Chez Marco Restaurant and Bar เชมาร์โค อาหารสไตล์ฝรั่งเศส เชียงใหม่ #90

สวัสดีค่ะ ทุกคนสบายดีไหมค่ะ ขอดูแลสุขภาพกันด้วยนะคะ ด้วยความห่วงใยจากพวกเราทีมงานอร่อยร้องไห้ หลังจากพวกเราทีมงานอร่อยร้องไห้ได้พาทุกคนไปทานอาหารมาหลายร้านแล้ว ไม่ว่าจะเป็นอาหารไทย หรืออาหารต่างชาติ ซึ่งแต่ละร้านความอร่อยและสไตส์ก็จะแตกต่างกันไป

ร้านนี้ตั้งอยู่ใกล้ๆ ถนนคนเดินท่าแพ เชียงใหม่

วันนี้พวกเราทีมงานอร่อยร้องไห้อยากพาทุกคนมาตามหาร้านอาหารอร่อยๆต่อกันที่ ย่านถนนลอยเคราะห์ เชียงใหม่ เรามาเจอร้านหนึ่งที่สะดุดตามาก เป็นร้านอาหาร ร้านเล็กๆ สไตล์ฝรั่งเศส ที่เจ้าของร้านเป็นลูกครึ่ง ฝรั่งเศส ญี่ปุ่น ลูกค้าส่วนใหญ่ชาวต่างชาติค่ะ ชื่อร้านว่าChez Marco  (เชมาร์โค) ร้านนี้ตั้งอยู่บน ถนนลอยเคราะห์  เราเลี้ยวเข้าซอยมาจากทางถนนคชสาร เข้ามาประมาณสัก 200 เมตร ก็จะเจอร้าน Chez Marco (เชมาร์โค) กันแล้วค่ะ ร้านจะอยู่ด้านซ้ายมือ ก่อนถึงโรงแรมระมิงลอดจ์  ตำบลช้างม่อย อำเภอเมือง เชียงใหม่ ค่ะ  บรรยากาศเหมือนไปทาน ฝรั่งเศลจริงๆค่ะ มีโต๊ะให้เลือกนั่งหลากหลายมาก เราอยากบอกทุกคนว่า อาหารทุกอย่างที่นี่ เชฟเจ้าของร้านเป็นคนทำเองทั้งหมด ทำให้อาหารทุกอย่างที่นี่อร่อย คุณภาพดี ซึ่งเขาได้รับการันตีความอร่อยจากรางวัลมากมายด้วย

ตื่นเต้นมากเลยค่ะ กับร้านนี้

ตอนนี้เราจะพาทุกคนไปดูเมนูของร้านนี้กันค่ะ ว่าจะมีอะไรน่าทานบ้าง  หน้าร้านเข้าก็จะบอกชื่อเมนูแนะนำค่ะ ร้านเขามีเมนูเยอะมาก  ไม่ว่าจะเป็นเครื่องดื่มประเภทต่างๆ เมนูเรียกน้ำย่อย  เมนูเพื่อคนรักสุขภาพอย่างสลัด เมนูปลาและอาหารทะเล  พาสต้า อาหารจานหลัก สเต็กเนื้อก็น่าลอง เมนูของหวานก็น่าทานค่ะ มีหลายอย่างเลย

เดี่ยวไปดูเมนูที่เราสั่งกันเลยค่ะ

โคลด์ คัท Cold Cut  และ สปาเก็ตตี้ทะเล 

ร้านนี้มีขนมปังเสิร์ฟให้ฟรีด้วย สามารถทานเพลิดๆก่อนที่อาหารที่เราสั่งจะมาได้เลย แถมหมดแล้วเติมเรื่อยๆเลยค่ะ

เมนูแรกเราสั่งเป็น  โคลด์ คัท  (Cold Cut ) ราคา 395 บาท  เป็นอาหารออเดริฟเย็น อย่างแฮม  ซาลามิ บอกก่อนว่าซาลามิจะเป็นไส้กรอกที่ผ่านการหมักแห้ง คำแรกที่ทานตัวแฮมนิ่ม รสชาติละมุนมาก  ตัวซาลามิก็รสชาติดีค่ะ อย่างบอกว่าเชฟเจ้าของร้านปรุงออกมาได้อร่อยมาก ยิ่งทานคู่กับเครื่องเคียงที่ให้มาตัดเลียนด้วย อย่าง แตงกวา แครอท หัวไชเท้าดอง เปรี้ยวๆ เข้ากันมากค่ะ

มาต่อกันที่เมนูที่สอง เราสั่งมาเป็น สปาเก็ตตี้ทะเล 298 บาท  ตัวเส้นสปาเก็ตตี้เหนียวนุ่มมาก คลุกเคล้ากับตัวซอสได้กลมกล่อม แถมตัวกุ้ง กับหอยตลับก็เนื้อ สดหวาน มาก ข้างบนท็อปมาด้วย พาเมซานชีสด้วยยิ่งเพิ่มรสชาติความอร่อยได้ดีมากค่ะ

pork fillet mignon  และ ทาร์ตแอปเปิ้ล

เมนูที่สาม เราสั่งมาเป็น ฟิเลมิยองหมู ( pork fillet mignon ) ราคา 490 บาท เป็นการนำหมูมาพันด้วยเบคอน  เบคอนกับหมูนุ่มมาก มากับซอสเห็ดเข้มข้น กลิ่นหอมมาก รสชาติซอสจะออกหวานปนเค็ม เสิรฟ์มากับ มันฝรั่งบดใส่เนยหอมๆ ข้าวโพด แครอท หัวไชเท้า ต้ม เข้ากันมาก อยากบอกว่าอร่อยร้องไห้มากค่ะ 

หลังจากเราทานอาหารคาวไปแล้ว เราเลยสั่งขนมหวานมาปิดท้ายค่ะ เราสั่งมาเป็น ทาร์ตแอปเปิ้ล เสิร์ฟเคียงคู่มาพร้อมกับไอศกรีมวานิลลา( Homemade Apple tart with Vanild Ice Cream ) ราคา 145 บาท ตัวแอปเปิ้ลทาร์ตเป็นแบบโฮมแมด เจ้าของร้านทำเอง  รสชาติหวานพอดี ตอนทานได้รสสัมผัสเนื้อแอปเปิ้ลบางๆชอบมากค่ะ ผสมกับตัวแป้งทาร์ต หอมๆ มาแบบอุ่นๆ ทานคู่กับไอศกรีมวานิลาเย็นๆกับครีมเป็นของหวานที่ทานแล้วลงตัวมาก ชอบเลยค่ะ สำหรับร้านนี้อาหารอร่อยทุกอย่างเลย แถมราคาไม่ได้แพงมาก เจ้าของร้านใส่ใจในการปรุงอาหารทุกอย่าง โดยใช้วัตถุดิบที่สด สะอาดทุกอย่างเลย ถ้าใครมีโอกาสมาเที่ยวเชียงใหม่ลองแวะมาทานกันนะคะกับร้าน Chez Marco  (เชมาร์โค)

ที่ตั้งร้าน:15/7 ถนน ลอยเคราะห์ ตำบล ช้างม่อย อำเภอเมืองเชียงใหม่ เชียงใหม่ 50100
กดเพื่อดูเส้นทางไปร้าน
กดเข้าดูเพิ่มเติม ร้านChez Marco Restaurant and Bar
เวลาเปิดปิด :เวลาเปิดปิด :12.30.00น.ถึง21.00 น. (หยุดทุกวันอาทิตย์ )
☎️โทร: 0816969508

แต่ก่อนไปมาดูกันเลยว่าเราอร่อยกับร้านนี้ขนาดไหนค่ะ??


 

ถ้าอยากรู้ว่าพวกเราจะพาไปทำความรู้จักร้านและของกินที่อร่อยๆที่ไหนอีก
เข้าไปดูเพิ่มเติมได้ที่ช่องยูทูปของเรา คลิกที่รูปได้เลยค่ะ?

 

 

コメント