เหน่ง หมูกรอบอบโอ่ง

“เหน่ง หมูกรอบอบโอ่ง”

สวัสดีค่ะ วันนี้พวกเราอยากพาทุกคนมาทานหมูกรอบ เมื่อพูดถึงหมูกรอบถือว่าเป็นเมนูที่ได้รับความนิยมอย่างมากมายเมนูหนึ่ง ด้วยความโดดเด่นอันเป็นเอกลักษณ์แตกต่างกันไปไม่ว่าจะเป็น ความกรอบ ความนุ่ม ความมัน ทุกอย่างล้วนเป็นปัจจัยหลัก
ที่ทำให้คนเลือกทานหมูกรอบเจ้าที่ชอบ ในจังหวัดเชียงใหม่ก็มีร้านหมูกรอบหลายร้าน แต่ร้านที่เราจะพามารู้จักวันนี้คือ

“เหน่ง หมูกรอบอบโอ่ง” ในตลาดเมืองใหม่ ร้านหมูกรอบร้านนี้ขึ้นชื่อจนโด่งดังไปถึงชาวต่างชาติใครที่มาเยือนเชียงใหม่
ต่างก็พากันมาเยือน แวะชิม แวะซื้อกลับบ้านกันทั้งนั้น อยากรู้แล้วใช่ไหมค่ะ ว่าจะอร่อยแค่ไหน..ไปดูกันเลยค่ะ….


เคล็ดลับความอร่อยของร้านนี้คือ การหมักหมูข้ามคืนเพื่อให้เครื่องเทศที่หมักไว้เข้าเนื้อ ค่อยๆอบ โดยใช้เวลาร่วมกว่า 2 ชั่วโมง ต่อหนึ่งชิ้น เพื่อให้มีความกรอบ ทำให้หมูกรอบร้านนี้ มีกลิ่นหอมของควัน ไม่เลี่ยน เหมือนหมูกรอบที่นำไปทอด ไขมันและตัวเนื้อที่ยังพอมีความชุ่มฉ่ำอยู่ด้านใน ตัวเนื้อที่หนานุ่ม บอกได้เลยว่าอร่อยๆแบบสุดๆ


ตัวหมูกรอบด้านนอกมีความกรอบกำลังดี ให้พอได้เคี้ยวกรุบกรับ ราดด้วยน้ำจิ้มแจ่วสูตรเด็ดของร้าน ที่มีความ เปรี้ยว หวาน มัน เค็ม แซ่บ ครบรสสไตล์ไทย คือรสชาติความอร่อยที่ครบรสลงตัวมากคะ หรือจะทานพร้อมกับข้าวสวย หรือข้าวเหนียวร้อนๆ เข้ากันได้เป็นอย่างดี ซึ่งราคาก็ไม่แพงค่ะเริ่มต้น หมูกรอบขีดละ 50 บาท 1 กิโลกรัม 480 บาทค่ะ บอกได้คำเดียวตัวโตว่า“ อร่อย” สำหรับคนที่ชอบทานหมูกรอบไม่มาถือว่าพลาดหมูกรอบที่อร่อยเลยค่ะ


ตามเราไปชิมกันได้นะคะ พิกัดร้านจะตั้งอยู่ถนนเมืองสมุทร ตลาดเมืองใหม่ เลยจาก TDC ไป 300 เมตร ร้านจะอยู่ทางด้านซ้ายมือ เปิดทุกวันตั้งแต่ 12.00 – 20.00 น. อยากให้ทุกคนลองมาแวะชิมกันนะค่ะ แต่ก่อนไปมาดูกันเลยว่าเราอร่อยกับร้านนี้ขนาดไหนค่ะ??

ถ้าอยากรู้ว่าพวกเราจะพาไปทำความรู้จักร้านและของกินที่อร่อยๆที่ไหนอีก
เข้าไปดูเพิ่มเติมได้ที่ช่องยูทูปของเรา คลิกที่รูปได้เลยค่ะ?

コメント