เตวแอ่ว Take A Walk คาเฟ่ท่ามกลางธรรมชาติ วิวสวย บรรยากาศดี#80

       สวัสดีค่ะทุกคน ทุกคนสบายดีไหมคะ ช่วงนี้อากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย ขอดูแลสุขภาพกันด้วยนะคะ ด้วยความเป็นห่วงจากพวกเราทีมงานอร่อยร้องไห้  วันนี้พวกเราทีมงานอร่อยร้องไห้อยากพาทุกคนไปเที่ยวคาเฟ่สวยๆ กลางป่าร่มรื่น ริมลำธาร ในจังหวัดเชียงใหม่ค่ะ  ตอนนี้เราพาทุกคนมาอยู่ที่คาเฟ่ เตวแอ่ว Take A Walk ร้านนี้ตั้งอยู่ใกล้น้ำพุร้อนดอยสะเก็ด  ตำบลป่าเมี่ยง ในอำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่นี่เองค่ะ คาเฟ่นี้เปิดมา1ปีกว่าแล้ว

คำว่าเตวแอ่วเป็นภาษาเหนือ ที่แปลว่า เดินเที่ยว  ก็อยากบอกว่าที่นี่เหมาะแก่การเดินเที่ยวจริงๆค่ะ เพราะบรรยากาศดีมาก จุดจอดรถกว้างมาก หลังจากจอดรถแล้วเราต้องเดินเข้าไปในซอยแคบ เดินประมาณ 170เมตร  มีต้นไม้เยอะมาก เดินไปเรื่อยๆตามถนนแคบนี้ที่เป็นสวนไผ่ และต้นไม้ชนิดต่างๆ อยากบอกว่าบรรยากาศดีมาก แล้วเราก็จะเดินเลียบลำธาร  ที่ไหลผ่านทำให้เย็น สดชื่นมาก  เหมือนเดินกลางป่าจริงๆเลย แล้วก็ข้ามสะพานแขวน เดินไปอีกหน่อยก็จะเจอร้านแล้วค่ะ  ต้นไม้เยอะมาก สดชื่นเย็นสบาย

เตวแอ่ว คาเฟ่ ดอยสะเก็ด เชียงใหม่

 

จุดเด่นอีกอย่างที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวก็คือ บ้านต้นไม้สูงใหญ่ติดลำธาร  ที่มีบรรไดให้ขึ้นไปชมวิวในมุมสูงในแต่ละชั้น  สูดอากาศดีๆ ฟังเสียงนกเบาๆ ดีมากเลยค่ะ เหมาะกับการมาพักผ่อนจริงๆ  ทางร้านมีหลายโซนให้เลือกนั่งเลยค่ะ ทั้งโซนในร้านที่ตกแต่งด้วยไม้ แบบเรียบง่าย สบายตา เข้ากับธรรมชาติที่นี่มาก

หรือใครอยากฟังเสียงน้ำไหล ก็เลือกนั่งโซนติดกับลำธารได้เลยค่ะ โซนนี้ก็จะมีโต๊ะและเก้าอี้จัดไว้ หลายจุดให้เลือกนั่งตามที่ชอบได้เลยค่ะ แถมยังรอบล้อมด้วยต้นไม้นานาพันธุ์  ทำให้รู้สึกผ่อนคลายมาก  และยังเหมาะกับการทานข้าวกับครอยครัว เพื่อน  บอกเลยบรรยากาศดีมาก

เดี่ยวเราไปดูกันเลยว่าวันนี้เราจะสั่งอะไรมานั่งทานท่ามกลางธรรมชาตินี้บ้าง ไปดูกันเลย

ข้าวคั่วกลิ้งหมูและอัฟโฟกาโต้AFFOGATO 

เมนูแรกเราสั่งเป็น  ข้าวคั่วกลิ้งหมู ราคา 80  บาท รสชาติอร่อยดีค่ะ  หอมกลิ่นสมุนไพรต่างๆที่ผัดกับตัวหมู  ทานกับข้าวสวยร้อนๆอร่อยมากค่ะ แถมมีผักสดอย่างถั่วฟักยาว และแตงกวาสดด้วย ไม่ได้เผ็ดมาก  กลมกล่อมชอบค่ะ  อยากบอกว่า อร่อยร้องไห้เลย

เมนูนี้เป็น ข้าวไก่ซอสกระเทียม  ราคา 80  บาท  เป็นเมนูที่เจ้าของร้านราเมงอร่อยร้องไห้ เจ้านายเราชอบมาก ตัวซอสที่แทรกซึมในตัวไก่ทอด รสชาติกลมกล่อม ซอสกระเทียมหอมมาก  ทานกับข้าวสวยร้อนๆเข้ากันดี แต่ปริมาณอาจได้น้อยไปนิดหน่อยค่ะ แต่รวมๆแล้วก็อร่อยดี

เมนูนี้เป็น กาแฟ  คาปูชิโน่เย็น ราคา 65 บาท  รสชาติกลางๆ  เข้ากับบรรยากาศวิวสวยๆที่ร้านนี้มาก

เมนูนี้เป็น  อัฟโฟกาโต้AFFOGATO   ราคา 85  บาท รสชาติเย็นสดชื่นมาก ตัวกาแฟหอมๆกับไอศกรีมเข้ากันมาก  ชอบค่ะ

เมนูสุดท้าย เราสั่งเป็น ชีสเค้ก ค่ะ  ราคา 65 บาท ตัวเค้กนุ่ม ละมุนลิ้นมาก  เข้ากับบรรยากาศธรรมชาติสวยๆ ลมเย็นๆที่นี่มากเลย คาเฟ่ เตวแอ่ว Take A Walk  เป็นคาเฟ่ที่บรรยากาศดีมากที่ ห่างจากตัวเมืองเชียงใหม่ประมาณ 40 นาที เหมาะแก่การถ่ายรูปสวยๆ กับธรรมชาติและการพักผ่อนกับเพื่อนและครอบครัว ถ้าวันหยุดใครได้มีโอกาสมาเที่ยวเชียงใหม่ ลองมาแวะรับความสดชื่นกับธรรมชาติสวยๆ กันนะคะ

ที่ตั้งร้าน: 98 Baan Pongsamaki, ตำบล ป่าเมี่ยง อำเภอดอยสะเก็ด เชียงใหม่ 50220
กดเพื่อดูเส้นทางไปร้าน
กดเข้าดูเพิ่มเติม ร้านTake a Walk -เตวแอ่ว- house and coffee
เวลาเปิดปิด : 09.00น. – 17:00 น. (เปิดทุกวัน)
☎️โทร: 065 461 0048

 

แต่ก่อนไปมาดูกันเลยว่าเราอร่อยกับร้านนี้ขนาดไหนค่ะ??

 

ถ้าอยากรู้ว่าพวกเราจะพาไปทำความรู้จักร้านและของกินที่อร่อยๆที่ไหนอีก
เข้าไปดูเพิ่มเติมได้ที่ช่องยูทูปของเรา คลิกที่รูปได้เลยค่ะ?

 

 

コメント