ร้านอาหารเกาหลี อาจุมมา아줌마、Ajumma อาหารเกาหลีแท้ในเชียงใหม่

안녕하세요  (อันยองฮาเซโย) สวัสดีค่ะทุกคน เราขออนุญาติทักทายทุกคนเป็นภาษาเกาหลีนะคะ เพราะวันนี้พวกเราทีมงานอร่อยร้องไห้ อยากพาทุกคนไปทานอาหารเกาหลีนั้นเองค่ะ แต่หลายคนอาจบอกว่าต้องบินไปกินที่เกาหลีหรือเปล่า เราอยากบอกทุกคนว่าตอนนี้ที่เชียงใหม่ก็มีร้านอาหารเกาหลีอร่อยๆนะ ไม่ต้องเดินทางไปถึงเกาหลีก็หาทานอาหารเกาหลีอร่อยๆในจังหวัดเชียงใหม่ได้แล้ว

 เย้ๆๆดีมากใช่ไหมค่ะ

ตั้งอยู่บน  ถนนเชียงใหม่-ลำพูน

ตอนนี้เราพาทุกคนมาอยู่ที่นี่เลยค่ะ ร้านอาหารเกาหลีอาจุมมา ร้านตั้งอยู่บนถนนเชียงใหม่-ลำพูน อยู่ในโครงการ 89 พลาซ่า หนองหอย อำเภอเมืองเชียงใหม่ อยู่โซนเดียวกับร้านข้าวปลาที่เราพาทุกคนมาอร่อยร้องไห้กันรอบที่แล้วเลยค่ะ เป็นร้านอาหารเกาหลีที่เปิดมา 7 ปีเลย รสชาติอาหารอร่อยเหมือนไปทานที่เกาหลีเลย แถมราคาไม่ได้แพงมากด้วย

เดี่ยวเราลองเข้าไปดูบรรยากาศในร้านกันเลย

บรรยากาศในร้านตกแต่งได้เรียบง่าย สบายๆเลย วันนี้เรามาเป็นวันธรรมดาคนไม่ค่อยเยอะ เดี่ยวเราไปดูเมนูอาหารเขาเลยค่ะ ว่าจะมีเมนูอะไรน่าสนใจบ้าง

เมนูเขามาเป็นเล่มเลยค่ะ บอกเลยว่ามีเมนูเยอะมากไม่ว่าจะเป็นเนื้อย่างเกาหลี  หมูย่างเกาหลี ก๋วยเตี๋ยวกิมจิ     แกงกิมจิ ซุปเต้าหู้  โรตีทะเล และอีกมากมายแบบเลือกไม่ถูกเลย ดูน่าทานไปหมด

พอเราสั่งอาหารเสร็จ ทางร้านจะเสริฟ์เครื่องเคียง 6 อย่างให้เราด้วย ก็จะมี กิมจิผักกาดขาว  ถั่วงอก มันฝรั่งหวาน บร็อคโคลี่ มันฝรั่งมายองเนส และหัวไชเท้าดอง เครื่องเคียงเขาเยอะมากจริงๆ แถมหมดแล้วเติมได้ฟรีอีกด้วย

 

เดี่ยวเราไปดูกันเลยว่าวันนี้เราจะสั่งอะไร อร่อยๆมาทานบ้าง

ข้าวคลุกร้อน(บิบิมบับ)  โรตีทะเล  แกงกิมจิ

เมนูแรกเราสั่งเป็น ข้าวคลุกร้อน(บิบิมบับ) ราคา 90 บาท เป็นข้าวยำเกาหลี ที่เสิร์ฟมาแบบร้อนๆในถ้วยหิน มาแบบเครื่องแน่นๆเลย ก่อนทานเราจะคลุกเคล้าส่วนผสมทุกอย่างให้เข้ากันก่อน คำแรกที่ทาน ตัวซอสโคชูจังรสชาติเข้มข้น ผสมผสานกับหมูสับ ถั่วงอก แครอท แตงกวา อร่อยมากเลยค่ะ ตัวข้าวที่ติดกับถ้วยหินร้อนก็กรอบๆอร่อยมากเหมือนกัน

เมนูที่สอง เป็นโรตีทะเล ราคา 170 บาท แป้งโรตีนุ่มมาก กุ้งกับปลาหมึกก็สด รสชาติดีมาก ยิ่งจิ้มกับน้ำจิ้มที่ทางร้านให้มาด้วยให้รสชาติเค็มเล็กน้อย เหมือนน้ำปลาแต่ไม่มีกลิ่นเหมือนน้ำปลานะคะ กลมกล่อม ชอบมากเลย

เมนูสุดท้ายเราสั่งเป็น แกงกิมจิ ราคา 90 บาท น้ำชุปเข้มข้น หมูได้เยอะมาก เต้าหู้นุ่มๆ กิมจิเปรี้ยวเล็กน้อยเข้ากันมากกับน้ำชุป อยากบอกว่า อร่อยร้องไห้มากค่ะ

สำหรับร้านนี้นะคะ ราขอยกเป็นร้านอาหารเกาหลีที่อร่อยร้องไห้อีกร้านหนึ่งในจังหวัดเชียงใหม่เลย เพราะเป็นร้านอาหารเกาหลีที่รสชาติอร่อย วัตถุดิบสด สะอาด เหมือนไปทานที่เกาหลีจริงๆเลย พนักงานก็บริการดีด้วย ก็ช่วงนี้ใครกำลังมองหาร้านอาหารเกาหลีอร่อยๆในเชียงใหม่เราแนะนำมาร้านนี้เลยค่ะ  ร้านอาหารเกาหลีอาจุมมา 

ที่ตั้งร้าน:เชียงใหม่ 89 พลาซ่า 26 ถนน เชียงใหม่-ลำพูน ตำบลหนองหอย อำเภอเมืองเชียงใหม่ เชียงใหม่ 50000
กดเพื่อดูเส้นทางไปร้าน
กดเข้าดูเพิ่มเติม ร้านอาหารเกาหลี อาจุมมา아줌마、Ajumma
เวลาเปิดปิด :เวลาเปิดปิด :10.00น.ถึง22.00 น. (หยุดทุกวันอาทิตย์ )
☎️โทร: 081 998 8239

แต่ก่อนไปมาดูกันเลยว่าเราอร่อยกับร้านนี้ขนาดไหนค่ะ??


 

ถ้าอยากรู้ว่าพวกเราจะพาไปทำความรู้จักร้านและของกินที่อร่อยๆที่ไหนอีก
เข้าไปดูเพิ่มเติมได้ที่ช่องยูทูปของเรา คลิกที่รูปได้เลยค่ะ?

 

 

コメント