เต้ยติ่มซำ

เต้ยติ่มซำ

สวัสดีค่ะทุกคน ตอนนี้เป็นต้นเดือนธันวาคม อากาศที่เชียงใหม่หนาวแล้วค่ะ ช่วงนี้หลายคนคงกำลังหาที่ท่องเที่ยวสำหรับพาครอบครัวไปพักผ่อน เชียงใหม่ก็เป็นจังหวัดหนึ่งในภาคเหนือตอนบนที่น่าเที่ยวมาก เพราะอากาศหนาวเย็น พื้นที่ส่วนใหญ่เป็นยอดดอย ตอนเช้ามีหมอกหนาปกคลุม อากาศสดชื่น เหมาะกับการพักผ่อน เลยอยากเชิญชวนทุกคนมาท่องเที่ยวเชียงใหม่กันค่ะ นอกจากที่เที่ยวสวยๆอากาศดีแล้ว อาหารที่เชียงใหม่ก็มีหลากหลายให้เลือกทาน อร่อยๆทั้งนั้นค่ะ วันนี้เพื่อให้เข้ากับบรรยากาศที่หนาวเย็น พวกเราทีมงานอร่อยร้องไห้ อยากพาทุกคนไปกินอาหารจีนอุ่นๆร้อนๆอย่างติ่มซำค่ะ ที่ร้าน เต้ยติ่มซำ เป็นร้านติ่มซำเก่าแก่ของจังหวัดเชียงใหม่ที่เปิดมายาวนานหลายปี จนมีลูกค้าทั้งขาประจำและลูกค้าขาจรแวะเวียนมาไม่ขาดสาย ด้วยรสชาติติ่มซำที่อร่อยแบบสูตรต้นตำหรับจีนแท้ ราคาไม่แพง ทางร้านเลือกใช้วัตถุดิบที่ สด สะอาด คุณภาพดีมาก การันตีความอร่อยด้วยรางวัลมากมาย ร้านจะตั้งอยู่บนถนนกำแพงดิน หากมาทางคูเมือง ให้มาทางถนนศรีดอนไชย ผ่านร้านหนังสือสุริวงศ์ บุ๊คเซ็นเตอร์ จากนั้นจะเจอสี่แยกโรงแรมแม่ปิง ให้เลี้ยวขวา แล้วตรงไปเรื่อยๆประมาณ 500 เมตร ร้านจะอยู่ทางซ้ายมือค่ะ เมื่อมาถึงเราสามารถไปเลือกดูและสั่งอาหารบริเวณตู้ด้านหน้า แล้วค่อยเข้าไปนั่งรอที่โต๊ะได้เลยค่ะ บอกเลยว่ามีเมนูติ่มซำให้เลือกทานเยอะมาก อาทิ ฮะเก๋า ขนมจีบ ซาลาเปา กุ้งกรอบ ก๋วยเตี๋ยวหลอด หอยแมลงภู่ และอีกมากมาย เมนูเยอะมากจริงๆจนเลือกไม่ถูกเลย แต่ไปดูกันเลยค่ะว่าวันนี้เราจะทานอะไรบ้าง

เมนูแรกเราสั่งเป็น ผักกาดขาวห่อหมู ได้รสชาติหมูนุ่มๆ ได้ความหวานจากผักกาดขาว ทานร้อนแบบร้อนๆ อร่อยจริงๆค่ะ ราคาเข่งละ 25 บาท

เมนูถัดมาเป็น กุ้งกรอบ ราคาชุดละ 50 บาท เป็นกุ้งพันด้วยแผ่นเกี้ยว นำเอาไปทอดให้กรอบ ตอนทานได้รสสัมผัสกรอบนอกนุ่มใน เนื้อกุ้งหวานอร่อย จิ้มน้ำจิ้มบ๊วยเข้ากันมาก

ปอเปี้ยะทอดไส้หมูเห็ดหอม ราคาชุดละ 50 บาท ทอดออกมาได้กรอบเหลือง น่ากินมาก ตัวไส้แน่นๆ ทานกับน้ำจิ้มบ้วยด้วย กลมกล่อม อร่อยเข้ากันมากค่ะ

เบค่อนพันกุ้ง ราคาเข่งละ 25 บาท ได้เยอะมากเนื้อกุ้งแน่นๆ มีผักต่างๆ อย่าง แครอท เห็ดเข็มทอง พันด้วยเบคอน ได้รสหวานของผักต่างๆกับกุ้ง เบคอนนุ่มๆ เข้ากันมากค่ะ

เมนูต่อมา เป็นซี่โครงหมูตุ๋น ราคาเข่งละ 25 บาท ราคาถูกมาก ให้เยอะด้วยค่ะ หมูตุ๋นเปื่อยนุ่ม รสชาติกลมกล่อม ชอบมาก สำหรับเมนูนี้ อร่อยจริงๆ ค่ะ

เข่งนี้เป็น หอยแมลงภู่นิวซีแลนด์ สดมาก สะอาด อร่อย ราคาถูก เพียง 25 บาท

เมนู สาหร่ายพันกุ้ง เข่งละ 25 บาทเหมือนกัน ได้รสชาติกุ้งแน่นๆ กล่มกล่อม ทานร้อนๆ พันกับสาหร่ายเข้ากันมากค่ะ

ติ่มซำหน้า ปลากระพง ก็อร่อยค่ะ อยากบอกว่าร้านนี้มีเมนูติ่มซำมากกว่า 20 เมนู ของนึ่งเข่งละ 25 บาท ส่วนของทอดจานละ 50 บาท อร่อย แถมถูกมาก ที่สำคัญคุณภาพดีมาก

เมนูสุดท้ายเป็น ติ่มซำ หน้าปลาหมึก ราคา 25 บาท ได้เยอะมากในราคานี้ อร่อยกลมกล่อม ทางร้านยังมีบริการน้ำจิ้ม น้ำแข็ง กระเทียมเจียวไว้ให้บริการฟรี เติมเองได้เรื่อย ๆ แบบไม่อั้น
ได้กินติ่มซำอร่อยๆ คุณภาพดี ราคาถูก อิ่ม อร่อย ลองมาชิมกันนะคะ รับรองมาร้านนี้ไม่ผิดหวังแน่น่อนค่ะ

ที่ตั้ง :165/2 ซอย กำแพงดิน ตำบล หายยา อำเภอเมืองเชียงใหม่ เชียงใหม่
กดเพื่อดูเส้นทางไปร้าน
กดเข้าดูเพจ Facebookร้านเต้ยติ่มซำ
เวลาเปิดปิด :เปิดทุกวัน เวลา 9.30น.-21.00 น.☎️โทร:  087 812 9440
แต่ก่อนไปมาดูกันเลยว่าเราอร่อยกับร้านนี้ขนาดไหนค่ะ??

ถ้าอยากรู้ว่าพวกเราจะพาไปทำความรู้จักร้านและของกินที่อร่อยๆที่ไหนอีก
เข้าไปดูเพิ่มเติมได้ที่ช่องยูทูปของเรา คลิกที่รูปได้เลยค่ะ?

トゥーイ ティムサム · 165/2 Kampangdin Rd, Haiya Sub-district, Mueang Chiang Mai District, Chiang Mai 50200 タイ
★★★★☆ · 点心店

コメント