จริงใจ Farmers Market ตลาดเกษตรอินทรีย์ เชียงใหม่

สวัสดีค่ะ เพื่อนๆชาวอร่อยร้องไห้ของเราทุกคน ทริปที่ผ่านมาเราได้พาทุกคนไปเที่ยว ตลาดฉำฉา มาแล้ว วันนี้เราก็ยังอยู่ในบรรยากาศตลาดสไตล์แบบนั้นอยู่ และแล้ว ตอนนี้เราก็พาทุกคนมาอยู่ที่นี่เลยค่ะ   จริงใจFarmers Market  ตลาดเกษตรอินทรีย์แห่งแรกของจังหวัดเชียงใหม่ สุดยอดไปเลย

 ตลาดเกษตรอินทรีย์แห่งแรกของจังหวัดเชียงใหม่

ตลาดที่รวมทุกอย่างไว้ที่นี่ที่เดียว แต่จะมีการแยกโซนขายเป็นสัดเป็นส่วนชัดเจน ทำให้เดินชมหรือซื้อสินค้าง่ายๆเลย ไม่ว่าจะเป็นโซนพืชผัก ผลไม้ออร์แกนิคและปลอดสารพิษ

ของกิน อาหารพื้นเมือง ไปจนถึงโซนพวกข้าวของเครื่องใช้ เครื่องประดับ และเสื้อผ้า แบบเป็นงานแฮนด์เมด(Handmade)นั้นเอง บริเวณตลาดก็กว้างมากเลย

ตั้งอยู่บนถนนอัษฎาธร ตำบลช้างเผือก อำเภอเมืองเชียงใหม่

ตลาดจริงใจ Farmers Market จะเปิดให้บริการทุกวันเสาร์-อาทิตย์เวลา 6 โมงเช้าไปจนถึงบ่ายโมงเท่านั้นค่ะ  ตลาดนี้ตั้งอยู่บนถนนอัษฎาธร ตำบลช้างเผือก อำเภอเมืองเชียงใหม่ แนะนำว่าใครจะมาเที่ยว ช้อป ชิม อย่าลืมนำถุงผ้ามาด้วยนะ ที่นี่เป็น ตลาดเกษตรอินทรีย์ งดการใช้ถุงพลาสติกนั้นเองค่ะ และถ้ามาช่วงไม่เกิน 8 โมง คิดว่าเป็นช่วงเวลาที่กำลังดี แดดไม่ร้อน หาที่จอดรถง่ายด้วย

ผัก ผลไม้ ออร์แกนิคและปลอดสารพิษ

ตอนนี้อยากพาทุกคนมาดูโซนขายผักกันก่อนเลยค่ะ ที่นี่เขาขายผัก ผลไม้ที่ปลอดสารพิษ เกษตรกรผู้ปลูกนำมาขายกันเองเลย ในราคาไม่แพง ซื้อผัก ผลไม้ที่นี่กลับไป บอกเลยว่าคุ้มมากค่ะ เพราะนอกจากจะได้กินผัก ผลไม้แบบสดๆเพื่อสุขภาพแล้ว ยังได้ช่วยสนับสนุนการสร้างรายได้ของเกษตรกรด้วย ผักก็มีขายหลายอย่างเลยนะ อาทิ ชะอม ผักกูด  หัวปลี มะละกอ กล้วย และอีกมากมายเลย ที่สำคัญทุกอย่างปลอดสารพิษ ขายไม่แพงด้วย

กาแฟที่เป็นแนว  Coffee Truck และ ร้านอาหารพื้นเมือง

ที่นี่มีร้านกาแฟที่เป็นแนว  Coffee Truck หลายร้านเลย ราคาก็ไม่แพงด้วยเริ่มต้นเพียง 40 บาทเท่านั้น

 

นอกจากผัก ผลไม้สดๆแล้ว ที่ตลาดนี้มีร้านขายอาหารหลายร้านเลยทั้งอาหารพื้นเมือง  ขนมและเบเกอรี่โฮมเมด แบบเยอะจริงๆ แถมมีที่นั่งทานอาหารด้วย ถูกใจสายชอบกินอย่างเรามากเลย

ไก่ทอด  หมูกรอบ  และ ขนมหม้อแกง

เราเจอร้านขายไก่ทอดกับร้านหมูกรอบ  เราเลยซื้อไก่ทอด 1ชิ้น ราคา40 บาท รสชาติดีนะ และซื้อหมูกรอบ 100 กรัม ราคา100 บาท รสชาติออกจืดๆ ไม่เค็ม  ด้านนอกจะกรอบๆ ส่วนด้านในนุ่มๆ ฉ่ำๆเลย กลิ่นหอมมาก กำลังร้อนๆเลยกรอบ อร่อย รสชาติกลมกล่อมค่ะ

ชิมของคาวไปแล้ว มีหรือจะพลาดของหวาน เราเดินไปเดินมาเจอร้านขายขนมไทยร้านหนึ่งค่ะ ป้าเจ้าของร้านบอกเราว่าขนมไทยเขาไม่ใส่สารกันบูด ทำสดๆใหม่ๆเลย เราเลยลองซื้อเป็นขนมหม้อแกงมาชิม ราคา 35 บาท เขาให้ปริมาณเยอะมาก รสชาติไม่หวานมาก กลิ่นหอม ชอบมากเลย อยากบอกว่า อร่อยร้องไห้เลย

เสื้อผ้า เครื่องประดับ  สไตล์แฮนด์เมด(Handmade)

สายช้อปสินค้าแฮนด์เมด ห้ามพลาดโซนนี้เลยค่ะ นั่นคือโซนขายเสื้อผ้าสไตล์แฮนด์เมด(Handmade)น่ารักๆหลายร้านเลย ผ้านิ่มๆน่าจะใส่สบายๆ

เครื่องประดับแฮนด์เมด(Handmade)น่ารัก เก๋ๆ อย่าง หนังยางรัดผมก็มีให้เลือกเยอะด้วย แบบสวยๆน่ารักทุกชิ้นเลย เลือกไม่ถูกจริงๆ

กระเป๋า หมวก  พวกกุญแจ ทำมือก็มีให้เลือกเยอะมาก เป็นงานแฮนด์เมด(Handmade)ทำออกมาดีมาก เป็นงานที่ละเอียดมาก คุณภาพดี เราคิดว่าซื้อไว้ใช้เองก็ดีหรือซื้อเป็นของฝากก็เหมาะมากเลย

นอกจากนี้ยังมีสินค้าแฮนด์เมด ประเภทของใช้อื่นๆ อีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น ถ้วย ชาม แก้วน้ำ  งานไอเดีย ของตกแต่งบ้าน ที่ทำด้วยมือ เป็นการนำเสนอผลงานด้วยใจรัก จากช่างฝีมือคนท้องถิ่นจริงๆ  รับรองซื้อไปไม่ซ้ำใครแน่นอน

ที่ตลาดนี้มีวงดนตรีสดมาเล่นให้ฟังด้วย เพลิดมากเดินช้อปไป ฟังเพลงไป ตลาดแห่งนี้มีคนเยอะมากทั้งคนไทยและนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติด้วย เราสังเกตเห็นว่าแม่ค้า พ่อค้าบางคนก็มีคนจีนด้วย บรรยากาศสนุกมาก เหมาะกับสายช้อป สายกินจริงๆ ถ้ามีโอกาสลองแวะมาเที่ยวและอุดหนุนสินค้าแฮนด์เมด และของกินอร่อยๆที่ จริงใจFarmers Market นะคะ

ที่ตั้งร้าน:45 ถนน อัษฎาธร ตำบลป่าตัน อำเภอเมืองเชียงใหม่ เชียงใหม่ 50300
กดเพื่อดูเส้นทางไปร้าน
กดเข้าดูเพิ่มเติม จริงใจ Farmers Market เชียงใหม่ 
เวลาเปิด-ปิด :06.30น.ถึง13.00น.(เปิดทุกวันเสาร์และอาทิตย์)
☎️โทร:053231520

แต่ก่อนไปมาดูกันเลยว่าเราอร่อยกับร้านนี้ขนาดไหนค่ะ??

ถ้าอยากรู้ว่าพวกเราจะพาไปทำความรู้จักร้านและของกินที่อร่อยๆที่ไหนอีก
เข้าไปดูเพิ่มเติมได้ที่ช่องยูทูปของเรา คลิกที่รูปได้เลยค่ะ?

 

 

コメント