เที่ยวทะเล กินของดีของอร่อย ของเมืองเลเดน เนเธอร์แลนด์

สวัสดีเพื่อนๆชาวอร่อยร้องไห้ทุกคนค่ะ ทริปนี้เป็นทริปสุดท้ายในการเดินทางท่องเที่ยวในต่างประเทศของพวกเราครั้งนี้ แล้วตอนนี้เราก็อยู่กันที่เมืองเลเดน เมืองที่ติดกับทะเลเหนือ มีชายหาดยาว สวยมากๆ และหนาาวมากๆค่ะ

เที่ยวทะเล กินขนมปังกับปลาไหลรมควัน ที่เมืองเลเดน

ไม่เคยนึกมาก่อนว่าไปเที่ยวทะเลต้องใส่เสื้อแขนยาว ไม่เหมือนเที่ยวที่ประเทศไทยนะคะ แต่มีความสุขนะคะที่ได้ใช้เวลาเดินบนทรายนุ่มๆขาวๆ

ตอนนี้เริ่มหิวแล้วค่ะ เราก็เลยเดินกลับขึ้นมาที่ถนน ข้างบนริมถนนจะมีรถขายอาหารให้กับนักท่องเที่ยว เป็นรถสีฟ้าขาว สีที่เข้ากับบรรยากาศทะเลมากเลย

มีหลายอย่างให้เลือกค่ะ เราขอเลือกปลาไหลค่ะ ซื้อคู่ขนมปัง เป็นปลาไหลรมควันด้วย

เขาก็จะเอาปลาวางบนขนมปังแบบนี้ อร่อยร้องไห้มากค่ะ เนื้อปลานุ่มมาก มีหอมและความมันจากน้ำมันปลานิดๆ ไม่คาว เค็มพอดี ขนมปังก็ไม่แข็ง อร่อยมากๆ

ของเพื่อนเราเอาเป็นปลาซาบะกับขนมปัง เขาบอกว่าของเราปลาอร่อยกว่าเพราะซาบะเนื้ออาจจะแน่นไป กินไปลมทะเลพัดไป บรรยากาศดี๊ดีขนมปังและปลาจะได้ปลา2 ชิ้นค่ะและราคาอยู่ที่ 6.25 ยูโร  226บาท(ประมาณ)

ตลาดนัด ในเมืองเลเดน

 

เช้าวันนี้เราพร้อมจะไปชายหาดอีกค่ะ แต่ว่าขอเข้ามาเที่ยวในเมืองเลเดนก่อน และเราก็เจอตลาดนัดอีกแล้ว จะพาทุกคนไปดูนะคะว่ามีอะไรขายบ้าง ของขายก็จะคล้ายๆกับที่เราเห็นตอนพาทุกคนไปที่เมืองอูเดนค่ะ

แต่ว่าไปเจอของกินอย่างหนึ่งที่ดูดให้เราต้องเดินเข้าไปดู พ่อค้าเป็นกันเองมาก ตะโกนเรียกลูกค้าเข้ามาดูของของเขา เราก็เป็นคนหนึ่งด้วย อยากรู้ว่าเขาขายอะไร

ร้านอิลิอาส ร้านนี้ขายดิปต่างๆเยอะมาก ดิปนี้จะใช้ขนมปังจิ้มก็อิ่มเป็นอาหารมื้อหนึ่งเลยก็ได้ หรือจะใช้ขนมปังกรอบจิ้มกินเป็นของว่างก็ได้ค่ะ และจะมีพวกของทอดของกินเล่นเพราะคนที่นี่จะชอบใช้เวลานั่งคุยกัน และกินอะไรไปด้วย หน้าร้านมีให้เราลองชิมด้วย แอบชิมให้ดูค่ะ แต่ไม่รู้ว่ามันคืออะไร

ในที่สุดก็ซื้อหลายอย่างอยู่ ก็จะมาเป็นกระปุกแบบนี้ และนี้คือการกินดิปกับขนมปังที่สนุกและอร่อยมาก มาปิคนิกที่ทะเลกัน กินง่ายๆอยู่ง่ายๆ

เที่ยวตลาดนัดริมทะเล  กินขนมโอลิโบสุดแสนอร่อย

แต่ว่าขอมาเดินเที่ยวทะเลครั้งสุดท้าย มาตั้งแต่เช้า มาเจอตลาดนัดริมทะเล คนเยอะเหมือนกันนะเนี่ย มีรถบรรทุกคันใหญ่มาโชว์ด้วย รถคลาสิกก็มีสวยมากเลย และมีของกินด้วย

สนใจอยากลองอันนี้ โอลิโบ ชิ้นละ 1.25 ยูโร45.17 บาท ขนมของเนเธอแลนด์ ชื่อเป็นแป้งทอด เราเลือกแบบมีลูกเกด และโรยน้ำตาลไอซิ่งด้วยค่ะ แต่ทุกคนค่ะ ดูสิคะ ทุกอย่างมันเกิดขึ้นเร็วมาก ที่นี่ลมแรงและน้ำตาลไอซิ่งนั้น…. ไม่เป็นไรคะ ขนมอร่อย ให้อภัยได้ อร่อยมากค่ะ มีความเหนียวนุ่ม ชิ้นนึงนี่อิ่มเลยค่ะ และสุดท้ายวันนี้ถึงเวลาที่จะต้องบายบายเนเธอแลนด์แล้วค่ะ

ที่ตั้งร้าน:Boulevard Paulus Loot 21, 2042 AD Zandvoort, เนเธอร์แลนด์
กดเพื่อดูเส้นทางไปร้านKroon

ที่ตั้ง:เลเดน Leiden เนเธอร์แลนด์
กดเพื่อดูเส้นทางไป Markt
เวลาปิด-เปิด : เปิดทุกวัน

แต่ก่อนไปมาดูกันเลยว่าเราอร่อยกับร้านนี้ขนาดไหนค่ะ??

ถ้าอยากรู้ว่าพวกเราจะพาไปทำความรู้จักร้านและของกินที่อร่อยๆที่ไหนอีก
เข้าไปดูเพิ่มเติมได้ที่ช่องยูทูปของเรา คลิกที่รูปได้เลยค่ะ?

 

 

コメント