มื้อเช้า และ มื้อเที่ยง แสนอร่อย ในเมืองเมืองนูนเบิร์ก

        สวัสดีค่ะทุกคน อีพีนี้จะเริ่มด้วยอาหารเช้า ที่เราจะกินประจำตอนมาเที่ยวเยอรมัน ปกติตอนเช้าที่เยอรมันจะกินอะไรง่ายๆที่บ้านกัน  เวลาไปที่ซุปเปอร์มาเก็ต จะมีโซนที่ขายไส้กรอกและชีส ซาลามี่ แบบเยอะมาก เลือกไม่ถูกเลย

ไส้กรอกเยอรมัน และชีส

    เวลาซื้อก็ชี้เอาค่ะว่าเอาแบบไหนและบอกว่าเอาปริมาณเท่าไหร่ พนักงานก็จะเอาไปตัดและคิดเงินให้ค่ะ  แต่พนักงานขายใจดี แอบให้เราชิมด้วย งั้นขอลองอย่างละนิดละหน่อย ทำให้ได้มื้อเช้าที่มีไส้กรอกหลากหลายจริงๆค่ะ ไส้กรอกที่นี่บางชนิดต้องลอกเปลือกก่อนทาน บางอย่างก็กินไปได้เลย

    มาดูจานของเรากันค่ะ มีขนมปัง 2 แผ่นแบบแน่นๆ ไส้กรอก ซาลามี่ ชีส ผลไม้ โยเกิร์ต และกาแฟ เป็นมื้อเช้าที่มีสีสันมากเลยค่ะ ซาลามี่พริกหั่นบางๆด้วย ผลไม้ตามฤดูอย่างวันนี้จะเป็น เรดเคอร์แรนท์เปรี้ยวได้วิตามินซีสุดๆ ไส้กรอกที่นี่ของเขาดีจริงๆ เนื้อเน้นๆ อร่อยร้องไห้ทุกเช้าเลย

ร้านอาหาร Zirndorfer Bräuschank ในเมือง Zirndorf เยอรมนี

   วันนี้เป็นวันอาทิตย์ที่แสนพิเศษ เพราะเราจะไปกินอาหารเที่ยง ที่ร้านอาหารเก่าแก่และมีชื่อเสียงของ เมืองเซินดอฟ กับร้านที่ชื่อ เซินดอฟเฟอ บคอยชางค์(Zirndorfer Bräuschänk )เขาขายอาหารและเบียร์ที่ทำเองซึ่งโรงเบียร์นี้เปิดมาหลายรุ่นแล้ว

เบียร์ Zirndorfer Bräuschänk มีประวัติและประสบการณ์กว่า 300 ปี ทำให้มีเบียร์ชั้นดีและเบียร์แบบที่ไม่มีแอลกอฮอล์ เบียร์แบบฉบับของ Franconian คัดสรรจากข้าวบาร์เลย์ที่แข็งแรงทำให้ได้เบียร์สีเหลืองสวยและกลิ่นของมอลต์เบาๆกลิ่นหอมของผลไม้เล็กน้อย ทานง่าย อิ่มอร่อย

บรรยากาศในร้านดีมาก ทางร้านมีให้ลูกค้าเลือกนั่งทั้งโซนด้านในและด้านนอก

ช็อยเฟอเลอ (Schäuferle) และ เบียร์Radler

       ที่ร้านจะมีเมนูแนะนำประจำวันค่ะ วันนี้เรามาเป็นวันอาทิตย์ เมนูที่นำเสนอคือ ช็อยเฟอเลอ (Schäuferle) ราคา 13.50 ยูโร ถ้าคิดเป็นเงินไทยก็ประมาณ 488 บาท เป็นอาหารท้องถิ่น ของดีของอร่อยในเยอรมัน จะมาเหมือนหมูกรอบ แต่ไม่แข็งเลย กรอบดังสนั่นมาก เนื้อหมูก็นุ่มมาก หลุดออกจากกระดูกง่ายๆ ในจานนี้จะเสิร์ฟมาพร้อมกับซอสราด และมีมันฝรั่งบดของเยอรมัน Kartoffelklöße ถ้าให้แปลก็จะเป็นเกี๊ยวมันฝรั่ง (German Potato Dumplings)จะมาเป็นก้อนกลมๆ มีความเหนียว  ข้างในจะเจอขนมปังกรอบเล็กๆซ่อนอยู่ และอีกอันที่อยากนำเสนอที่เขาเสิร์ฟมาในจานนี้ด้วย คือ Sauerkraut กะหล่ำปลีดองสูตรเยอรมัน รสชาติเปรี้ยว ช่วยตัดความเลี่ยนของหมูกรอบ ทำให้จานนี้ทุกอย่างมาแบบลงตัว อร่อยร้องไห้มากเลย

   และต้องไม่พลาด คือเบียร์จากโรงเบียร์ของร้านนี้ค่ะ เบียร์ดั้งเดิมเลย ต้องอันนี้Rad lerเบียร์ผสมกับน้ำมะนาว เบียร์ที่ไม่มีแอลกอฮอร์ ได้ดื่มเบียร์สดๆที่ไม่มีแอลกอฮอร์ มันช่างดีสุดๆเลยค่ะ อยากบอกว่าอร่อยร้องไห้สุดๆไปเลย

ตลาดผัก ผลไม้สดๆ ใจกลางเมืองแบมเบิร์ก  ในเยอรมนี

อีกวันต่อมา ช่วงบ่ายๆเรามีโอกาสเดินทางไปเที่ยวตลาดใจกลางเมืองแบมเบิร์ก  ในเยอรมนี ที่ขายผักผลไม้สดๆเมืองแบมเบิร์กเป็นเมืองมรดกโลกเพราะเป็นสถานที่เก่าแก่ทางประวัติศาสตร์ด้วย โดยเฉพาะอาคารบ้านเมืองของเขาจะมีความดั่งเดิมทางด้านสถาปัตยกรรมค่ะ จะใช้ไม้เป็นคานสร้างทำให้บ้านมีเอกลักษณ์อย่างที่เห็นคลาสสิกมากค่ะ ทำให้มองแล้วสวยงามมาก

ในตลอดมีผู้คนออกมาเดินจ่ายตลาดและเที่ยวซื้อของเยอะเหมือนกัน

เชอรี่สดๆ  ไอศกรีม Orange-basil  และ Doner

วันนี้เราซื้อเชอรี่สดๆด้วย ถ้าซื้อ 1 กิโลกรัม ราคา 6 ยูโร คิดเป็นเงินไทยก็ตก 217 บาท และถ้าซื้อครึ่งกิโลกรัม ราคา 3.25 ยูโร คิดเป็นเงินไทยก็ตก 117  บาท รสชาติหวานฉ่ำ กรอบ ทานแล้วสดชื่นมากค่ะ

เราเดินไปอีกหน่อย เจอร้านไอศกรีมน่าลองชิมมาก มีหลายรสชาติให้เลือกเลย พนักงานขายบอกว่าอันนี้อร่อยค่ะ  ไอศกรีม Orange-basil เป็นไอติมส้มผสมกับโหระพา ดีจริงอย่างที่เขาแนะนำ ทานแล้วรู้สึกสดชื่นมาก กลิ่นส้มผสมกลิ่นโหระพาหอมลงตัว ไปด้วยกันได้ อร่อยร้องไห้อีกแล้ว

   ต่อไปขอจัดของหนักต่อละกัน  กับเมนูที่ชื่อ ดูเนอร์(Doner) ราคา 5 ยูโร คิดเป็นเงินไทยก็ 180 บาท มาลองชิมด้วย มันเป็นอาหาร สตรีทฟู้ด ขึ้นชื่อของเยอรมันเลย แป้ง Döner จะเป็นทรงกลม เนื้อบาง แล้วเขาจะนำไปผ่ากลางเพื่อใส่ไส้ ที่เราทานวันนี้ตัวไส้เป็นเนื้อไก่ให้เยอะ อัดแน่นมาก ยังมีผักสลัด และซอสราดมาด้วย แต่ไก่แอบเค็มไปนิดนะคะ  ทานแล้วอิ่มแบบจุก อร่อยมาก

เราทั้งสนุกทั้งอิ่มมากเลย รอบหน้าเราจะพาทุกคนไปเนเธอแลนด์ รอดูนะคะว่าเราจะพาไปกินและเที่ยวที่ไหนบ้าง

ที่ตั้งร้าน:Rote Str. 8-10, 90513 Zirndorf, เยอรมนี
กดเพื่อดูเส้นทางไปร้านZirndorfer Bräuschank
กดเข้าดูเพิ่มเติม ร้าน ร้านZirndorfer Bräuschank
เวลาปิด-เปิด :วันจัทร์-วันศุกร์ 17.00-22.00น.,วันเสาร์-วันอาทิตย์ 11.00-14.30น.และ 17.00-22.00น. (เปิดทุกวัน)
☎️โทร:+81142214040

ที่ตั้งร้าน:Grüner Markt, 96047 Bamberg, เยอรมนี
กดเพื่อดูเส้นทางไป Markt
กดเข้าดูเพิ่มเติม Markt
เวลาปิด-เปิด : เปิดทุกวัน

แต่ก่อนไปมาดูกันเลยว่าเราอร่อยกับร้านนี้ขนาดไหนค่ะ??

ถ้าอยากรู้ว่าพวกเราจะพาไปทำความรู้จักร้านและของกินที่อร่อยๆที่ไหนอีก
เข้าไปดูเพิ่มเติมได้ที่ช่องยูทูปของเรา คลิกที่รูปได้เลยค่ะ?

 

 

コメント