ปันโต๊ะ (Punn Toh) ความสุขเล็กๆบนโต๊ะอาหาร กับครอบครัวและเพื่อนๆ♯95

สวัสดีค่ะทุกคน ทุกคนสบายดีไหมค่ะ ช่วงนี้อากาศที่เชียงใหม่เปลี่ยนแปลงบ่อยมาก ขอทุกคนดูแลสุขภาพกันด้วยนะคะ ด้วยความเป็นห่วงจากพวกเราทีมงานอร่อยร้องไห้ค่ะ หลังจากพวกเราทีมงานอร่อยร้องไห้ได้พาทุกคนไปทานอาหารอร่อยๆมาหลายร้านแล้ว ทั้งอาหารไทย และต่างชาติ เรายังอยากสร้างความสุขให้กับทุกคนเหมือนเช่นเคย โดยการพาทุกคนไปทานอาหาร อร่อยๆในเชียงใหม่ต่อ ร้านไหนดี ร้านไหนอร่อย เราจะพาทุกคนไปชิมแน่นอนค่ะ

ตั้งอยู่ ย่านวัตเกต เชียงใหม่

วันนี้พวกเราทีมงานอร่อยร้องไห้พาทุกคนมาชิมอาหารอร่อยๆ กันที่ร้านนี่เลยค่ะ ร้านปันโต๊ะ ร้านนี้จะตั้งอยู่บนถนนหน้าวัดเกตุ  ตำบลวัดเกตุ  อำเภอเมืองเชียงใหม่ เป็นร้านที่บรรยากาศดีมาก ตัวร้านเป็นอาคารโทนสีเหลือง รอบล้อมไปด้วยต้นไม้ ไม้ประดับนานาชนิด เห็นแล้วรู้สึก สดชื่นเย็นสบายมากค่ะ  แถมทำให้รู้สึกผ่อนคลายด้วย

เดี่ยวเราลองเขาไปดูบรรยากาศในร้านกันนะคะ

 

เขามีโต๊ะจัดไว้บริการลูกค้าหลากหลายมุมเลย  บรรยากาศในร้านก็ดีมากค่ะ เหมาะกับการมาทานข้าวกับเพื่อนและครอบครัวจริงๆ ซึ่งconceptร้านนี้คือ เขาอยากให้ลูกค้าที่มาทานอาหารที่นี่รู้สึกว่า อาหารจะอร่อยขึ้นหากมีเพื่อนมาทานด้วยกัน นั่งพูดคุยไปด้วยกัน ซึ่งนี้เป็นคงเป็นที่มาของชื่อร้าน  ปันโต๊ะ ด้วย และเราเองก็สัมผัสได้ถึงบรรยากาศที่อบอุ่นแบบนั้นด้วยค่ะ และความพิเศษอีกอย่างหนึ่ง คือลูกค้าสามารถนำสัตว์เลี้ยงไปที่ร้านได้ด้วย

เดี่ยวไปดูเมนูร้านเขาดีกว่า ว่ามีอะไรอร่อยๆบ้าง

เมนูร้านนี้มีให้เลือกหลากหลายมาก ทั้งชุดอาหารเช้า  บาร์บีคิว  ซุป เมนูของคนรักสุขภาพอย่างสลัดก็มีค่ะ  อาหารไทย  ขนมหวานและเค้ก และเมนูเครื่องดื่มด้วย มีครบทุกอย่างเลย

ตอนนี้เราหิวแล้ว เดี๋ยวไปดูกันเลยว่าเราจะทานอะไรบ้าง

เบอร์เกอร์เนื้อ และ ข้าวผัดหนำเลี๊ยบ

เมนูแรก เราสั่งมาเป็น เบอร์เกอร์เนื้อ( beef Burger) ราคา 210 บาท วันนี้เราสั่งแบบมีเดียม สุกปานกลาง ตัวเนื้อเขาทำออกมาดีมากเนื้อด้านในเป็นสีชมพูเลย ทานคู่กับขนมปังเบอร์เกอร์นุ่มๆ ผสมผสานกับ ชีส และผักต่างๆอร่อยเข้ากันมากค่ะ แถมเฟรนช์ฟรายส์ก็กรอบอร่อยด้วย

เมนูที่สองเราสั่งมาเป็น ข้าวผัดหนำเลี๊ยบ ราคา 100 บาท ตัวข้าวเขาผัดออกมาเม็ดเรียงสวยงาม คลุกเคล้ากับหมูสับและลูกหนำเลี๊ยบ ผัดในอุหภูมิที่พอดี รสชาติเลยมากลมกล่อมเข้ากันมาก ตอนทานจะได้กลิ่นหอมอ่อนๆของกะทะด้วย ยิ่งทานกับเครื่องเคียงที่เขาเสิร์ฟมาด้วยอย่าง พริกสดซอย มะนาว กระเทียมสด แตงกวา และแครอทเข้ากันมาก เราชอบมากค่ะเมนูนี้ อยากบอกว่าอร่อยร้องไห้เลย

สลัดซีซาร์เบคอน (ฺBacon Caesar Salad)

เมนูต่อมาเราสั่งเป็น สลัดซีซาร์เบคอน (ฺBacon Caesar Salad) ราคา 150 บาท ผักสดกรอบมาก น้ำสลัดก็อร่อยเข้มข้นดี คลุกเคล้ากับเบคอนกรอบๆ ไข่ และขนมปัง ทานแล้วสดชื่นมาก ชอบมาก

เค้กทิรามิสุ (tiramisu cake) และ มะม่วงชีสเค้ก (Mango Cheese Cake)

ร้านนี้นอกจากอาหารอร่อยแล้ว เค้กเขาก็อร่อยด้วย เพราะเมื่อก่อนเขาเคยเปิดร้านเค้กและเบเกอรี่เล็กๆชื่อร้านUpperCrust Bakery & Cafe (อัพเพอร์ครัสท์)อยู่แถวสถานีรถไฟเชียงใหม่ ซึ่งเป็นร้านเบเกอรี่ที่อร่อยที่สุดแห่งหนึ่งในเชียงใหม่เลย ถึงจะย้ายร้านมาที่นี่แต่ที่เราประทับใจมากคือ รสชาติและมาตรฐานยังอร่อยเหมือนเดิม วันนี้เราเลยสั่งเมนูขนมเค้กแสนอร่อยกลับมาทานที่บ้านด้วย นั้นคือ เค้กทิรามิสุ (tiramisu cake) ราคา 115 บาท ทิรามิสุเป็นเค้กรสกาแฟค่ะ ร้านนี้ทำออกมา รสชาติเข้มข้น หอมกลิ่นกาแฟ ตัวครีมก็รสชาติดีเข้ากับรสชาติเนื้อเค้กมาก ไม่หวานมาก ทานแล้วนุ่มละมุนมาก ชอบมากเลย

อีกหนึ่งเมนูขนมหวานที่เราสั่งกลับบ้านเหมือนกัน นั้นคือ มะม่วงชีสเค้ก (Mango Cheese Cake) ราคา 115 บาท ทานแล้วรู้สึกสดชื่นมาก ตัวมะม่วงกับชีสเค้กเนื้อเนียนละเอียดมาก แบบละลายในปากเลย นุ่มละมุมมากแถมรสชาติไม่หวานด้วย ทำให้ทานได้เรื่อยๆเลยค่ะ วันนี้เราอิ่ม อร่อยมากกับร้านปันโต๊ะ เจ้าของร้านก็น่ารัก บริการดีมากด้วย ประทับใจมากค่ะ ก็เป็นอีกร้านในเชียงใหม่ ที่เราอยากแนะนำให้ทุกคนลองมาชิมกันนะคะ รับรองจะได้ทั้งความอิ่ม อร่อยและความประทับใจในการบริการกลับบ้านไปแน่นอนค่ะ

ที่ตั้งร้าน:12 ซอย หน้าวัดเกตุ ตำบลวัดเกต อำเภอเมืองเชียงใหม่ เชียงใหม่ 50000
กดเพื่อดูเส้นทางไปร้าน
กดเข้าดูเพิ่มเติม ร้าน ปันโต๊ะ (Punn Toh)
เวลาเปิดปิด :เวลาเปิดปิด :10.30น.ถึง20.30 น. (หยุดทุกวันอาทิตย์)
☎️โทร:0618067676

แต่ก่อนไปมาดูกันเลยว่าเราอร่อยกับร้านนี้ขนาดไหนค่ะ??

ถ้าอยากรู้ว่าพวกเราจะพาไปทำความรู้จักร้านและของกินที่อร่อยๆที่ไหนอีก
เข้าไปดูเพิ่มเติมได้ที่ช่องยูทูปของเรา คลิกที่รูปได้เลยค่ะ?

 

コメント