GOKANA OMAKASE

GOKANA OMAKASE เชียงใหม่

สวัสดีค่ะทุกคน อากาศเย็นๆแบบนี้ ทุกคนคงคิดถึงบรรยากาศการออกไปท่องเที่ยวต่างประเทศ และหนึ่งในนั้นคงเป็นญี่ปุ่นใช่ไหมค่ะ เนื่องจากญี่ปุ่นมีที่ท่องเที่ยวเยอะมาก และอาหารก็อร่อย
มีอาหารญี่ปุ่นขึ้นชื่อหลายอย่าง และ Omakase (お任せ) โอมากาเสะก็เป็นหนึ่งในอาหารที่ได้รับความนิยมอย่างมาก โอมากาเสะ คือ วิถีการกินแบบตามใจเชฟ ในภาษาญี่ปุ่นคำว่า Omakase (お任せ)

คือ‘ตามใจเชฟ’ เป็นการรับประทานอาหารโดยที่เราไม่ได้เลือกเมนูเอง เชฟจะเป็นคนเลือก รังสรรค์เมนูสุดเซอร์ไพรซ์มาเสิร์ฟโดยเน้นคุณภาพ วัตถุดิบที่ดีที่สุด อร่อยด้วย ทำให้ทานคำต่อคำเลยค่ะ
วันนี้พวกเราทีมงานอร่อยร้องไห้เลยอยากพาทุกคนมาทาน Omakase (お任せ) โอมากาเสะ ที่อร่อยๆในจ.เชียงใหม่ ร้านนี้มีชื่อว่า GOKANA OMAKASE

ร้านอยู่ติดกับ Central Festival ถนนเชียงใหม่ – ดอยสะเก็ด ตรงข้ามคอนโดศุภาลัย จอดรถที่ถนนด้านหน้าร้านได้เลย เป็นร้านโอมากาเสะที่ดูพรีเมี่ยมมากๆ บรรยากาศเหมือนไปทานที่ญี่ปุ่นเลยค่ะ รสชาติอร่อยมากก็เหมือนทานที่ญี่ปุ่นด้วย
เนื่องจากเจ้าของร้านเคยไปอยู่ที่ฮอกไกโดประเทศญี่ปุ่น มาเลยค่ะ วันนี้เราเลือกคอร์ส18 อย่าง ราคา ประมาณ 2500 บาท เดี่ยวเราไปดูกันเลยค่ะ ว่าคอร์สที่เราเลือกทานจะเป็นยังไงบ้าง ตื่นเต้นมากเลยค่ะ

คำแรก เป็นเมนูแอพพิไทเซอร์ อย่างTomato zuke & Mozuku มะเขือเทศดองกับสาหร่ายโมซุกุ ได้รสชาติเปรี้ยวจากส้มยุชู สาหร่ายเหนียวนุ่มอร่อยค่ะ สดชื่น

คำที่ 2 เป็น Ika somen & Men dare หมึกสไลด์เสิร์ฟกับซอสไข่แดง ซอสมีส่วนผสมผงปลาญี่ปุ่นกับไข่แดง ก่อนทานให้คนไข่แดงให้เข้ากับซอส ให้รสชาติเค็มๆเหมือนชุปโชปะ แล้วปลาหมึกที่สไลด์เป็นเส้นๆบางๆมาจิ้ม ทานแบบชาวประมง ปลาหมึกรสชาติหวานอร่อยค่ะ

ต่อไป เชฟเสิร์ฟTofu cheese & Dashi soup เต้าหู้ชีสนมฮอกไกโดกับซุปดาชิของญี่ปุ่น วันนี้พิเศษมากเชฟใส่ปูทาราบะให้ด้วย ประทับใจมาก เต้าหู้นุ่มๆ รสชาติละมุนมากค่ะ

ปลา Katsuo (ปลาคาซึโอะ)ย่างฟางข้าวญี่ปุ่นเสิร์ฟ มะเขือเทศดอง ดอกชิโชะกินได้หอมๆสมุนไพรญี่ปุ่นวิธีการคือ เอาปลาไป โยกิชิโม หรือการย่างฟางข้าว ทำให้ปลากลิ่นหอม ดึงความอร่อยของปลาคาซึโอะออกมาได้อย่างเต็มที่ เป็นปลาจากโอซาก้าเลยค่ะ

คำนี้เป็น ปลาทูน่าย่าง เสิร์ฟพร้อมขิงอ่อนดองเปรี้ยวหวาน ต้นหอม ย่าง บีบมะนาว2 หยด อร่อยมาก

นิกิริ ซูชิ ปลานิชิน (Nigiri Sushi) ปลาสดๆมันๆมีรสชาติใส่เกลือเล็กน้อย สไลด์บางสวยงาม ข้าวปั้นใส่น้ำส้มแดงทำให้สีสันสวยเปรี้ยว ตัดเรี้ยน เข้ากันมาก

คำนี้เป็น Madai ซูชิปลามาได (กระพง) รนไฟ ปั้นกับข้าว เกลือและมะนาว อร่อยรสชาติเข้ากันมากๆค่ะ

คำนี้เป็น Nigiri Kinmedai ปลาคินเมได เนื้อหวาน ใช้เทคนิคเบรินหน้าปลาทำให้มีกลิ่นหอม มันๆคล้ายๆแชลมอน

Nigiri Kuroma Ebi กุ้งลายเสือ สดๆเนื้อหวาน ทานคู่วาชาบิสดๆจากญี่ปุ่น ชูชิข้าวใส่น้ำส้มแดงทำให้สีสันเปรี้ยว

Nigiri Akami zuke ทูน่าเนื้อแดง เนื้อแดงที่มีไขมันน้อยสุด รสชาตินุ่มๆเนื้อแน่น ห่อด้วยสาหร่าย รสชาติอร่อย

Nigiri Otaro aburi ทูน่าส่วนโอโทโร่ย่างเสิร์ฟกับถ่าน อร่อยๆมันๆ ปลาทูน่าสดๆ ย่างถ่านพิเศษ หอมๆ

Uni ซูชิไข่หอยเม่นเกรดประมูล ส่วนตัวประทับใจมาก อร่อายร้องไห้ เลยชอบมาก เพราะสดๆมาจากฮอกไกโด รสชาติเข้มข้น หวานๆ ไข่อร่อยมาก ทานคู่กับสาหร่ายหอมๆ วาชาบิ

Hotate streak สเต็กหอยเชลล์โฮตาเตะเสิร์ฟกับซอสสูตรพิเศษ เห็ดทรัฟเฟิลสไลด์ ไข่ปลาคาเวียดองเกลือเหมือนไข่กุ้ง หอยชิ้นใหญ่ หนา ไข่แชลมอนอร่อยมาก อุนิ ซอสมายองเนสผสมขิงดองกับแกงกะหรี่ หอมผงกะหรี่เหมือนอาหารฝรั่งเศล เปลวทองคำด้านบน ชอบมากค่ะหอยตัวใหญ่ส่งมาจากฮอกไกโด

คำนี้เป็นข้าวปั่นทูน่าส่วนชูโทโร่ ห่อสาหร่าย เนื้อที่ติดมันปานกลาง มีริ้วไขมันเล็กๆ และรสชาติความมันของไขมันนุ่มๆ ผสานกับความแน่นของเนื้อปลาอยู่ในระดับกำลังดี อร่อยมาก ทานคู่วาซาบิสดๆ

ซูชิหน้าปลาไหลUnagi sushi อร่อยมาก นำไปทอดด้านนอกกรอบๆในนิ่ม ไข่ปลาแซลมอน สาหร่าย เข้ากันดีค่ะ

Tamago yaki ไข่หวานย่าง ไม่ใส่แป้ง ชิ้นหนา ส่วนผสมเนื้อปลาไข่ ย่างสีสวยสีน้ำตาล ย่างในกะทะ ธรรมมาโก๊ยากิ สีเหลืองใช้ไฟอ่อน อร่อยๆ

ชุป Soup ก็อร่อยดีค่ะ ร้อนๆเลย เป็นการล้างรสชาติที่ทานมาทั้งหมด เพื่อเตรียมทานของหวานในคอร์สสุดท้าย

คอร์สสุดท้ายเป็น ชีสเค้กสุดละมุน เจ้าของร้านทำเอง อร่อยมาก เการัดญี่ปุ่น หวานมาก บลูเบอรี่ องุ่นญี่ปุ่น เค้กเนื้อนุ่ม ไม่หวานมาก ครีมชาเขียว เจ้าของร้านตั้งใจทำทุกเมนูที่พิเศษมาก จริงๆค่ะ เขาคัดสรรค์วัตถุดิบที่ดีที่สุดในแต่ละวัน รังสรรค์ออกมาในแต่ละคำ บอกเลยว่าดีมาก และเป็นเขายังคนอัธยาศัยดีมาก อบอุ่น ประทับใจมากค่ะ ก็สำหรับใครกำลังมองหาร้าน “โอมากาเสะ”ไม่ต้องบินไปไกลถึงญี่ปุ่นหรือบินไปกินถึงกรุงเทพฯ อีกแล้วมาที่นี่เลยค่ะGOKANA OMAKASE เชียงใหม่ รับรองประทับใจแน่ๆค่ะ

ที่ตั้ง : 22 ตำบล ฟ้าฮ่าม อำเภอเมืองเชียงใหม่ เชียงใหม่ 50000
กดเพื่อดูเส้นทางไปร้าน
กดเข้าดูเพิ่มเติม ร้านGOKANA OMAKASE เชียงใหม่
รอบการกิน แบ่งเป็น 5 รอบ
รอบที่ 1เวลา 12.00- 14.00 น.
รอบที่ 2 เวลา 14.00 -16.00 น.
รอบที่ 3 เวลา 16:00- 18:00 น. ( เฉพาะเสาร์ อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ )
รอบที่ 4 เวลา 18:00- 20:00 น.
รอบที่ 5 เวลา 20.00 -22:00 น.
☎️โทร: 084-226-5247
แต่ก่อนไปมาดูกันเลยว่าเราอร่อยกับร้านนี้ขนาดไหนค่ะ??

ถ้าอยากรู้ว่าพวกเราจะพาไปทำความรู้จักร้านและของกินที่อร่อยๆที่ไหนอีก
เข้าไปดูเพิ่มเติมได้ที่ช่องยูทูปของเรา คลิกที่รูปได้เลยค่ะ?

コメント