อร่อยพาฟิน กินส้มตำแซ่บนัว อร่อยชัวๆ กับร้าน ต้อยรสแซ่บ เชียงใหม่

ต้อยรสแซ่บ


สวัสดีค่ะ วันนี้เราทีมงานอร่อยร้องไห้อยากชวนทุกคนไปผ่อนคลายจากสถานการณ์โควิดที่อาจทำให้เราเครียด เนื่องจากต้องอยู่แต่บ้านไม่ได้ออกไปไหน เราขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนสู้ๆนะคะ ที่จะผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบากนี้ไปเดียวกัน ร้านที่เราอยากพามาวันนี้ อยู่ตรงสี่แยกโรงแรมอิมพีเรียลแม่ปิง ร้านนี้เป็นร้านเล็กๆ เป็นลักษณะของตึกแถวเพียงแค่ 1 ห้องเท่านั้น ที่มีชื่อว่า ต้อยรสแซ่บ แม้จะเป็นร้านเล็กๆแต่คนเยอะมาก ทุกโต๊ะเต็มหมด เราเลยอยากเล่าที่มาของร้านนี้่ให้ฟังคะ เริ่มจากคุณต้อย ที่พื้นเพเป็นคนภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศไทย(อีสาน) เขาเกิดที่โคราชและเติบโตในกรุงเทพฯ จากนั้นย้ายมาเชียงใหม่เมื่อ 26 ปีที่แล้ว เขาตั้งใจปรุงอาหารอีสานดั้งเดิมฉบับชาวโคราชในเชียงใหม่มาเป็นเวลา 23 ปีแล้ว เลยตั้งชื่อร้านต้อยรสแซ่บ ที่มีความหมายว่า “รสชาติของเล่น”โดยมีจุดเริ่มต้นมาจากการขายส้มตำมาก่อน จากนั้นก็เพิ่มเมนูอาหารมาเรื่อยๆ จนปัจจุบันเรียกได้ว่ามีมากมายหลายสิบเมนูให้เลือก เราไปดูกันเลยว่าแต่ละเมนู จะอร่อย เด็ดแค่ไหน

เมนูแรกที่เราอยากแนะนำวันนี้ คือ ส้มตำนั้นเอง ถ้ามาร้านส้มตำก็ต้องกินส้มตำ ส้มตำที่นี้รสชาติอร่อยถูกปากมากคะ แซ่บนัว ครบรสชาติ วันนี้เราสั่งเป็นตำไทยคะ รสชาติโอเคมากกกกกก เด็ดสุดครบรส เปรี้ยว หวาน เค็ม เผ็ด ยกนิ้วให้เลยคะ ราคาถูกมาก 30 บาท เท่านั้น

เมนูถัดมาที่อยากบอกว่าอร่อยมาก คือชุปหน่อไม้คะ ที่ทางร้านเลือกใช้วัตถุดิบหลักอย่างหน่อไม้ ที่คัดสรรอย่างดี สด สะอาด โดยเฉพาะในหน้าฝนแบบนี้หน่อจะมีรสชาติที่อร่อยมากค่ะ คลุกเคล้ากับน้ำปลาร้าและเครื่องปรุงสมุนไพรต่างๆ สุดๆของความอร่อยจริงๆค่ะ ราคาเพียงจานละ 50 บาทคะ

สันคอหมูย่าง ชิ้นใหญ่ๆหนานุ่ม เป็นอีกเมนูที่มาแล้วต้องสั่งมาทานคู่กับส้มตำ ทางร้านทำหมูออกมาได้นุ่มมากจริงๆโดยการหมักจากสูตรทางร้านเอง ย่างไฟในอุณหภูมิที่ร้อนจนตัวหมูสีสวย หอมกลิ่นสมุนไพรจะทานเปล่าหรือจิ้มกับน้ำจิ้มสูตรทางร้านก็อร่อยเด็ดมากค่ะ ในราคาจานละเพียง 50 บาท โห้ๆแทบไม่อยากจะเชื่อใช่ไหมค่ะ ได้เยอะมาก อร่อยด้วย ถูกจริงๆ

ปีกไก่ย่างเป็นอีกหนึ่งเมนูที่เราทานแล้วชอบมาก ตัวเนื้อไก่ปิ้งออกมาได้ดีมาก หนังกรอบแต่ตัวเนื้อนุ่ม ได้รสชาติเครื่องสมุนไพรที่หมัก อร่อยๆมากค่ะ ราคา ไม้ละ 20 บาทเองคะ

เมนูสุดท้ายที่เราทานและอยากแนะนำวันนี้คือ ยำเล็บมือนาง รสชาติอร่อยและครบรสมากค่ะ

ที่ตั้ง : 3/2 ถนน กำแพงดิน ตำบล ช้างม่อย อำเภอเมืองเชียงใหม่ เชียงใหม่ 50100
https://goo.gl/maps/7j9gfpP1nVKNTu387
เวลาเปิดปิด :11:00 น. – 17:00 น. หยุดทุกวันอาทิตย์
☎️โทร:089 559 0426
แต่ก่อนไปมาดูกันเลยว่าเราอร่อยกับร้านนี้ขนาดไหนค่ะ??

ถ้าอยากรู้ว่าพวกเราจะพาไปทำความรู้จักร้านและของกินที่อร่อยๆที่ไหนอีก
เข้าไปดูเพิ่มเติมได้ที่ช่องยูทูปของเรา คลิกที่รูปได้เลยค่ะ?

コメント