เดอ งัว – De Ngua by All About Beef ร้านของคนชอบทานเนื้อ เชียงใหม่

 

สวัสดีค่ะทุกคน มาเจอกันกับพวกเราทีมงานอร่อยร้องไห้อีกแล้ว รอบนี้พวกเราทีมงานอร่อยร้องไห้อยากจะเอาใจคนชอบทานเนื้อบางค่ะ เราเลยมาตามหาร้านเนื้ออร่อยๆกันในเชียงใหม่ และตอนนี้เราพาทุกคนมาอยู่ที่ร้าน De Ngua by All About Beef

ร้านจะอยู่ คูเมืองด้านใน ก่อนถึงประตูท่าแพ

ร้านจะอยู่คูเมืองด้านใน ก่อนถึงประตูท่าแพ บนถนนมูลเมือง ต.พระสิงห์ อ.เมืองเชียงใหม่ ร้านนี้จะมีสองโซนคือร้านขายเนื้อสด และร้านอาหาร เดี่ยวเราไปดูในส่วนด้านล่างกันก่อนนะคะ ที่เขาจะเปิดเป็นร้านขายเนื้อที่ชื่อ All About Beef ร้านนี้เขาคัดสรรเนื้อคุณภาพดี ราคาไม่แพง มาไว้บริการลูกค้าเยอะมาก ทั้งเนื้อไทยและ เนื้อที่ถูกคัดสรรจากต่างประเทศ อาทิเนื้อจากญี่ปุ่น และออสเตรเลียด้วย เนื้อร้านนี้มีให้เลือกหลากหลายแบบเลย ไม่ว่าจะเป็นเนื้อริบอาย  สันใน สันนอก ใบพายวากิว และอีกมากมายเลย แถมเขายังมีโปรโมชั่นเนื้อที่นำมาลดราคาขายกันแบบถูกๆด้วย

เนื้อบ่ม (Dry Aged Beef)

และที่น่าสนมากอีกอย่างของร้านนี้ คือเขามี เนื้อบ่ม (Dry Aged Beef)ขายด้วยค่ะ ซึ่งความพิเศษของเนื้อบ่มคือจะถูกบ่มไว้ในห้องเย็นที่มีการควบคุมอุณหภูมิและความชื้น เพื่อทำให้เนื้อบ่ม มีรสชาติเข้มข้น มีความนุ่มขึ้น และมีกลิ่นหอม ตามระยะเวลาที่เก็บรักษานั้นเองค่ะ สุดยอดไปเลยค่ะทุกคน

 

เดี่ยวเราลองไปดูส่วนร้านอาหารกันบ้างค่ะ。

ตอนนี้เราพาทุกคนมาอยู่ในโซนของร้านอาหารที่ชื่อ De Ngua by All About Beef  ซึ่งคำว่า เดอ-งัว  (De Ngua ) เป็นภาษาเหนือที่แปลว่า วัว นั้นเอง ร้านนี้เป็นร้านอาหารฮาลาลเล็กๆ ที่จะอยู่ชั้น 2 ของร้านขายเนื้อ All About Beef นั้นเองสำหรับคนชอบทานเนื้อบอกเลยว่าไม่ควรพลาดร้านนี้ค่ะ เพราะเนื้อเขาดีมาก แถมอาหารทุกอย่างที่นี่ถูกปรุงโดยเชฟผู้มากด้วยประสบการณ์การทำอาหาร ที่การันตีความอร่อยจากการแข่งขันเชฟกระทะเหล็กประเทศไทย( Iron Chef Thailand) และรางวัลอีกมากมายด้วย เมนูร้านนี้เป็นแบบ A La Carte ทุกเมนูมีแต่เนื้อค่ะ 

ข้าวผัดกะเพราเนื้อ ไข่ดาว และ ยำเนื้อย่าง

เมนูแรกเราสั่งเป็นข้าวผัดกะเพราเนื้อ ไข่ดาว ราคา 89 บาท เขาเสิร์ฟมาแบบร้อนๆเลยค่ะ  ตัวเนื้ออร่อยมาก ได้ความหอมของใบกะเพราด้วย  รสชาติกลมกล่อม เผ็ดพอดี ทานกับข้าวสวยร้อนๆและไข่ดาวด้วย เป็นความอร่อยที่ลงตัวมากค่ะ

เมนูถัดมาเป็น ยำเนื้อย่าง ราคา 159 บาท  กลิ่นหอมมาก รสชาติน้ำยำเข้มข้นคลุกเคล้ากับตัวเนื้อย่างนุ่มๆผสมผสานกับตะไคร้ หอมแดง แตงกวา และผักต่างๆ มันช่างอร่อยลงตัวมากค่ะ

เนื้อสับโคโรเกะ และ สปาเก็ตตี้ครีมเห็ดเนื้อย่าง

เมนูที่สามเราสั่งมาเป็น เนื้อสับโคโรเกะ ราคา 139 บาท โคโรเกะเป็นอาหารญี่ปุ่นค่ะ  ซึ่งโคโรเกะที่เราเคยทานจะเป็น มันฝรั่งบดผสมเนื้อ แล้วนำมาคลุกเกล็ดขนมปังแบบญี่ปุ่นแล้วค่อยนำไปทอด แต่ โคโรเกะร้านนี้พิเศษมากเพราะมีส่วนผสมเนื้อเยอะมาก ทำให้รสชาติอร่อยมาก ยิ่งทานคู่กับ ซอสทงคัตซึยิ่ง เข้ากันๆ อยากบอกว่า อร่อยร้องไห้มากค่ะ

 

เมนูสุดท้ายเราสั่งมาเป็น สปาเก็ตตี้ครีมเห็ดเนื้อย่าง ราคา189 บาท  เส้นสปาเก็ตตี้เหนียวนุ่มคลุกเคล้ากับครีมนมสด ด้านบนเป็นเนื้อย่างนุ่มๆ ให้มาเยอะมาก อร่อยมากเลยค่ะ สำหรับร้านนี้เชฟเลือกใช้วัตถุดิบอย่างดี โดยเฉพาะเนื้อ อาหารเลยออกมาอร่อยทุกอย่างเลย ประทับใจมาก ราคาก็ไม่แพงด้วย สำหรับใครที่ชอบทานเมนูเนื้อแบบA La Carte เราแนะนำร้านนี้เลยค่ะ หรือใครชอบทานเมนูเนื้อแบบเป็นคอร์ส เขาก็มีบริการอีกสาขาหนึ่งค่ะ ที่ชื่อ Chef’s table by All About Beef สาขานี้จะอยู่ใกล้กับ ตลาดวโรรส หรือ กาดหลวง ตำบล ช้างม่อย อำเภอเมืองเชียงใหม่ ถ้ามีโอกาสลองแวะมาทานกันนะคะ

ที่ตั้งร้าน:29/5 ถนน มูลเมือง ต.พระสิงค์ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ 50200
กดเพื่อดูเส้นทางไปร้าน
กดเพื่อดูเส้นทางไปร้าน
กดเข้าดูเพิ่มเติม ร้านเดองัว – De Ngua by All About Beef
เวลาเปิดปิด :เวลาเปิดปิด :08.00น.ถึง21.00 น. (เปิดทุกวัน)
☎️โทร:0897556925,0801459877

แต่ก่อนไปมาดูกันเลยว่าเราอร่อยกับร้านนี้ขนาดไหนค่ะ??

ถ้าอยากรู้ว่าพวกเราจะพาไปทำความรู้จักร้านและของกินที่อร่อยๆที่ไหนอีก
เข้าไปดูเพิ่มเติมได้ที่ช่องยูทูปของเรา คลิกที่รูปได้เลยค่ะ?

 

コメント