ตะลุยกิน ตะลุยเที่ยว งานเบียร์  ฟรังโกเนีย เบียร์ เฟสติวัล 2022 ในเมืองนูนเบิร์ก เยอรมัน

      สวัสดีค่ะ ทริปนี้เป็นการเดินทางท่องเที่ยวต่างประเทศอีกครั้งหนึ่ง  วันนี้พวกเราทีมงานอร่อยร้องไห้อยากพาทุกคนไปตะลุยกินของอร่อยๆ และเที่ยวตามสถานที่ต่างๆที่สวยๆ บรรยากาศดี ของประเทศเยอรมนีกัน

ณ ลานสวนสาธารณะข้างปราสาทเมืองนูนเบิร์ก

     เราคิดว่าเยอรมนีคงเป็นหนึ่งในหลายประเทศที่ใครหลายคนอยากจะจัดทริปมาเที่ยวสักครั้งหนึ่ง เพราะที่นี่บรรยากาศดี อาหารก็อร่อยแถมมีให้เลือกหลากหลายมากด้วย

      และการเดินทางมาเยอรมันของเราครั้งนี้เป็นการเดินทางที่สุดพิเศษมาก เพราะเรามาในช่วงที่มีการจัด งานเบียร์  ฟรังโกเนีย เบียร์ เฟสติวัล 2022  ณ เมืองนูนเบิร์ก ที่ปีนี้เขาจัดในช่วงวันที่ 15-19 มิถุนายน 2022 งานนี้ใครก็เข้าได้ฟรีเลย เป็นงานที่คนเยอรมันรอคอยมาก เพราะในช่วงโควิดที่ผ่านมาทำให้งานนี้ที่จะมีทุกปีต้องหยุดไป แต่ตอนนี้รัฐบาลได้ปลดคล๊อค ให้จัดงานได้แล้ว และไม่ต้องใส่เมสด้วย

    ในงานเบียร์ครั้งนี้ จะเป็นงานที่รวมเอาเบียร์ที่มีชื่อเสียงของเมืองนูนเบิร์กมาไว้ที่นี่ เบียร์ของเมืองนี้ เป็นเพียงเศษเสี้ยวหนึ่งของเบียร์ในเยอรมันเท่านั้น เพราะที่เยอรมัน ในแต่ละท้องที่ก็จะมีเบียร์ประจำท้องถิ่นนั้นๆ นี่เป็นบรรยากาศที่เราได้เห็นคนเยอรมันมีความสุขมากที่ได้ออกมาดื่มเบียร์ เป็นเบียร์สดค่ะใครชอบเบียร์ของโรงเบียร์ไหนก็ไปโซนที่ตั้งของเบียร์นั้นได้เลย

ในเทศกาลเบียร์ยังมีการแสดงดนตรีสด เลยเป็นโอกาสที่จะใช้เวลาสนุกๆ ไม่ใช่แค่ดื่มเบียร์แต่ยังได้ฟังเพลงสนุกๆ คุยกับเพื่อนๆ


และงานนี้ยังมีอาหารแนว Street Foodให้เลือกซื้อเยอะมากๆ เป็นอาหารท้องถิ่น มีทั้งอาหารคาวและอาหารหวาน

ได้กินคู่กับเบียร์สดโดนใจสุดๆค่ะ เชื่อว่าคอเบียร์ต้องถูกใจแน่นอนค่ะ

ปลาซาบะเผา  และ พิซซ่า

อาหารหลักๆของที่นี่จะเป็นขนมปัง แต่ที่เห็นจะเป็นปลาซาบะเผา รสชาติก็ง่ายๆค่ะ มีความเค็มที่เมื่อทานคู่กับขนมปังคือพอดี ไม่จืดไป และเค็มไปค่ะ

เราเดินมาเจอพิซซ่าที่หน้าตาจะเป็นแบบสี่เหลี่ยมผืนผ้า ไม่กลมอย่างที่เราคุ้นหน้าคุ้นตาในประเทศไทย การอบของเขาเป็นแบบดั้งเดิมเลย เขายกเตาอบมาตั้งอบให้เราได้เห็น กลิ่นหอมมาก เดินผ่านไปแล้วก็ต้องเดินกลับมาหยุดหน้าร้านนี้ เพราะกลิ่นหอมมากๆค่ะ เราเลยเลือกซื้อเป็นหน้าซาลามี่ มะกอก พริก และชีส ราคา 8 ยูโร ตกเงินไทย 294 บาท กลิ่นหอมมาก ทานร้อนๆชีสยืดๆ มันเป็นรสชาติที่ดีมากอีกแบบหนึ่ง

น้ำพั๊นช์ และ แกงกะหรี่มะม่วง

   ต่อมาเราเจอโซนขายน้ำพั๊นช์ เป็นเครื่องดื่มผลไม้ที่ใส่แอลกอฮอล์ไปด้วย แต่แบบไม่ใส่แอลกอฮอล์ก็มีนะคะคิดว่ามีหลายสูตรให้เลือกตามชอบได้เลย สีสันของผลไม้ที่ถูกจัดวางเรียงกันดูสวยงาม  แค่ดูก็สดชื่นแล้ว

 

เราเดินมาอีกหน่อย ได้เจอโซนอาหารจากแอฟริกาที่สะดุดตามาก ตื่นเต้นมากเลยเพราะไม่เคยเห็นมาก่อน เหมือนข้าวราดแกงบ้านเราเลย น่าลองชิมเหมือนกันค่ะ

มีเมนูนี้ด้วย แกงกะหรี่มะม่วง ราคา 10 ยูโร ตกเงินไทยประมาณ 368 บาท ใส่ไก่ด้วย กลิ่นหอมอบอวลมากเลย

ขนม Lángos ลางกูส และ ขนมปังกับไส้กรอก

มาลองกินขนมหวานร้านนี้กันค่ะ  กับขนมที่ชื่อ Lángos ลางกูส ราคา 5-7 ยูโร คิดเป็นเงินไทย 182 ถึง 255 บาท เป็นขนมหวานของชาวฮังการี ที่เนื้อแป้งคล้ายๆแป้งโดนัททอด วิธีการทำคือทำเป็นแผ่นกลมๆก่อนแล้วเอาลงไปทอดในน้ำมันที่ร้อนๆ จากนั้นแป้งก็จะหนาขึ้นมา มีหลายหน้าท๊อปปิ้งให้เลือกเลย วันนี้เราเลือกทานเป็นหน้านูเทล่าอย่างเดียวค่ะ ตอนทานเนื้อสัมผัสของแป้งเหมือนปาท่องโก๋ เนื้อแน่น ทานแล้วอิ่มแทนอาหารมื้อหนึ่งได้เลยค่ะ คิดว่าขนมนี้เด็กๆน่าจะชอบมากนะคะ

ขนมอีกอย่างที่บอกเลยว่าพลาดไม่ได้เลยเมื่อมาที่นี่ เพราะมันน่าลองชิมมาก นั้นคือ ขนมปังกับไส้กรอก ราคา 2.5 ยูโร คิดเป็นเงินไทย 91 บาท  และสิ่งที่เราประทับใจมากนั้นคือ พ่อค้าร้านนี้ชำนาญในการย่างไส้กรอกมากๆ ง่ายๆแค่ไส้กรอกร้อนๆกับขนมปัง ข้างก็จะมีถังซอสต่างๆตั้ง กดลงบนไส้กรอกตามที่ชอบได้เลยค่ะ จะมีซอสมะเขือเทศ มัสตาร์ มายองเนส ตัวไส้กรอกนุ่มชุ่มฉ่ำมาก มีความเนื้อไม่แป้ง หอมเครื่องเทศ ทานคู่กับขนมปังอร่อยร้องไห้มากๆๆ

เบียร์  Amber และ เยลลี่หลากสี

และมางานเบียร์สิ่งที่ไม่ควรพลาดก็คือ การลองชิมเบียร์นั้นเอง  และเบียร์ที่เราชิมวันนี้  เป็นเบียร์ของ Brauhaus Binkertเป็นเบียร์ประเภท Amber คือเบียร์สีน้ำตาล มีรสชาติออกไปทางหวาน หอมเข้มข้นที่สำคัญดื่มง่ายมาก  อร่อยร้องไห้มากค่ะ  เราคิดว่าคนที่ไม่ชอบดื่มเบียร์ก็ดื่มได้ด้วย

นอกจากนั้นในงานเบียร์  ฟรังโกเนีย เบียร์ เฟสติวัล 2022 ที่จัดขึ้นครั้งนี้ยังมีร้านอื่นๆอีกมากมายไม่ว่าจะเป็นร้านเยลลี่ที่เด็กๆน่าจะชอบ เพราะมีการเลือกหลายรูปแบบ หลายรสชาติเลย

ร้านขนมปังเจ้าอร่อยๆอีกหลายร้านที่ยกเตามาอบกันให้ทานกันสดๆใหม่ จากเตากันเลย วันนี้เราอิ่มอร่อย และสนุกมากกับงานเทศกาลเบียร์ที่นี่ค่ะ ก็บอกเลยนะคะว่างานนี้จะจัดขึ้นปีละครั้งเท่านั้น ในปีหน้า 2023 ก็จะมีจัดอีก ณลานสวนสาธารณะข้างปราสาทเมืองนูนเบิร์ก เหมือนปีนี้เลยค่ะ   สำหรับใครที่อยากลองมาเที่ยว ก็เข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมใน เว็บไชต์ www.bierfest-franken.de/galerie ได้เลยค่ะ

 

 

ที่ตั้งร้าน:Vestnertorbrücke, 90403 Nürnberg, เยอรมนี
กดเพื่อดูเส้นทางไปร้าน
กดเข้าดูเพิ่มเติมงานเบียร์  ฟรังโกเนีย เบียร์ เฟสติวัล 2022
เวลาปิด-เปิด :จัดทุกปี ปีล่ะ 1 ครั้ง
☎️โทร:+4991180192120

แต่ก่อนไปมาดูกันเลยว่าเราอร่อยกับร้านนี้ขนาดไหนค่ะ??

ถ้าอยากรู้ว่าพวกเราจะพาไปทำความรู้จักร้านและของกินที่อร่อยๆที่ไหนอีก
เข้าไปดูเพิ่มเติมได้ที่ช่องยูทูปของเรา คลิกที่รูปได้เลยค่ะ?

 

 

コメント