Aba Kitchen ร้านอาหารอิสลามเชียงใหม่

สวัสดีค่ะทุกคน ดีใจได้มาเจอกับทุกคนค่ะ วันนี้พวกเราทีมงานอร่อยร้องไห้ อยากพาทุกคนไปทานอาหารอิสลามในจังหวัดเชียงใหม่ ร้านที่เราพาทุกคนมาอร่อยร้องไห้กันวันนี้  เป็นร้านอาหารอิสลามในเชียงใหม่ ราคาไม่แพง แถมเจ้าของร้านเป็นคนอิสลามด้วยค่ะ นั่นคือ ร้าน Aba Kitchen นั่นเองค่ะ ที่มีให้เลือกหลากหลายเมนูมาก   ทุกเมนูของร้านนี้จะไม่มีเนื้อหมูนะคะ แต่จะมีเมนูเนื้อวัว ไก่  เนื้อแกะ กุ้ง และปลา ให้เราเลือกทานกันค่ะ และที่น่าประทับใจมากคือ วัตถุดิบทุกอย่างที่นี่ คุณ ARIFU เจ้าของร้าน Aba Kitchen เป็นคนเลือกเองทั้งหมด แถมคุณ ARIFU ยังเป็นคนปรุงอาหารเองทุกเมนูด้วยค่ะ อาหารทุกอย่างที่นี่เลยออกมาอร่อยมากเลยค่ะ

ตั้งอยู่บน ถนนเวียงพิงค์ ตำบลช้างคลาน อำเภอเมืองเชียงใหม่

ร้าน Aba Kitchen จะตั้งอยู่บน ถนนเวียงพิงค์ ตำบลช้างคลาน อำเภอเมืองเชียงใหม่ค่ะ  บรรยากาศภายในร้านน่ารักอบอุ่นมาก เจ้าของร้านและพนักงานก็ต้อนรับดีมาก ในร้านค่อนข้างกว้าง เป็นห้องแอร์ มีที่นั่งหลากหลายมุมให้เลือกนั่งตามที่เราชอบเลย เหมาะกับการมาทานอาหารกับครอบครัว เพื่่อน จริงๆค่ะ ชอบมากเลย

ถ้าใครมาร้านนี้แล้วไม่รู้จะสั่งอะไรมาทานดี ทางร้านเขาก็มีเมนูแนะนำด้วยนะคะ อาทิ ข้าวหมกขาแกะ ข้าวหมกเนื้ออบา ข้างแกงกะหรี่ไก่ทอด แกงคั่วเนื้อย่างและอีกหลากหลายเมนู แบบมาเป็นเล่มเลยค่ะ  มีรูปอาหารประกอบด้วยน่าทานมากเลย ทั้งข้าวหมกต่างๆ ของทานเล่น เมนูเส้น เครื่องดื่มก็มีไม่ว่าจะเป็นกาแฟ และชาประเภทต่างๆ น่าลองชิมทั้งนั้นเลย

เดี่ยวไปดูกันเลยค่ะ ว่าวันนี้เราจะทานอะไรกันบ้าง

ข้าวหมกเนื้ออบา และ มัสมั่นไก่

เมนูแรกเราสั่งมาเป็น ข้าวหมกเนื้ออบา ราคา 109 บาท เขาเสิร์ฟมาในจานสีขาวตัดกับสีสันของอาหารน่าทานมาก ตัวข้าวเรียงเม็ดสีสันสวยงาม ด้านบนข้าวโรยมาด้วยหอมแดงทอดกรอบ หอมมาก ตัวเนื้อปรุงออกมาเข้มข้น เปื่อยนุ่มละลายในปากเลย หอมกลิ่นเครื่องเทศด้วย ชอบมากค่ะ

เมนูถัดมาเป็น มัสมั่นไก่ ราคา 89 บาท น้ำแกงมัสมั่นเขาปรุงออกมาเข้มข้น  รสชาติออกหวานๆหน่อย คลุกเคล้ากับเนื้อไก่นุ่มๆ  แถมยังได้ความกลิ่นหอมๆจากเครื่องเทศต่างๆตอนทานด้วย และรสสัมผัสของถั่วที่โรยมาด้านบนด้วย กรุ๊บๆ เข้ากันมากค่ะ

ซุปหางวัว ถุงทอง และ น้ำมะพร้าวปั่นนมสด

เมนูที่สามเราสั่งมาเป็น ซุปหางวัว ราคา 150 บาท น้ำซุปเขาเคี้ยวมาดีมาก กลอมกล่อม เผ็ดเปรี้ยวครบรสเลย ตัวหางวัวก็นุ่มๆนึบๆเหมือนเอ็นแก้วเลย ทานพร้อมกับผักต่างๆในซุปอย่าง มันฝรั่ง แครอท เข้ากันมาก อยากบอกว่าอร่อยร้องไห้มากค่ะ

วันนี้เราสั่งของทานเล่นมาด้วย อย่างถุงทอง ราคา69 บาท เขาทอดถุงทองออกมาได้สีสันสวยงามมาก ด้านนอกจะกรอบส่วนด้านในเป็นไส้เนื้อสับกับมันที่ถูกนำไปหมักกับเครื่องเทศหอมๆ ตอนทานจะได้กลิ่นเครื่องเทศด้วย ยิ่งจิ้มกับน้ำจิ้มบ๊วยยิ่งอร่อย ทานเพลินเลย

เมนูสุดท้าย เราสั่งมาเป็นเครื่องดื่มเย็นๆอย่าง น้ำมะพร้าวปั่นนมสดค่ะ ราคา 45 บาท เป็นการนำมะพร้าวสดๆมาปั่นกับนมสด ตอนดื่มได้กลิ่นหอมๆของมะพร้าว เย็นชื่นใจมากเลย แถมไม่หวานมากด้วยเหมาะกับอากาศร้อนๆจริงๆค่ะ  สำหรับร้านนี้เราอิ่ม อร่อยมากค่ะ เราประทับมากกับการบริการที่ดีมากของเจ้าของร้านที่เป็นกันเองกับลูกค้า แถมบริการเราอย่างดีเลย แถมตอนนี้เขามีสาขาเล็กๆในมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ด้วยนะคะ ราคาอาหารก็ถูกมาก ราคาเริ่มต้นเพียง 40บาทเท่านั้นเอง ก็สำหรับใครที่กำลังมองหาร้านอาหารอิสลามอร่อยๆ เราขอแนะนำมาลองทานร้านนี้เลยค่ะ Aba Kitchen รับรองทุกคนจะได้ความประทับใจกลับไปแน่นอนค่ะ

ที่ตั้งร้าน:เลขที่ 1/1 ถนน ซอยเวียงพิงค์ อำเภอเมืองเชียงใหม่ 50100
กดเพื่อดูเส้นทางไปร้าน
กดเข้าดูเพิ่มเติม ร้าน Aba Kitchen เชียงใหม่
เวลาเปิดปิด :เวลาเปิดปิด :10.30น.ถึง00.00 น. (หยุดทุกวันพุธ)
☎️โทร: 081 530 8264

แต่ก่อนไปมาดูกันเลยว่าเราอร่อยกับร้านนี้ขนาดไหนค่ะ??

ถ้าอยากรู้ว่าพวกเราจะพาไปทำความรู้จักร้านและของกินที่อร่อยๆที่ไหนอีก
เข้าไปดูเพิ่มเติมได้ที่ช่องยูทูปของเรา คลิกที่รูปได้เลยค่ะ?

 

 

コメント