พาตะลุยกินขนมอร่อยๆ เจ้าดัง ในเมืองนูนเบิร์กและเมืองเซิร์นดอร์ฟ เยอรมัน

สวัสดีเพื่อนๆทุกคน ทริปนี้พวกเราทีมงานอร่อยร้องไห้ก็ยังอยู่ที่ประเทศเยอรมันค่ะ อากาศช่วงบ่ายที่นี่ร้อนมาก ทริปนี้เราเลยอยากพาทุกคนไปตะลุยชิมขนมเจ้าอร่อย เจ้าดังของเมืองนูนเบิร์กและเมืองเซิร์นดอร์ฟ (Zirndorf )กันค่ะ ร้านแรกเป็นร้านใกล้ๆบ้านพักของเราเลย เป็นร้านที่เปิดมายาวนานกว่า 15 ปีแล้ว

แองจี้คาเฟ่ ( Angie’s Cafe ) ในเมือง นูนเบิร์ก

กับร้านที่มีชื่อว่า แองจี้คาเฟ่ ( Angie’s Cafe )ความโดดเด่นของร้านนี้คือ ขนมเขามีให้เลือกหลากหลายมาก อบสดใหม่ กลิ่นหอมอบอวลทั่วร้านเลย ไม่ว่าจะเป็น ชีสเค้ก ครัวซอง และอีกมากมาย

ก่อนถึงร้านระหว่างทางที่เราเดินไป เราได้แวะทักทายน้องวัวด้วย มีหลายตัวเลย น่ารักมาก ที่นี่เป็นฟาร์มเลี้ยงวัวที่เปิดให้ใครๆก็แวะมาทักทายน้องวัวได้

ขนมน่าลองชิมทุกอย่างเลย แต่ขนมบ้างอย่างก็หมดแล้ว เพราะเรามาทานตอนบ่ายก็เลยจะมีขนมเหลืออยู่ไม่มากคะ ที่ร้านเปิดเช้ามากๆ แต่ก็ถือว่ายังมีขนมอร่อยๆเหลือให้ชิมอยู่ค่ะ

ชีสเค้กร้านกลิ่นหอม ทำออกมาหน้าตาน่ากินด้วย มีให้เลือกหลายรสชาติเลย

ชีสเค้ก เบอร์รี่เจลลี่ และอเมริกาโน่ร้อน

เราเลือกสั่งมาเป็น ชีสเค้ก  ด้านบนตัวเค้กจะเป็นเบอร์รี่เจลลี่ที่เป็น ผลไม้เบอร์รี่สดๆอยู่ด้วย  ชีสเค้กรสชาติเข้มข้นตัดกับความเปรี้ยวอมหวานนิดๆของตัวเยลลี่ไม่น่าเชื่อว่าจะเข้ากันได้ดี ฐานข้างล่างของชีสเค้กเป็นแครกเกอร์บางๆ ยิ่งเพิ่มความหอมให้กับชีสเค้ก เสิร์ฟมาเป็นชิ้นใหญ่อิ่มมาก แต่ทานเพลินจนไม่รู้ว่าทานหมดตอนไหน ก็มันอร่อยนี่หนา

เราสั่งกาฟร้อนอย่าง อเมริกาโน่ มาทานคู่กับชีสเค้ก  เข้ากันดีมากเลยค่ะ

วันนี้ราคาที่ทานไปทั้งหมด 13.50ยูโร  ตกเงินไทยประมาณ 495.23 บาท ก็ถือว่าถูกมากๆ เพราะเราสั่งกาแฟ 2 แก้ว ชีสเค้กเบอร์รี่เยลลี่กับขนมอีก 1 ชิ้น เลยค่ะ

ร้าน Casa  Pane ในเมือง นูนเบิร์ก

ยังมีร้านขนมอีกร้านหนึ่ง ชื่อร้าน Casa  Pane ที่เป็นภาษาอิตาเลียน  ร้านนี้ตั้งอยู่ใจกลางเมือง นูนเบิร์กเลย ซึ่งถือเป็นจุดศูนย์กลางที่มีร้านค้ามากมาย ที่มีผู้คนทั้งคนท้องถิ่นและนักท่องเที่ยว ต่างให้ความสนใจมาเดิน เที่ยว และหาทานขนมอร่อยๆกัน ร้านนี้ อยู่ข้างๆ โบสถ์ St. Lorenz Church ร้านถูกตกแต่งได้น่ารัก และบรรยากาศดีสุดๆไปเลย มีที่นั่งทานทั้งในร้านและนอกร้านเลย

 

 

 

ที่ร้านมีขนมปังเยอะมาก นี่ขนาดเราไปสายนะคะ

ขนม quark schnecke

วันนี้เราลองชิมเป็น quark schnecke ราคา 1.8 ยูโร ตกเงินไทยประมาณ 66 บาท ถูกมากเลย ตัวขนมปังเนื้อไม่นุ่มมาก ไม่หวานมากอย่างที่คิดไว้ สำหรับเรายังไม่รู้สึกว้าวเท่าไรค่ะ

ระหว่างที่กำลังเดินเที่ยวอยู่ในเมืองเซิร์นดอร์ฟ ( Zirndorf)  เกิดฝนตก อุณหภูมิวันนั้น 20 องศา เราเลยต้องหาที่หลบฝน

คาเฟ่ขนมตุรกี เล็กๆ  No.28 Cafe ในเมือง เซิร์นดอร์ฟ

และบังเอิญเจอกับ  ร้านคาเฟ่ขนมตุรกี เล็กๆ ที่ชื่อ No.28 Cafe เขาบอกเปิดมาไม่นานประมาณ1 ปี เจ้าของร้านเป็นมิตรใจดีมากเลยค่ะ

ขนมทุกอย่างที่นี่ ทางในร้านทำเอง  กลิ่นหอม  น่าตาน่ากินมากจนเลือกไม่ถูกเลย

ขนมหวาน บราคาวา Baklava ฮาเซลนัท  และชาร้อน

มาร้านขนมตุรกีก็ต้องลองเมนูนี่เลยค่ะ บราคาวา Baklava ฮาเซลนัท ทางร้านจะคิดราคาขนมบราคาวาโดยชั่งเอานะคะ ขนมชิ้นนี้ที่ชั่งแล้วตก 1.35 ยูโร  หรือถ้าคิดเป็นเงินไทยก็ 49.20 บาท เป็นขนมหวานฉบับดั่งเดิมของตุรกีเลย รสชาติหวานพอดี เนื้อสัมผัสของขนมคล้ายๆพายบ้านเรา แนะนำว่าทานคู่กับชาร้อนของทางร้านนี้อร่อยลงตัวมาก

 

เราไม่รอช้าจะสั่ง ชาร้อน ราคา 4.10 ยูโร ตกเงินไทยก็  149 บาท เป็นชาที่ดื่มแล้วทำให้สดชื่นจากสาระเหน่ ขิง มะนาว อยากบอกว่าชานี้คืออร่อยมาก ชาร้อนๆรสชาติเปรี้ยวนิดๆจากมะนาว หอมขิงที่ใส่มาในปริมาณกำลังดีไม่เผ็ด เป็นเครื่องดื่มที่เหมาะมากกับอากาศเย็นในตอนฝนตกจริงๆค่ะ

ขนมหวานก้อนขาวๆและ ขนมหวาน ทีรามุสุ

มีขนมอีกอันที่ได้ลองชิม เป็นก้อนขาวๆหน้าตาเหมือนชีส แต่ไม่ใช่ชีส เนื้อสัมผัสเหนียวนิดๆ นุ่มๆยืดๆ หวาน และหอมนม ทานกับพิชตาชิโอ้ยิ่งหอมเข้ากันดีมากค่ะ

 

เรายังสั่งขนมมาอีกอย่างเป็น ขนมหวาน ทีรามุสุ  ราคา 4.10 ยูโร ตกเงินไทยก็  149 บาท รสชาติเข้มข้น หวานมันพอดี  หอมกลิ่นกาแฟ เป็นขนมหวานที่เราถูกใจมากค่ะ

เป็นยังไงบ้างค่ะ กับการพาตะลุยกินขนมอร่อยๆในเมืองนูนเบิร์กและเมืองเซิร์นดอร์ฟ (Zirndorf ) เราอิ่ม อร่อยและสนุกมาก สำหรับเรารู้สึกว่า ร้าน แองจี้คาเฟ่ ( Angie’s Cafe )และ ร้านคาเฟ่ขนมตุรกี เล็กๆ ที่ชื่อ No.28 Cafe เป็นร้านที่อร่อยร้องไห้มากเลย ถ้าเรามีโอกาสจะกลับมาแวะทานอีกแน่นอน

 

ที่ตั้งร้าน: Meißener Str. 36, 90522 Oberasbach, เยอรมนี
กดเพื่อดูเส้นทางไปร้านแองจี้คาเฟ่ ( Angie’s Cafe )
เวลาปิด-เปิด :วันจันทร์-วันศุกร์ 5.30-18.30น.,วันเสาร์ 6.00-13.30น.,วันอาทิตย์ 7.00-11.30น.
☎️โทร:+81142214040

ที่ตั้งร้าน:Hauptmarkt 3, 90403 Nürnberg, เยอรมนี
กดเพื่อดูเส้นทางไปร้าน Casa Pane
กดเข้าดูเพิ่มเติม ร้าน Casa Pane
เวลาปิด-เปิด : วันพุธ-วันเสาร์ 12.00-18.00น.,วันอาทิตย์ 08.00-19.00น.
☎️โทร:+499116607037

ที่ตั้งร้าน:Nürnberger Str. 28, 90513 Zirndorf, เยอรมนี
กดเพื่อดูเส้นทางไปร้าน No.28 Cafe
เวลาปิด-เปิด : วันจันทร์-วันเสาร์ 07.00-19.00น.,วันอาทิตย์ 12.00-17.00น. หยุดทุกวัน วันจันทร์และวันอังคาร

แต่ก่อนไปมาดูกันเลยว่าเราอร่อยกับร้านนี้ขนาดไหนค่ะ?

ถ้าอยากรู้ว่าพวกเราจะพาไปทำความรู้จักร้านและของกินที่อร่อยๆที่ไหนอีก
เข้าไปดูเพิ่มเติมได้ที่ช่องยูทูปของเรา คลิกที่รูปได้เลยค่ะ?

 

 

コメント