ตามหากลิ่นหอม จนเจอร้านขนมปัง JOKO โดยช่างขนมปังจากออสเตรีย

สวัสดีค่ะ วันนี้ทุกคนเป็นยังไงกันบ้างคะ? ช่วงนี้ขอยอมรับว่าเรายังคงวนเวียนกับร้านขนมปัง เพราะหลงไหลและชื่นชอบการกินขนมปัง การได้อยู่ในจังหวัดเชียงใหม่มีสิ่งดีหลายอย่าง สิ่งดีอย่างหนึ่งคือร้านขนมปังหรือของกินจำพวกเบเกอรี่ที่มีเยอะมาก ทำให้ได้ลองชิมหลายร้าน หลายรสชาติที่แตกต่างตามคนทำ ตามสูตรเอกลักษณ์เฉพาะตัว ร้านขนมปังหลายร้านคนอบขนมจะเป็นเจ้าของต้นตำรับทำให้เราทานเลยจะได้รสชาติ เนื้อสัมผัส หน้าตา ก็จะเป็นแบบโฮมเมดของแท้ เป็นอะไรที่สนุกและตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้รู้จักร้านใหม่เพิ่มขึ้น แล้วร้านส่วนใหญ่ก็จะเปิดเล็กๆ หน้าบ้าน ในบ้าน อารมณ์เหมือนโดนชวนให้มาเป็นแขกมาทานขนมปังอร่อยๆถึงบ้าน ขนมแต่ละวันก็จะมีไม่ซ้ำ มาช้าอดกิน รอวันใหม่นะ ทำให้ไม่ต้องบินไปถึงต่างประเทศก็สามารถทานของอร่อยๆ แท้ๆและในราคาที่ไม่แพงได้ค่ะ

วันนี้เราอยากแนะนำร้าน โจโค บูทิค เบเกอรี่|JOKO Boutique Bakery

ร้านโจโคร้านขนมเบเกอรี่ มีหลากหลายรูปแบบ ขนมหาทานยาก ตั้งใจทำโดยช่างอบขนมปังจากประเทศออสเตรีย เลยทำให้ขนมปัง หรือขนมอื่นๆในร้านนี้มีเอกลักษณ์เป็นของตัวเอง

ร้านขนมปังมีสไตล์ ขนมทำวันต่อวัน เพราะหมดทุกวันหรือถูกจองก่อนจนสั่งไม่ทันต้องรอรอบใหม่ ร้านนี้ไม่มีเมนูที่กำหนดตายตัวเพราะจะเปลี่ยนเมนูอยู่เรื่อยๆไม่ให้ซ้ำกัน เอาเป็นว่าใครอยากรู้พรุ่งนี้จะมีเมนูอะไรต้องติดตามการอัพเดททางเพจเฟสบุคของทางร้านกันไว้ได้เลย

 

ร้านโจโค เปิดขายวันพฤหัส-เสาร์ เปิด 8.00-16.00 น.
วันอาทิตย์พิเศษหน่อย จะออกมาตั้งโต๊ะขายตรงหน้าร้านกาแฟ Brewing room ตั้งแต่ 8.00 เช้า หาเจอง่ายมากๆบนถนนเจริญเมืองเยื้องกับร้านซาลาเปาวิกุล

 

มาดูหน้าตาขนมของทางร้านกันค่ะ


เค้กกล้วยหอมโฮลวีท [Banana Whole Wheat Cake] เนื้อแน่นอิ่มทอง ใครอยากกินเค้กแต่ก็ห่วงสุขภาพไม่เป็นไรค่ะ เพราะสูตรเค้กกล้วยหอมของร้านนี้ทำเพื่อคนรักสุขภาพ มีส่วนผสมแป้งโฮลวีท อินทาผาลัม อบเชย ราคาก็ดีต่อใจชิ้นละ 35.-


พายผีเสื้อภาษาฝรั่งเศส Palmier(พามิเย่)หรือเรียก Elephant ear ชิ้นพอดีคำ 35.- บาทเท่านั้นเองค่ะ

ทาร์ต|Tart


ทาร์ตมะนาวสีเหลืองสวยชวนกินสุดๆ รสชาติอมเปรี้ยวทานแล้วสดชื่นมากค่ะ ชิ้นละ 50.-


อัลมอนด์ ออเร้นท์ ทาร์ต [Almond Orange Tart]ทางร้านแนะนำว่าใครชอบทานร้อนก็อุ่นสักนิดนึง หรือใครอยากทานเย็นก็ได้อร่อยอีกแบบไม่แพ้กันแล้วแต่ความชอบ ยิ่งถ้าได้ทานคู่กับกาแฟดำจะตอนเช้า หรือชายามบ่ายก็อร่อยหรูเลยค่ะ ราคาต่อชิ้นเพียง 50.-

 

ครัวซองค์|Croissant


ทางร้านมีครัวซองค์หลากหลายสูตร อยากแน่ใจว่าจะได้กินแนะนำโทรสั่งจองก่อนดีกว่านะคะ ส่วนวันนี้ขอ2ชิ้น ดีเลยจะได้มีพื้นที่ชิมขนมเพิ่มได้อีก เลยได้ครัวซองค์แบบไม่มีไส้ แบบโฮลวีท ชิ้นละ 30. และงาดำชิ้นละ 35.-

อยากให้เห็นหน้าตาตอนหั่นครัวซองค์ไหมคะ????

 

ขนมปัง|ฺBread


คุณภาพตามชื่อเลยค่ะ พาวเวอร์เบรด มัลติเกรน [Power Bread Multigrain Brea] ขนมปังอัดแน่นด้วยธัญพืช กัดหนึ่งคำได้คุณค่าทางอาหารเข้าไปเต็มๆ ใครกลัวทานไม่หมดสามารถซื้อครึ่งโลฟได้ในราคา 45.-

 

ขนมปังหวาน|ฺSoft Bread


ขนมปังแป้งเหนียวนุ่มใส่ลูกเกด ผงที่ชูรสชาติให้มีความอร่อยเป็นเอกลักษณ์ก็ ซินนาม่อนชูก้า น้ำตาลอ้อยผสมผงอบเชย กัดหนึ่งคำจำความหอมหวานตลอดไป ถุงละ 50.-

อยากให้ทุกคนได้ชิมขนมจากร้านนี้จริงๆค่ะ รับรองว่าจะติดใจ กดลิงค์ด้านล่างเพื่อไปร้านหรือสอบถามข้อมูลจากทางร้านได้โดยตรงค่ะ

https://goo.gl/maps/T5AFhrcfPpSvxLws8
https://www.facebook.com/JoKoBakery/

ขอบคุณข้อมูลจากเพจร้าน Joko Boutique Bakery ค่ะ

コメント