ร้านป้าน้อย ร้อยถุง เชียงใหม่♯106

     สวัสดีค่ะทุกคน ดีใจได้มาเจอกับทุกคนอีกครั้ง รอบที่ผ่านมาเราได้พาทุกคนเดินทางท่องเที่ยวในต่างประเทศหลายที่เลยทั้งญี่ปุ่น เยอรมัน และเนเธอร์แลนด์ ทุกคนสนุกกันไหมค่ะ สำหรับเรารู้สึกสนุกและประทับใจมาก

ร้านตั้งอยู่ที่ ตำบลหนองป่าครั่ง  อ.เมืองเชียงใหม่

คลิปนี้เรากลับมาประเทศไทยบ้านเราแล้ว  ไปเที่ยวต่างประเทศนานเลย เรารู้สึกคิดถึงรสชาติอาหารไทยมาก วันนี้เลยอยากพาทุกคนไปหาอะไรอร่อยๆกินกันง่ายๆใกล้ๆบ้านเรากัน กับร้านที่ชื่อว่า  ครัวป้าน้อย ร้านเล็กๆที่ซ่อนตัวอยู่ในตำบลหนองป่าครั่ง  อำเภอเมืองเชียงใหม่ เป็นร้านกับข้าวแบบไทยแท้ดั่งเดิม ที่เปิดมายาวนานกว่า 10 ปีแล้วค่ะทุกคน อยากบอกว่าเป็นร้านประจำ ของเจ้าของร้านราเมงอร่อยร้องไห้เจ้านายเรา และพนักงานด้วย เรากินกับข้าวร้านนี้กันบ่อยมาก

จุดเด่นของร้านนี้คือ มีกับข้าวขายหลายอย่างเลย ขายกันในราคาถูกมากๆด้วย  เริ่มต้นเพียง 10 บาท เท่านั้น มีหลากหลายเมนูให้เลือกด้วยทั้งข้าวต้ม เมนูแกง เมนูผัด เขาให้ปริมาณกับข้าวทุกเมนูเยอะมาก อร่อยด้วย แถมทำสดใหม่ทุกวันเลย แบบเปิดขายกันตั้งแต่เช้าเลยค่ะ

ของทอดก็มีหลายอย่างค่ะ อาทิ ไก่ทอด  หมูยอทอด ปลาทูทอด ไส้อั่ว น้ำพริกก็อร่อยมากค่ะมีทั้ง น้ำพริกหนุ่ม น้ำพริกกะปิ  ขนมหวานก็มีค่ะ

ตรงข้ามร้านป้าน้อย มีรถกระบะที่เปิดขายผักต่างๆ ท้ายรถขายกันในราคาไม่แพงด้วยนะคะ แถมผักต่างๆก็สดมากด้วย เขาบอกว่าปลูกเองจากสวนเลย ไม่ผ่านพ่อค้าคนกลาง เลยขายกันแบบถูกๆไปเลย

วันนี้เราเลยซื้อหน่อไม้  20 บาท และผักบุ้ง 10 บาท กลับมาไว้ทำอาหารด้วย ชอบมากเลย ราคาไม่แพง แถมได้ผักแบบสดๆเลย

ไก่ทอดชิ้นใหญ่ๆ และ ไส้อั่ว

และเราก็ซื้อกับข้าวร้านป้าน้อยกลับมากินที่บ้านด้วย ซื้อเป็นไก่ทอดชิ้นใหญ่ๆ ราคา 20 บาท เขาทอดออกมากรอบนอกนุ่มใน รสชาติกลมกล่อม ไม่เค็ม อร่อย ชอบมาก  ยังไม่หมด เราซื้อไส้อั่วมาด้วย ราคาชิ้นล่ะ 15 บาท เขาให้เยอะมากอร่อยเหมือนกัน

ปลาทูทอด และ แกงหน่อไม้ใส่หมู

ปลาทูทอดเราก็ซื้อค่ะ ราคา 15 บาท กลิ่นนี่หอมมาก เนื้อปลาแน่นและนุ่มๆกินกับข้าวสวยร้อนๆ เข้ากันๆค่ะทุกคน

เราซื้อเมนูแกงหน่อไม้ใส่หมูมา 1 ถุง ด้วย ราคา 20   บาท รสชาติน้ำซุปเขาเคี้ยวออกมาได้อร่อย กลมกล่อมมากค่ะ สำหรับร้านนี้อาหารอร่อยทุกอย่างเลยค่ะ ราคาไม่แพงด้วย

และเราคิดว่าคงมีไม่กี่ร้านในเชียงใหม่ที่ยังขายกับข้าวราคาถูกๆแบบนี้อยู่ รสชาติอร่อย ให้ปริมาณเยอะ  วันนี้เราซื้อไปทั้งหมดราคาไม่ถึง 100 บาทเลย แต่ได้กับข้าวอร่อยๆกลับมากินที่บ้านเยอะมาก แบบเก็บไว้กินได้หลายมื้อเลย ประทับใจมาก อยากยกเป็นร้านที่อร่อยร้องไห้ไปเลยค่ะ หากใครมีโอกาสลองไปอุดหนุนกันนะคะกับร้านครัวป้าน้อย

ที่ตั้งร้าน:ซอย 13 หมู่บ้านเบิกคอกน้อย หมู่ที่2ตำบลหนองป่าครั่ง อำเภอเมืองเชียงใหม่ เชียงใหม่ 50000
กดเพื่อดูเส้นทางไปร้านครัวบ้านป้าน้อย
เวลาปิด-เปิด :เวลา06:00น.-08:00 น. เปิดทุกวัน

แต่ก่อนไปมาดูกันเลยว่าเราอร่อยกับร้านนี้ขนาดไหนค่ะ??

ถ้าอยากรู้ว่าพวกเราจะพาไปทำความรู้จักร้านและของกินที่อร่อยๆที่ไหนอีก
เข้าไปดูเพิ่มเติมได้ที่ช่องยูทูปของเรา คลิกที่รูปได้เลยค่ะ?

 

 

コメント