แดน ข้าวมันไก่ บายแมก สาขาศิริมังคลาจารย์

สวัสดีค่ะทุกคน ทุกคนเป็นยังไงบ้าง สบายดีไหม  ขอดูแลสุขภาพกันด้วยนะคะ  ช่วงนี้ที่เชียงใหม่ อากาศร้อนมาก วันนี้พวกเราทีมงานอร่อยร้องไห้ อยากพาไปทานอาหารง่ายๆ ที่พอพูดแล้วทุกคนต้องเคยทาน  และชอบทานด้วย อย่างข้าวมันไก่ อยากบอกว่าที่เชียงใหม่มีร้านข้าวมันไก่เยอะมาก  แต่ก็ไม่ได้อร่อยเหมือนกันทุกร้าน วันนี้พวกเราทีมงานอร่อยร้องไห้  เลยอยากพาทุกคนไปทำความรู้จักร้านข้าวมันไก่เจ้าดังในเชียงใหม่ ที่เป็นที่ชื่นชอบทั้งคนเชียงใหม่เอง นักท่องเที่ยวและชาวต่างชาติด้วย

ตอนนี้เราพาทุกคนมาอยู่ที่นี่เลยค่ะ ร้าน แดน ข้าวมันไก่ บายแมก สาขาศิริมังคลาจารย์

ข้าวมันไก่  ย่านนิมมานเชียงใหม่

ร้านจะตั้งอยู่ที่ ถนนศิริมังคลาจารย์ ตำบลสุเทพ อำเภอเมืองเชียงใหม่ เชียงใหม่  แต่เดิมเราเคยไปทานข้าวมันไก่ร้าน แดนข้าวมันไก่  สาขาสันทราย ที่เป็นร้านเล็กๆ ราคาไม่แพง รสชาติอร่อย เรารู้สึกประทับใจมากเพราะไม่ว่าจะ ผ่านไปนานแค่ไหน ราคาวัตถุดิบสูงแค่ไหน  แต่ร้านแดนข้าวมันไก่  สาขาสันทรายก็ ยังคงรสชาติที่อร่อยราคาไม่แพง ไว้เหมือนเดิม แถมร้านนี้เขาได้รับ การการันตีความอร่อยจาก มิชลินด์ไกด์ด้วย  สุดยอดไปเลย ด้วยวัตถุดิบที่ดี คุณภาพสูง ทั้งข้าวมันไก่เนื้อนุ่มเด้งฉ่ำ น้ำจิ้มสูตรอร่อยร้านทำเอง  น้ำชุปร้อนๆ เข้ากันมาก เลยทำให้ลูกค้าเยอะมาก ต้องรอคิวนานเลย แต่เราดีใจมากที่ ร้าน แดนข้าวมันไก่  มาเปิดสาขาที่ใกล้ๆบ้านเราเลย คือสาขา ศิริมังคลาจารย์ เราเลยลองพาทุกคนมาชิมวันนี้ ร้านนี้คนไม่เยอะ ไม่ต้องรอนาน ที่สำคัญรสชาติ คุณภาพ และมาตรฐานอร่อยเหมือน สาขาแรกเลยเจ้าของร้านราเมงอร่อยร้องไห้ เจ้านายเราก็ชอบมากเหมือนกันแถมสาขาศิริมังคลาจารย์ ไม่ต้องรอคิวนานด้วย เจ้าของร้านบริการดีมาก  

  

เมนูร้านนี้มีให้เลือกทั้ง ข้าวมันไก่ต้ม   ข้าวมันไก่ทอด   ข้าวมันไก่ต้มผสมไก่ทอด   ไก่สับแยก   และข้าวมันเปล่าราคาก็ถูกมากเลย  อยากบอกว่าตอนนี้เราได้กลิ่น หอมมากทั้งข้าวมันหุงใหม่ๆ  และกลิ่นจากน้ำชุปด้วย ชวนให้หิวเลย  งั้นไปอร่อยร้องไห้กับพวกเราเลย

ข้าวมันไก่  มิชลินด์ไกด์

วันนี้เราสั่งเป็นเมนู  ข้าวมันไก่ต้ม  ราคา 30 บาท  กลิ่นข้าวมันกับน้ำชุปหอมมาก  ตัวข้าวเม็ดเรียงสวยงาม  ไม่แฉะ ตัวข้าวมีรสชาติความนัว  ความมัน เข้มข้น  ละมุนลิ้นมาก ตัวไก่จะเป็นส่วนอกไก่ นุ่ม เด้งๆ เหนียวหนึบเล็กน้อย อร่อย  สำหรับใครที่ทานไม่เยอะ สั่งแบบธรรมดาก็อิ่มมาก และ ข้าวมันไก่ต้ม  แบบพิเศษ ราคา 40  บาท บอกเลยได้ปริมาณที่เยอะมาก ข้าวมันนิ่ม ไม่แฉะ  เม็ดขาวเรียงสวยงาม สีสันสวยงาม  ให้ความมันที่ละมุนลิ้นมากส่วนไก่ต้มเป็นส่วนสะโพก ต้มออกมาได้นุ่ม  เนื้อไก่เด้งๆ  ก่อนทานเราชอบเพิ่มขิงซอยในน้ำชุปเพราะ จะทำให้รสชาติหอมกลิ่นขิง  และราดน้ำจิ้มสูตรเด็ดของทางร้านเข้าไปตามด้วยพริกซอยเพิ่มความเผ็ดลงไปนิดหน่อย  บอกเลยรสชาติดีมาก กลมกล่อม ซดน้ำชุปร้อนๆตาม อยากบอกว่าอร่อยร้องไห้มาก  กลิ่นข้าวมันกับน้ำชุปหอมมาก  ตัวข้าวเม็ดเรียงสวยงาม  ไม่แฉะ ตัวข้าวมีรสชาติเข้มข้น

เป็นอีกหนึ่งร้านข้าวมันไก่ในเชียงใหม่ที่เราชอบ และนึกถึงตลอดที่อยากทานข้าวมันไก่ และยิ่ง แดนข้าวมันไก่ มาเปิด ย่านนิมมานเหมินทร์ เรายิ่งประทับใจมาก เพราะรสชาติข้าวมันไก่ สาขานี้ เหมือนสาขาต้นตำหรับอย่างสาขาสันทรายเลย  อร่อยมาก แถมไม่ต้องรอนาน  คนไม่เยอะด้วย ก็อยากแนะนำเลยนะคะสำหรับใครกำลังมองหาร้านข้าวมันไก่อร่อยๆในเชียงใหม่ อยากให้ลองมาแวะชิม ร้านแดน ข้าวมันไก่ บายแมก สาขาศิริมังคลาจารย์ รับรองไม่ผิดหวังแน่นอนค่ะ

 

ที่ตั้งร้าน:51 ถนนศิริมังคลาจารย์ ตำบลสุเทพ อำเภอเมืองเชียงใหม่ เชียงใหม่ 50200
กดเพื่อดูเส้นทางไปร้าน
กดเข้าดูเพิ่มเติม ร้านแดน ข้าวมันไก่ บายแมก สาขาศิริมังคลาจารย์
เวลาเปิดปิด :เวลาเปิดปิด : 07.30น. – 14.00 น. (เปิดทุกวัน )
☎️โทร:063-798-5515

แต่ก่อนไปมาดูกันเลยว่าเราอร่อยกับร้านนี้ขนาดไหนค่ะ??

 

ถ้าอยากรู้ว่าพวกเราจะพาไปทำความรู้จักร้านและของกินที่อร่อยๆที่ไหนอีก
เข้าไปดูเพิ่มเติมได้ที่ช่องยูทูปของเรา คลิกที่รูปได้เลยค่ะ?

 

 

コメント