ตำวันนี้ให้ดีที่สุด ส้มตำรสแซ่บสไตส์อีสาน ในเชียงใหม่

สวัสดีค่ะทุกคน  ทุกคนสบายดีไหมค่ะ ที่เชียงใหม่อากาศเปลี่ยนแปลงบ่อยมาก บางวันอากาศก็ร้อนมาก แต่บางวันก็มีฝนตก ขอดูแลสุขภาพกันด้วยนะคะ อากาศร้อนๆแบบนี้เราเลยอยากพาทุกคนไปทานอาหารบ้านๆง่ายๆ แต่อร่อย อย่างส้มตำค่ะ เชียงใหม่มีร้านส้มตำเปิดเยอะมาก แต่ก็ใช่ว่าทุกร้านรสชาติจะอร่อยเหมือนกัน

ร้านตั้งอยู่ที่ ท่าสะต๋อย ต.วัดเกต

วันนี้พวกเราทีมงานอร่อยร้องไห้เลยอยากพาทุกคนไปปักหมุดตามหาร้านส้มตำอร่อยๆ เราหาอยู่นานเหมือนกันสุดท้ายเราก็เจอร้านส้มตำอร่อยๆแล้วค่ะทุกคน ร้านนี้มีชื่อร้านว่า ตำวันนี้ให้ดีที่สุด  แค่ชื่อร้านก็รู้เลยว่าเจ้าของร้านต้องใส่ใจมากในการปรุงอาหารแต่ละเมนูแน่นอน โดยเฉพาะเมนูส้มตำ ร้านนี้เป็นร้านเล็กๆที่ตั้งอยู่บนถนน ท่าสะต๋อย  ต.วัดเกต อ.เมืองเชียงใหม่

เดี่ยวเราลองเดินเข้าไปดูในร้านกันค่ะ

ตอนนี้เราเดินเข้ามาในร้านแล้ว เป็นร้านส้มตำที่บรรยากาศเรียบง่าย  สบายๆ แต่ที่เราสะดุดตามาก คือเมนูร้านนี้มีเยอะมาก ถือว่ามาที่นี่ได้ทานครบจบที่ร้านนี้เลย มีทั้งส้มตำแบบต่างๆกว่า 30 เมนู  เมนูยำ   เมนูต้มและย่าง น่าทานทุกอย่างเลย ความโดดเด่นของร้านนี้คือ ความสะอาด  รวดเร็ว รสชาติแซ่บอร่อย  และเมนูที่ทุกคนมาแล้วห้ามพลาดคือ ส้มตำปล้าร้า เพราะน้ำปลาร้าของที่ร้านนี้เข้มข้นมาก กลิ่นไม่แรงด้วย สุดยอดความอร่อยไปเลย

เดี่ยวไปดูกันเลยว่า เราจะสั่งเมนูแซ่บๆอะไรบ้าง ไปอร่อยร้องไห้กันเลยค่ะ

คอหมูย่าง  ต้มแซ่บซี่โครงหมูตุ๋น และ ลาบปลาหมึก

เริ่มต้นที่ เมนูแรกวันนี้เราสั่งเป็นคอหมูย่างราคา 70 บาท ได้เยอะมาก ได้กลิ่นหมูย่างหอมๆ หมักหมูออกมานุ่มมาก แถมสีสันสวยงาม รสชาติดีมาก ทานคู่กับน้ำจิ้มสูตรเด็ดของทางร้านยิ่งเพิ่มรสชาติความอร่อยไปอีก ชอบมาก

เมนูต่อมาเราสั่งเป็น ต้มแซ่บซี่โครงหมูตุ๋น ราคา 60 บาท น้ำชุปต้มแซ่บรสชาติครบรส เผ็ด เปรี้ยว หวาน กำลังดี หอมกลิ่นเครื่องสมุนไพรของต้มแซ่บด้วย เข้ากันมากกับหมูตุ๋นที่ให้มาเยอะมากค่ะ

เมนูต่อมาเราสั่งเป็น ลาบปลาหมึก ราคา 60 บาท รสชาติครบรสเลย หอมกลิ่นข้าวคั่ว ผักชีฝรั่ง หอมแดง ตัวปลาหมึกก็สดมากเข้ากันมาก ตอนแรกเราก็คิดว่าจะอร่อยไหม แต่พอชิมคำแรกเท่านั้นแหละอยากบอกเลยว่า มันอร่อยร้องไห้มากค่ะ

ยำวุ้นเส้นหมูสับ  ส้มตำปูปลาร้า  และไก่ทอดน้ำปลา

จานนี้เราสั่งเป็น ยำวุ้นเส้นหมูสับ ราคา 50 บาท เผ็ด เปรี้ยว หวาน กำลังดีเหมาะกับอากาศร้อนๆแบบนี้เลย ชอบเหมือนกันค่ะ

และเมนูที่พลาดไม่ได้เลยที่เมื่อมาร้านนี้แล้วต้องสั่งนั้นคือ ส้มตำนั้นเองค่ะ วันนี้เราสั่งเป็นส้มตำปูปลาร้า ราคา 35 บาท ได้มาเยอะมาก น้ำปลาร้าเขาเข้มข้นมาก สมกับที่เขาเล่าลือเลยว่าอร่อย อร่อยจริงค่ะ รสชาติส้มตำครบรส เส้นมะละกอก็กรอบอร่อยมาก อยากบอกว่าอร่อยร้องไห้มากค่ะ

และเมนูสุดท้ายเราสั่งเป็น ไก่ทอดน้ำปลา ราคา 55 บาท ร้านเขาทอดออกมาได้สีสันสวยงาม กรอบนอกนุ่มในมากค่ะ  วันนี้พวกเราอิ่ม อร่อยมาก กับร้านตำวันนี้ให้ดีที่สุด เราประทับใจมากค่ะเป็นร้านส้มตำที่อาหารอร่อยทุกอย่างเลย ราคาถูก ได้ปริมาณเยอะมากด้วย ก็อยากแนะนำเลยนะคะ สำหรับใครที่กำลังมองหาร้านส้มตำอร่อยๆในเชียงใหม่ แถมราคาไม่แพง อยากให้มาลองทานร้านนี้เลยค่ะ ร้านตำวันนี้ให้ดีที่สุด  รับรองจะได้ทั้งความอิ่ม อร่อย กลับบ้านไปอย่างแน่นอน หรือใครไม่สะดวกเดินทางมาทานที่ร้าน  ร้านเขาก็มีบริการสั่งแบบ เดลิเวอรี่ได้ด้วย เช่นสั่งผ่าน FoodPanda  Grab Food และLine MAN ค่ะ

 

ที่ตั้งร้าน:50 ถนน ซอย ท่าสะต๋อย ตำบล วัดเกต อำเภอเมืองเชียงใหม่ เชียงใหม่ 50000
กดเพื่อดูเส้นทางไปร้าน
กดเข้าดูเพิ่มเติม ร้านตำวันนี้ให้ดีที่สุด
เวลาเปิดปิด :10:00–21:00 (หยุดทุกวันอาทิตย์ )
☎️โทร:0850354071

แต่ก่อนไปมาดูกันเลยว่าเราอร่อยกับร้านนี้ขนาดไหนค่ะ??

 

ถ้าอยากรู้ว่าพวกเราจะพาไปทำความรู้จักร้านและของกินที่อร่อยๆที่ไหนอีก
เข้าไปดูเพิ่มเติมได้ที่ช่องยูทูปของเรา คลิกที่รูปได้เลยค่ะ?

 

 

コメント