ส้มตำ หนองคาย ปลาร้า นัวๆ ลาบเป็ด แซ่บ! ไก่ย่าง ไส้ย่าง น้ำหมักเข้าเนื้อ อร่อย ชุ่มฉ่ำ

ส้มตำหนองคาย


สวัสดีค่ะ พวกเราอยากพาทุกคนมาทานอาหารรสแซ่บของภาคอีสาน ที่ใครมาแล้วต้องร้อง ว้าว…ให้ความอร่อย เป็นร้านอาหารอีสานดั่งเดิมแท้ ชื่อว่า ร้านส้มตำหนองคาย บรรยากาศร้านเป็นแบบเรียบง่ายแบบบ้านๆ คงสไตร์ร้านอาหารอีสานดั่งเดิม มีเมนูหลากหลายให้เลือกทาน ไม่ว่าจะเป็น ส้มตำ หนองคาย ปลาร้า นัวๆ ลาบเป็ด แซ่บ! ไก่ย่าง ไส้ย่าง น้ำหมักเข้าเนื้อ อร่อย ชุ่มฉ่ำ ที่เป็นสูตรดั่งเดิมของทางร้านเอง ด้วยความพิถีพิถันในการปรุงรสชาติอร่อยที่ทางร้านคัดสรรวัถตุดิบอย่างดี สด สะอาด ทำให้ปรุงออกมาแล้ว บอกได้เลยว่าน่ากินสุดๆ แถมยังอร่อยด้วย ทุกเมนูรับประกันถึงความอร่อย เด็ด

โดยเฉพาะส้มตำลาว35บาท ทางร้านจะใช้น้ำปลาร้าสูตรของทางร้านเองที่ใส่ใจในการปรุงโดยเน้นความสะอาดและถูกหลักอนามัย ที่คำนึงถึงผู้บริโภคเป็นหลัก เมื่อพูดถึงน้ำปลาร้าที่เป็นวัตถุดิบหลักในการปรุงอาหารชาวอีสานมายาวนาน อันเป็นอาหารพื้นถิ่นอีสานและคนไทยที่นิยมทานกันอย่างมาก สำหรับร้านส้มตำหนองคายแล้วสามารถถ่ายทอดภูมิปัญญาอาหารพื้นถิ่นอย่างส้มตำลาวออกมาได้ถูกปากคนทั่วไป อย่างลงตัวมากแม้แต่คนที่ไม่ชอบทานปลาร้าเลย แต่อยากบอกเลยว่าถ้ามาร้านนี้แล้วจะชอบและติดใจส้มตำร้านนี้แน่นอนคะ และต้องไม่พลาดที่จะสั่ง ส้มตำลาวนะคะ

และอีกเมนูที่อร่อย เด็ด ไม่แพ้กันคือ ไส้ย่าง60บาท ที่หมักด้วยเครื่องเทศหอมๆสูตรของทางร้าน ทำให้ไส้ย่างนุ่มอร่อย มีรสชาติดี ซึ่งน่าลองไปทานอย่างมาก

เมนูลาบเป็ด70บาท เป็นอีกหนึ่งเมนูที่อยากแนะนำ ที่เป็นการนำตัวเป็ดสับที่ปรุงคลุกเคล้ากับเครื่องลาบสมุนไพรอีสานหลากหลายชนิด เช่น ใบสาระเน่ พริกคั่ว ผงข้าวคั่ว หอมแดง ได้ออกมาหอมสมุนไพร ตัวเป็ดเหนียวนุ่มผสมกับตัวน้ำยำ กินแล้วอร่อยครบรสเลยค่ะ แซ่บสุดๆเลย

เมนูปีกไก่ย่าง25บาท ก็อร่อยค่ะ ทางร้านหมักไก่ได้นุ่ม หนังกรอบฉ่ำๆ ทานคู่กับส้มตำและข้าวเหนียวแล้ว อร่อยมากคะ


นอกจากนั้นยังมีเมนู อร่อยๆอีกหลากหลายเมนู อาทิ ส้มตำไทย35บาท ส้มตำทะเลรวม75บาท มาแวะทานกันนะคะ สำหรับร้านนี้อร่อยครบรสลงตัวมากคะ สำหรับบางท่านที่ไม่สะดวกเดินทางไปทานที่ร้าน ทางร้านก็มีบริการส่งผ่าน GrabFood foodpanda และ LINE MAN ด้วยค่ะ

ที่ตั้ง : พิกัด ถนนสันกำแพงสายเก่า ก่อนถึงแยกวงแหวนรอบกลาง 100ม. ซ้ายมือ จังหวัดเชียงใหม่ เวลาเปิดปิด :10:30 น. – 20:30 น. ทุกวัน☎️โทร:064−983−9445 แต่ก่อนไปมาดูกันเลยว่าเราอร่อยกับร้านนี้ขนาดไหนค่ะ??

ถ้าอยากรู้ว่าพวกเราจะพาไปทำความรู้จักร้านและของกินที่อร่อยๆที่ไหนอีก
เข้าไปดูเพิ่มเติมได้ที่ช่องยูทูปของเรา คลิกที่รูปได้เลยค่ะ?

コメント