บี่เฮียงโภชนา อาหารไทย ประยุกต์ เมนู จานธรรมดา ให้เป็น จาน ที่ไม่ ธรรมดา!!

“ บี่เฮียงโภชนา”


สวัสดีค่ะ วันนี้เราอยากพาทุกคนมารู้จักร้านอาหารชื่อ “บี่เฮียงโภชนา” เป็นร้านอาหารไทยประยุกต์ที่เป็นตำนานร้านอาหารที่เปิดมา อยู่คู่เด็กม.พายัพมานานแสนนานถึง 25 ปี แต่กาลเวลาก็ทำอะไรร้านนี้ไม่ได้เลย เพราะมีการสร้างสรรค์เมนูอาหารให้หลากหลายมากขึ้น ถูกใจคนรุ่นใหม่อย่างเรามากๆเลยค่ะ จุดเริ่มต้นของร้าน ”บี่เฮียง” คุณพ่อสมชาย บี่เฮียง กับคุณแม่ชมบุญ บี่เฮียง เป็นผู้ก่อตั้งร้านขึ้นมาโดยย้ายฐานรากจากกรุงเทพฯ มาอยู่เชียงใหม่เมื่อปี 2539

เมนูยอดนิยมที่ใครมาแล้วต้องสั่งทาน คือ เมนูมาม่าผัดหมูกรอบหรือมาม่านรก รสชาติจะเหมือนมาม่าผัดฉ่าหอยลายซองสีแดง แต่ว่าทางร้านทำน้ำซอสเองเลยอร่อยไปอีกที่ไม่ได้เผ็ดมาก มาคู่กับหมูกรอบสูตรลับของทางร้านเองทานแล้วอยากบอกว่า อร่อยสุดๆเลยคะด้วยรสชาติเข้มข้น เผ็ดร้อน

เมนูถัดมาที่อยากแนะนำ คือไข่เจียวเนื้อปูก้อน ซึ่งเป็นเมนูใหม่ของทางร้าน ทางร้านทำออกมาได้น่ากินมากข้างนอกอาจดูเป็นหน้าไข่เจียวธรรมดา แต่จะบอกข้างในจะเจอเนื้อปูเป็นก้อนๆตัวไข่ทอดมากรอบนอกนุ่มใน รสชาติดีมากกลมกล่อม ใครมาต้องสั่งเมนูนี้นะค่ะ ห้ามพลาด
หมูกรอบคั่วพริกเกลือ เป็นอีกเมนูที่อร่อยมาก ตัวหมูกรอบทางร้านคัดสรรหมูอย่างดีปรุงออกมาด้วยสูตรลับของทางร้านเอง นำมาคั่วกับพริกเกลือ คลุกเคล้าออกมาได้กลิ่นหอมกระเทียมพริก และเครื่องเทศ จะทานแบบเปล่าหรือทานคู่กับข้าวสวยร้อยๆก็อร่อยเหมือนกันคะ

ต่อไปเป็น เมนูหอยเชลล์ผัดพริกไทยดำ ที่ตัวหอยทางร้านเลือกใช้หอยเชลล์ญี่ปุ่น ที่มีเนื้อหอยเยอะหวานนึบกว่าหอยเชลล์ไทย ทำให้นำไปผัดกับพริกไทยดำแล้วจะได้กลิ่นหอมของพริกไทยดำผสมผสานกับความหวาน นุ่มนึบของหอยเชลล์ อร่อยลงตัวมากค่ะ

เมนูสุดท้ายที่จะแนะนำอีกเมนู ที่ทุกคนที่มาร้าน”บี่เฮียง” ต้องสั่งคือ หมูกรอบ ซึ่งเป็นสูตรลับจากทางร้านที่คุณแม่เจ้าของร้านคิดค้นเอง เน้นความฉ่ำเนื้อหมูกรอบ กรอบนอกนุ่มใน จิ้มกับซอส 2 อย่างคือ ซอสเกรวี่และซอสต้มยำ ที่ทางร้านเสริฟมาพร้อมหมูกรอบอร่อยลงตัวมากค่ะ

ที่ตั้ง : พิกัด : ซอย 2 หนองป่าครั่ง เทศบาลนครเชียงใหม่ เวลาเปิดปิด : 09:00 – 18:00 น.☎️โทร :053-105-337 แต่ก่อนไปมาดูกันเลยว่าเราอร่อยกับร้านนี้ขนาดไหนค่ะ??

ถ้าอยากรู้ว่าพวกเราจะพาไปทำความรู้จักร้านและของกินที่อร่อยๆที่ไหนอีก
เข้าไปดูเพิ่มเติมได้ที่ช่องยูทูปของเรา คลิกที่รูปได้เลยค่ะ?

コメント