหารที่เยอรมัน พอคุณอูโด้ตัดสินใจย้ายมาประเทศไทยกับภรรยาที่จังหวัดเชียงใหม่ เลยมาเปิดร้านอาหารที่นี้ ซึ่งตอนนี้มี 2 สาขา สาขาแรกตั้งอยู่ที่ถ.เชียงใหม่-ลำพูน หนองผึ้ง สารภี เชียงใหม่ เปิดมาแล้ว 7 ปี และสาขาที่สองคือที่เราพามาวันนี้ คือถ.ลอยเคราะห์ ช้างคลาน เชียงใหม่ เปิดมาแล้ว 3-4 ปีซึ่งอาหารบุฟเฟต์ทั้งหมดคุณอูโด้และภรรยาเป็นคนปรุง จัดอาหารออกมาสวยงามมากบรรยากาศเหมือนไปทานที่เยอรมันเลยคะ

ทางร้านมีเมนูให้เลือกหลากหลายมาก และสิ่งที่โดดเด่นที่สุด คือเป็นอาหาร Home madeวัตถุดิบแต่ละอย่างดีที่ใช้ในการปรุงอาหารเยอรมันคิอดีมาก สด สะอาด ทำให้อาหารแต่ละเมนูน่าทาน รสชาติดีมาก อยากบอกทุกคนก่อนเลยนะค่ะว่าอาหารที่นี้มาแบบชิ้นใหญ่มาก เมนูที่อยากแนะนำและเราเลือกทานวันนี้ จานแรกเป็นไส้กรอกเยอรมัน โคลด์ คัทแบบเผ็ดๆ (Cold Cuts) ทานกับขนมปังเยอรมัน คู่กับสลัดบาร์ที่มีให้เลือกถึง 10กว่าอย่าง รักษาความเย็นโดยวางบนน้ำแข็งตลอดเวลา ที่มีน้ำสลัดให้เลือก 2 อย่างคือ น้ำใสกับครีมนั้งเอง ที่ให้ความรู้สึกเหมือนไปทานที่เยอรมัน และแตงกวาดอง สลัดดองอร่อยเข้ากันมาก

จานที่สองที่เราทานกันวันนี้เป็น เพรทเซิล ( Pretzel ) ขนมปังทรงแปลกจากเยอรมันนี รสดั้งเดิมเป็นรสเค็ม ทำมาจากแป้งโด นำมาตัดแล้วคลึงให้เป็นเส้นยาวๆ จากนั้นขดให้เป็นทรงเพรสเซลคล้ายการผูกโบว์ อาจจะโรยเกลือ น้ำตาลไอซิ่งหรือผลไม้ตากแห้งเพิ่มรสชาติต่างๆ แล้วนำไปอบจนสุก ทานคู่กับมันบด และผัดสลัดบาร์กรอบๆ อร่อยฟินมากคะ

จานนี้เราเลือกแต่โคลด์ คัท(Cold Cuts) ซึ่งก็คือแฮมรสชาติต่างๆเน้นๆ มีหลากหลายรสชาติให้เลือกทาน อร่อยมากคะ

จานถัดมาเป็น ไส้กรอกเยอรมัน ปลาชุบแป้งทอด Cold Cut ผักสลัด ผัดดอง และเครื่องเคียง ก็เข้ากันอร่อยมากคะ อาหารเขาอร่อยจริงๆคะทำออกมารสชาติทุกปากทุกผู้ทุกวัย

เมนูสุดท้าย จานนี้เป็นการทานขนมปังเยอรมันอบและขนมปังโฮมเมดต่างๆกับ ปลาชุบแป้งทอด และสลัดผักต่างๆ ก็อร่อยอีกแบบ

ทางร้านยังมีเมนูขนมเค้กให้เลือกมายมากอาทิ บราวน์นี่ เค้กเรดเวลเวท เค้กผลไม้ มูสช็อกโกแลต และซอสเบอร์รี่ เค้กรสชาติไม่หวานมาก เนื้อเค้กจะไม่นุ่มฟู ออกจะร่วน ๆ คล้ายเนื้อคุกกี้ และผลไม้สดๆ ฉ่ำๆมากมายตามฤดูกาล อร่อยมากคะทุกเมนูอยากให้ทุกคนมาลองทานกันนะคะ เป็นบุฟเฟต์เยอรมันในเชียงใหม่ที่อร่อยมากเหมือนได้ไปกินที่เยอรมันเลย และราคาไม่แพงเลยคะ บุฟเฟ่ต์อาหารเช้าและกลางวันทุกวันตั้งแต่ 9.00 น. ถึง 14.00 น. ในราคา 170 บาท ต่อท่านถูกมาก หรือหากมาทานช่วงเย็นเปิดเวลา17.00 น. – 21.00 น โปรโมชั่นบุฟเฟ่ต์เยอรมัน ราคา 219 บาท รวม น้ำเปล่า (ไม่รวมเครื่องดื่มอื่นๆ)แต่อาหารคุณภาพเน้นๆอร่อย อิ่ม ลองแวะมาทานกันนะคะ
ที่ตั้ง :20 ถนน ลอยเคราะห์ ตำบลช้างคลาน อำเภอเมืองเชียงใหม่ เชียงใหม่ 50100
กดเพื่อดูเส้นทางไปร้าน
กดเข้าดูเพจ Facebookร้านอุฟ เดอร์ อูAuf der Au
เวลาเปิดปิด :ทุกวันตั้งแต่ 9.00 น. ถึง 14.00 น. , ช่วงเย็นเปิดเวลา17.00 น. – 21.00 น.
☎️โทร: 093-4340844 หรือ 085-6234366
แต่ก่อนไปมาดูกันเลยว่าเราอร่อยกับร้านนี้ขนาดไหนค่ะ??

ถ้าอยากรู้ว่าพวกเราจะพาไปทำความรู้จักร้านและของกินที่อร่อยๆที่ไหนอีก
เข้าไปดูเพิ่มเติมได้ที่ช่องยูทูปของเรา คลิกที่รูปได้เลยค่ะ?

コメント