ตะลุย เที่ยว กินของอร่อย กับ ร้านBocca และ ร้าน WASABI ย่านเมืองดาเตะ ฮอกไกโด ญี่ปุ่น

     สวัสดีค่ะทุกคน สัปดาห์นี้เราก็ยังตะลุยกินของอร่อยๆและพาทุกคนเที่ยวในเมืองดาเตะ ฮอกไกโด ประเทศญี่ปุ่นอยู่ค่ะ วันนี้พวกเราทีมงานอร่อยร้องไห้อยากพาทุกคนไปกินอาหารมื้อเที่ยงแสนอร่อย บรรยากาศดีด้วยกันที่ร้าน Bocca (บกคะ)

ร้าน Bocca (บกคะ) ย่านเมือง ดาเตะ ฮอกไกโด

Bocca (บกคะ) เป็นร้านอาหารอิตาเลี่ยน ที่ตั้งอยู่ไม่ไกลจาก ร้านดาเตะออนเซ็นที่เราพาไปทริปที่แล้ว ภายในร้านตกแต่งแบบสไตล์ญี่ปุ่นดั้งเดิมเลยค่ะ  เหมาะสำหรับพาครอบครัว เพื่อนๆมากินมื้อพิเศษด้วยกันมากเลย

    วัตถุดิบหลักที่ร้านนี้นำมาปรุงอาหารแต่ละเมนู มาจากนมวัว และชีสคุณภาพดีจากฟาร์มเลี้ยงวัวของทางร้านเอง ซึ่งวัวที่เขานำมาเลี้ยงที่นี่เป็นวัวสายพันธุ์พิเศษที่ชื่อ Angler นั้นเองค่ะ ทำให้นม และผลิตภัณฑ์ต่างๆที่มาจากนมวัวอร่อยมาก ถ้าใครมาทานข้าวที่นี่ก็สามารถไปชมฟาร์มเลี้ยงวัวได้ด้วย แต่เสียดายช่วงนี้มีโรคระบาดโควิดอยู่ เขาเลยไม่ให้ชมค่ะ 

     อาหารทุกเมนูที่นี่มีส่วนผสมหลักมาจากนมวัวคุณภาพดีจากฟาร์มเลี้ยงวัวของร้านทั้งหมดเลยค่ะทุกคน เราว่าอาหารทุกอย่างเขาต้องอร่อยมากแน่ๆค่ะ

 

ตอนนี้เราหิวแล้วไปดูกันเลยว่าเราจะสั่งอะไรอร่อยๆมาทานบ้าง

 ครีมซอสแซลมอนและอิวาโนริ และ พิซซ่าชีส

เมนูแรกเราสั่งเป็น  ครีมซอสแซลมอนและอิวาโนริ  ราคา 1,045 เยน ถ้าคิดเป็นเงินไทยก็ประมาณ 280 บาท ครีมซอสแซลมอนเขาทำออกมาเข้มข้นมาก กลิ่นหอมมาก ผสมผสานกับเส้นพาสต้าที่เหนียวนุ่มกำลังดี และสาหร่ายทะเลอิวาโนริมันช่างอร่อยเข้ากันมากค่ะ  ถ้าใครมาร้านนี้ห้ามพลาดเมนูนี่กันนะคะ 

เมนูที่สอง เราสั่งเป็น พิซซ่าชีส ราคา 1,540 เยน คิดเป็นเงินไทยก็ประมาณ 413 บาท ตัวแป้งพิซซ่าเขาทำออกมาได้ดีค่ะ นุ่มหนึบกำลังดี ต้องยอมรับว่าชีสที่นี่อร่อยมากเลย ให้รสสัมผัสที่นุ่มนวลแบบธรรมชาติบวกกับตัวปลา  แอนโชวี่และกระเทียมสไลด์เข้าไปทำให้รสชาติกลมกล่อมมากขึ้น

กราแตงชีส และ ขนมถ้วย ชูโบะ (TUBO)

เมนูถัดมาเราสั่งเป็น  กราแตงชีส ราคา 935 เยน คิดเป็นเงินไทยก็ประมาณ 251บาท   กลิ่นหอมมาก ชีสที่ได้จากนมวัวคุณภาพดีเข้มข้นมาก กินแล้วนุ่มละมุนมาก เข้ากันมากกับผักต่างๆอย่าง บรอกโคลี ที่เขาใส่มาด้วย ก็เป็นอีกหนึ่งเมนูที่อยากแนะนำให้มาลองชิมกัน เพราะมันอร่อยร้องไห้มากค่ะ

หลังจากกินอาหารคาวอิ่มแล้ว เราก็ปิดท้ายด้วยของหวาน อย่าง ขนมหวานที่เสริฟ์มาในถ้วย ที่ชื่อ ทูโบะ (TUBO) ราคา 605 เยน คิดเป็นเงินไทยก็ประมาณ 162บาท  เป็นขนมหวานเหมือนพุดดิ้ง เนื้อเนียน เด้ง ทานแล้วสดชื่นมากเป็นของหวานที่ทานแล้วอร่อยร้องไห้มากเลยค่ะ

พาร์เฟ่ต์โยเกิร์ต

อีกเมนูขนมหวานที่เราสั่งปิดท้ายจากร้านนี้เหมือนกัน เป็น พาร์เฟ่ต์โยเกิร์ต ราคา 638 เยน คิดเป็นเงินไทยก็ประมาณ 171 บาท เป็นพาร์เฟต์โยเกิร์ตกับซอฟครีมสูตรพิเศษที่ทางร้านทำออกมาได้รสสัมผัสที่ทานแล้วสดชื่น ได้รสชาตินมที่เข้มข้นรวมกับผลเบอร์รี่ที่เปรี้ยวหวานพอดี ช่างเป็นพาร์เฟต์ที่ลงตัวอร่อยไม่เหมือนที่ไหนเลย อร่อยมากเลยค่ะทุกคนกับร้าน Bocca (บกคะ) ในเมืองดาเตะแห่งนี้ 

ร้าน WASABI (วาซาบิ) 

 

   เรายังมีอีกร้านหนึ่ง  ที่เราอยากแนะนำเหมือนกัน  นั้นคือร้าน WASABI (วาซาบิ) เป็นร้านชูซิแบบสานพาน ในเมืองดาเตะที่พิเศษมาก เพราะถ้าใครมาร้านนี้จะได้ลิ้มลองปลาและอาหารทะเลแบบสดๆกันไปเลย สดขนาดไหน  ก็แบบให้เราเลือกปลาต่างๆแบบตัวเป็นๆมาให้เชฟแล่กันสดๆเลย สุดยอดมาก แถมราคาก็ไม่แพงมากด้วยค่ะ

แต่ช่วงนี้ที่เราเดินทางมายังอยู่ในช่วงสถานการณ์โควิดอยู่ ทางร้านเลยไม่ได้เสริฟ์ผ่านสายพาน แต่เป็นการทำให้กินคำต่อคำกันไปเลยค่ะ ชอบมากเพราะวัตถุดิบสดไปอีก

Uzuragunkan  และ ซูชิปลาหมึกอิกะ Ika &  Ikura Sushi 

  เราเลยไม่รอช้าที่จะสั่งมาชิม คำแรกเรากินเป็น Uzuragunkan (อุซุละกุนกัน) ราคา 210 เยน ตกเงินไทย 56 บาท เป็นชูซิทูน่ากับไข่นกกระทาดิบ กินแล้วได้ความสดของทูน่าและความละมุนของไข่นกกระทาดิบๆ

    คำต่อมาเชฟเสริฟ์มาเป็น ซูชิปลาหมึกอิกะและอิกุละ Ika &  Ikura Sushi  ราคา 340 เยน ตกเงินไทยราว 91 บาทเป็นซูชิปลาหมึกอิกะและด้านบนท๊อปมาเป็นไข่ปลาแซลมอน ปลาหมึกเนื้อแน่น นุ่ม ได้รสชาติหมึกที่หวานแบบธรรมชาติ รวมกับไข่ปลาแซลมอนกลมกล่อมมาก แบบสดๆเต็มปากเต็มคำเลย  มากินที่นี่ราคาถูกมาก

Hirame Sushi และ Aji Sushi 

ต่อมาเป็น Hirame Sushi ราคา 420 เยน ตกเงินไทยราว 112 บาท เป็นชูซิปลาฮิราเมะ หรือบ้านเราเรียกกันว่า ปลาตาเดียว ปลาตัวนี้มีเอกลักษณ์เด่นคือ เนื้อปลามีความหวาน ตอนกินอร่อยมากเลยได้ความหวานของเนื้อปลาแบบเต็มเลย เพิ่มรสชาติโดยการจิ้มกับโชยุกับวาซาบิอร่อยมากเลย

คำต่อมาเป็น Aji Sushi  ราคา 270 เยน ตกเงินไทย 72 บาท เป็นชูซิปลาอาจิ  บอกก่อนว่า ปลาอาจิหรือปลาสีกุน มีไขมันแทรกเล็กน้อย เป็นปลาที่เนื้อแน่น  มีรสชาติของตัวเนื้อเข้มข้นไม่จืด ได้ความมันๆของเนื้อปลาด้วยตอนกิน อร่อยแบบธรรมชาติของเนื้อปลาเลยไม่ต้องปรุงแต่งรสชาติเพิ่มเลยค่ะ

Kani & KaniMiso Sushi และ ชูซิปู 

     อีกคำหนึ่งเราสั่งเป็น Kani & KaniMiso Sushi ราคา  270 เยน ตกเงินไทย 72 บาท เป็นชูซิเนื้อปูและมันปูแบบเต็มคำ อร่อยเข้มเข้น เข้าถึงรสชาติมันปูที่เข้มข้น แบบสดๆจากทะเลจริงๆ

   ยังไม่หมดความอร่อยแค่นี้ ยังมีอีกค่ะ คำนี้เป็น ชูซิปู ราคา 270 เยน ตกเงินไทย 72 บาท ตอนกิน เนื้อปูแน่นๆ สดๆ มีความหวานแบบธรรมชาติ  อยากบอกว่าอร่อยร้องไห้มากค่ะ

Tuna Maki sushi และ ไข่ตุ๋นญี่ปุ่น (Chawanmushi) 

   ต่อมาเราสั่งเป็น Tuna Toro Maki sushi ราคา 420 เยน ตกเงินไทย 112 บาท  เป็นโรลชูซิที่สอดไส้มาเป็นปลาทูน่าส่วนโทโระและวาซาบิ ได้รสชาติปลาทูน่าสดๆผสมกับความเผ็ดร้อนของวาซาบิเข้ากันดี

   คำสุดท้ายที่เราสั่งเป็น ไข่ตุ๋นญี่ปุ่น (Chawanmushi) ราคา 340 เยน  ตกเงินไทย 91 บาท รสชาติกลมกล่อมแบบสไตล์ญี่ปุ่นแท้ๆเลย เนื้อสัมผัสเนียนนุ่ม ละมุนลิ้นมาก  เราอิ่มอร่อยมากกับร้านWASABI (วาซาบิ) มาที่นี่เราได้กินชูซิปลาและของทะเลแบบสดๆในราคาไม่แพง ประทับใจมากค่ะ

เป็นยังไงกันบ้างค่ะกับทริปเที่ยวและกินของอร่อยๆของเราที่ฮอกไกโด สำหรับเราแล้วเป็นการเดินทางที่สนุก อิ่ม อร่อย ในราคาที่ไม่แพง ถ้ามีโอกาสอยากจะชวนทุกคนมาเที่ยวฮอกไกโด ญี่ปุ่นกันนะคะ

 

ที่ตั้งร้าน:57-1 Umemotocho, Date, Hokkaido 052-0022, Japan ญี่ปุ่น
กดเพื่อดูเส้นทางไปร้าน
กดเข้าดูเพิ่มเติม ร้านBocca
เวลาปิด-เปิด :08.00น.ถึง00.00 น.(เปิดทุกวัน)
☎️โทร:+81142214040

ที่ตั้งร้าน:57-1 Umemotocho, Date, Hokkaido 052-0022, Japan ญี่ปุ่น
กดเพื่อดูเส้นทางไปร้าน
กดเข้าดูเพิ่มเติม ร้าน WASABI
เวลาปิด-เปิด :11.30น.ถึง21.00 น.(เปิดทุกวัน)
☎️โทร:+81142250101

แต่ก่อนไปมาดูกันเลยว่าเราอร่อยกับร้านนี้ขนาดไหนค่ะ??

ถ้าอยากรู้ว่าพวกเราจะพาไปทำความรู้จักร้านและของกินที่อร่อยๆที่ไหนอีก
เข้าไปดูเพิ่มเติมได้ที่ช่องยูทูปของเรา คลิกที่รูปได้เลยค่ะ?

 

 

コメント