ร้านมายเวียดนาม 

ร้านมายเวียดนาม

สวัสดีค่ะทุกคน ดีใจได้มากที่เราได้มาเจอกับทุกคน ทุกคนเป็นยังไงกันบ้างค่ะ สบายดีไหม หลังจากที่พวกเราทีมงานอร่อยร้องไห้ได้พาทุกคนไปทานอาหารอร่อยๆมาหลายร้านแล้ว ช่วงต้นปีแบบนี้เราเลยอยากเปลี่ยนบรรยากาศพาทุกคนไปทานอาหารต่างประเทศใกล้ๆบ้านเราอย่างอาหารเวียดนามค่ะ ถ้าพูดถึงอาหารเวียดนามก็มีขึ้นชื่อและได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย ด้วยความที่รสชาติอร่อย ถูกปากทั้งคนไทยและต่างชาติ และการรรังสรรค์แต่ละเมนูให้น่ารับประทานเลยทำให้หลายคนหลงไหลในการทานอาหารเวียดนามนั้นเองค่ะ วันนี้พวกเราทีมงานอร่อยร้องไห้เลยอยากพาทุกคนมาอร่อยร้องไห้ที่ ร้าน มายเวียดนามค่ะ ร้านนี้มีหลายสาขาค่ะ เพราะเขามีมาตรฐานการปรุงแต่ละเมนูด้วยความสด สะอาด ทำให้สุขภาพดี แต่เราเลือกมาสาขาเชียงใหม่ 89 พลาซ่าเชียงใหม่ค่ะ เพราะใกล้บ้านเดินทางสะดวก ที่จอดรถกว้างด้วย สาขานี้อยู่ตรงโครงการ 89​ พลาซ่า​ สี่แยกหนองหอย​ ใกล้โรงพักแม่ปิง บนถนน เชียงใหม่-ลำพูน ตำบลหนองหอย อำเภอเมืองเชียงใหม่ เชียงใหม่

ตัวร้านจะแตกแต่งด้วยสีโทนน้ำตาล-ดำ รอบล้อมด้วยต้นไม้สีเขียว มีโต๊ะเก้าอี้ไว้บริการหลายมุม เลือกนั่งได้เลยค่ะ เมนูอาหารร้านนี้มีหลากหลายให้เลือกทานค่ะ หน้าแรกเป็นเมนูแนะนำ ถัดมาเป็นเมนูนึ่ง อย่างบั่นแบ่วหมู เมนูต้ม อาทิ บุ๋นบ่อเฮว์ เฝอ เมนูอาหารอีสานก็มีนะคะ เมนูยำน่าทาน อาทิ ยำส้มโอ น่าทานๆทั้งนั้นเลย เดี่ยวตามเราไปดูกันเลยค่ะว่าวันนี้เราจะสั่งเมนูอร่อยร้องไห้ อะไรบ้าง ไปอร่อยร้องไห้กันเลยค่ะ

มาร้านนี้พลาดไม่ได้กับเมนูแนะนำ อย่าง แหนมเนืองค่ะ วันนี้เราสั่งชุดเล็ก ราคา 170 บาท ผักสดมาก การทานแหนมเนือง เราจะเอาแผ่นแป้งไปแช่น้ำให้นิ่ม เสร็จแล้วคลี่วางบนจานหรือมือก็ได้ค่ะ วางเครื่องอย่างพริก กล้วยดิบหั่น แหนมเนือง ขนมจีน ผัก คือใส่ได้ตามใจชอบเลยค่ะ คนน้ำจิ้มราดลงไป ห่อพอดีคำแล้วทานได้เลยค่ะ รสชาติน้ำจิ้มอร่อยมากถือเป็นสูตรเด็ดของร้านเลย ผสมผสานกับตัวแหนมเนืองที่หมักอย่างดีและเครื่องเคียงเยอะมาก บอกเลยว่าคือเข้ากันมาก

ถัดมาเป็น เมนูหมูห่อใบชะพลู ราคา 120 บาท เป็นเมนูอาหารทานเล่นยอดนิยมของชาวเวียดนาม ด้วยรสชาติที่อร่อย ทานง่ายเลยกลายมาเป็นเมนูถูกอกถูกใจคนทุกวัยเลยไม่เฉพาะแค่คนเวียดนามเท่านั้น คำแรกที่ทานให้รสสัมผัสตัวหมูสับที่ถูกปรุงรสด้วยเครื่องสมุนไพรต่างๆนุ่มๆ เข้ากับใบชะพลูที่เอาไปทอดจนสุก ส่งกลิ่นหอมมาก ราดด้วยน้ำจิ้มที่มีถั่วป่นให้รสชาติออกหวานๆ เข้ากันมากแถมยังมีประโยชน์ด้วย เพราะใบชะพลูช่วยในการขับถ่าย และบำรุงสายตาด้วย

เมนูต่อมาเราสั่งเป็น ปูขลุ่ยค่ะ ราคา 150 บาท เป็นอาหารเวียดนาม ที่มีรูปร่างม้วนคล้ายๆเปาะเปี๊ยะ ไส้ด้านอัดแน่นไปด้วยเนื้อปูล้วนๆ คลุกเคล้ากับวุ้นเส้นและปรุงรสด้วยเครื่องเทศในนำไปทอดสีสันสวยงาม ด้านนอกกรอบๆข้างในนุ่มๆ ไส้ปูแน่นๆเลย จิ้มกับน้ำจิ้มสูตรทางร้านอร่อยมากค่ะ เราชอบมากเลย ทานแล้วบอกเลย อร่อยร้องไห้สุดๆค่ะ

เมนูนี่้มีชื่อว่า ยำหัวปลีค่ะ ราคา 169 บาท เขาบอกว่าเป็นเมนูแนะนำของทางร้านที่ได้รับความนิยมจากลูกค้า เนื่องด้วยหัวปลีมีประโยชน์หลายอย่างด้วยอาทิ ช่วยลดน้ำตาลในเลือด รักษาโรคกระเพาะอาหารอักเสบ หัวปลีร้านนี้สดมาก หั่นเป็นเส้น นำมาคลุกเคล้าน้ำยำรสจัดจ้าน เนื้อกุ้งสดและหวาน ทานคู่ข้าวเกรียบงาเวียดนามทอดกรอบๆ ตอนแรกคิดว่าจะเขากันไหม แต่พอทานแล้วเข้ากันมากค่ะ

เมนูสุดท้ายเป็นของหวานอย่าง ลอดช่องสูตรโบราณ ที่ทางร้านบริการให้ฟรี สำหรับลูกค้าที่มานั่งรับประทานที่ร้าน อร่อยมาก ไม่หวานมาก อิ่ม อร่อย มากค่ะวันนี้ ที่ร้านมายเวียดนามสาขาเชียงใหม่ 89 พลาซ่า อาหารทุกอย่างสด สะอาด ประทับใจมากค่ะ เรายกให้ร้านนี้เป็นร้านเวียดนามที่อร่อยร้องไห้เลยค่ะ สำหรับใครที่ชื่นชอบการทานอาหารเวียดนามเราแนะนำร้านนี้เลยค่ะ ร้านมายเวียดนาม ที่มีเปิดหลายสาขาในเชียงใหม่ ได้แก่สาขา คลองชลประทาน สาขา กาดฝรั่ง สาขา สวนดอกพาร์ค สาขา เชียงใหม่ 89 พลาซ่า สาขา กาดสวนแก้ว สาขา เซันทรัลเฟสติวอลเชียงใหม่ สาขา จอมทอง และต่างจังหวัดก็มีค่ะ สาขา แพร่ สาขา ลำพูน สาขา แม่สอด สาขา อุตรดิตถ์

ที่ตั้ง : เลขที่ 1 ถนน เชียงใหม่-ลำพูน ตำบลหนองหอย อำเภอเมืองเชียงใหม่ เชียงใหม่ 50000
กดเพื่อดูเส้นทางไปร้าน
กดเข้าดูเพิ่มเติม ร้านมายเวียดนามสาขา เชียงใหม่ 89 พลาซ่า
เวลาเปิดปิด :10.00 – 21.00น. เปิดทุกวัน
☎️โทร: 091-067-8382
แต่ก่อนไปมาดูกันเลยว่าเราอร่อยกับร้านนี้ขนาดไหนค่ะ??

ถ้าอยากรู้ว่าพวกเราจะพาไปทำความรู้จักร้านและของกินที่อร่อยๆที่ไหนอีก
เข้าไปดูเพิ่มเติมได้ที่ช่องยูทูปของเรา คลิกที่รูปได้เลยค่ะ?

My Vietnam · เลขที่ 1 Chiang Mai-Lamphun Rd, Nong Hoi Sub-district, Mueang Chiang Mai District, Chiang Mai 50000 タイ
★★★★☆ · レストラン

コメント