Maadae Slow Fish Kitchen มากินปลาสดๆจากใต้

ตั้งอยู่ที่ ถนนท่าแพ เชียงใหม่


สวัสดีค่ะ วันนี้เราอยากพาทุกคนมารู้จักร้านอร่อยๆอีกร้านหนึ่ง ในจังหวัดเชียงใหม่ กับร้านที่มีชื่อว่า MAADAE SLOW FISH KITCHEN เป็นร้านอาหารที่บรรยากกาศดีมาก

 

 

 

 

 

 

 

เดินเข้ามาภายในร้านสัมผัสได้ถึงความสบายๆ ผ่อนคลาย จากการเหนื่อยล้าจากการทำงานมาทั้งวัน และอาหารที่นี่อร่อยมากค่ะ

 

 

 

 

 

 

 

Slow Food มาเด

มีเมนูหลากหลายให้เลือกทานที่สำคัญ ทางร้านเน้นวัถุดิบที่นำมาทำอาหารจากหลากหลายพื้นที่ในประเทศไทย ปลอดภัยและสะอาด เหมาะกับคนที่รักสุขภาพเป็นอย่างยิ่ง โดยผักต่างๆทางร้านใช้ผลผลิตจากเครือข่ายเกษตรอินทรีย์ในภาคเหนือให้ได้มากที่สุด เป้าหมายคือ อยากผลิตคนครัวรุ่นใหม่ทำอาหารอย่างรู้ที่มา ว่ามาจากไหน เน้นความปลอดสารเคมี และส่วนวัถุดิบอย่างปลาทางร้านใช้ปลาที่ชาวประมงพื้นบ้าน ตำบลสามเสียม จ.ชุมพร ภาคใต้ของประเทศไทย ซึ่งไม่ว่าชาวประมงจะได้ปลาอะไรขึ้นมาจากทะเล ทางร้านก็จะพยายามออกแบบเมนู โดยใช้ปลาพื้นบ้านที่หลากหลาย ภายใต้คอนเซ็ปต์ของ Slow Food มาเด เป็นภาษาใต้ หมายถึง ไม่ลึกเลย แปลว่า มานี่ซิ หรือ มานี่หน่อย เป็นภาษาอังกฤษก็พูดว่า Come over here!! ทางร้านมองว่ามันเป็นคำที่สนุกง่ายๆ สบายๆ เหมือนผู้คนในเวิ้งเหล็กแดงที่ร้านตั้งอยู่ค่ะ เราไปดูเมนูที่อร่อยๆกันเลยคะ

แกงส้มปลา  ยำส้มโอ

เมนูที่อยากนำเสนอทุกคนวันนี้ เริ่มจากเมนูแรก แกงส้มปลาค่ะ ที่ทางร้านใช้ปลาน้ำดอกไม้จากชุมพร ตัวปลาเนื้อแน่น นุ่ม ปรุงออกมาในรูปแกงส้มแบบไม่เปรี้ยวมากรสชาติกลมกล่อมกำลังดี อร่อยมากค่ะ ทำออกมาโดยชูวัตถุดิบหลักอย่างตัวเนื้อปลาน้ำดอกไม้ได้ดีอร่อยมาก และที่สำคัญราคาไม่แพงเลย ราคา 180 บาทคะ

เมนูถัดมาเป็น ยำส้มโอค่ะ น้ำยำรสชาติเข้มข้นคลุกเคล้ากับ เนื้อปลาสีลังทอด กรอบนอกนุ่มในเป็นชิ้นพอดีคำ ได้ส้มโอเพิ่มความเปรี้ยว ความฉ่ำ เติมเคยลงไปเพิ่มความหอม ความเค็มแบบละมุนๆ อร่อยมากค่ะ ราคา 220 บาท

กุ้งผัดกระเทียม  กะเพราะหอย

อีกเมนูที่อยากบอกว่าอร่อยเหมือนกัน กับเมนูกุ้งผัดกระเทียม กุ้งตัวใหญ่ เนื้อแน่น นุ่ม หวาน ผัดกับกระเทียมคือเข้ากันมากคะ ทานกับข้าวสวยร้อนๆอร่อยและสำคัญราคาไม่แพงด้วย 170 บาท

เมนูสดท้าย ที่เราไปทานมาและอร่อยอีกแบบ คือกะเพราะหอยค่ะ ที่ร้านใช้หอยแมลงภู่ที่สดมากผัดกับตัวกะเพราหอมๆ อร่อยได้ในราคาแค่ 100 บาท ทานได้หลายคน อย่างที่บอกว่าทางร้านใส่ใจกับวัถุดิบมาก คัดแบบดีๆแต่ลูกค้าเลือกทานได้แบบไม่แพง อยากให้ทุกคนมาชิมมาทานกันนะคะ รับรองจะติดใจและกลับมาเป็นลูกค้าประจำเลยค่ะ

ที่ตั้ง : 88 ถ. ท่าแพ ตำบล ช้างม่อย อำเภอเมืองเชียงใหม่ เชียงใหม่ 50300
กดเพื่อดูเส้นทางไปร้าน
กดเข้าดูเพิ่มเติม ร้านMaadae Slow Fish Kitchen
เวลาเปิดปิด :11:00 น. – 21:00 น. หยุดทุกวันอังคาร
☎️โทร: 092 669 0514

แต่ก่อนไปมาดูกันเลยว่าเราอร่อยกับร้านนี้ขนาดไหนค่ะ??

ถ้าอยากรู้ว่าพวกเราจะพาไปทำความรู้จักร้านและของกินที่อร่อยๆที่ไหนอีก
เข้าไปดูเพิ่มเติมได้ที่ช่องยูทูปของเรา คลิกที่รูปได้เลยค่ะ?

コメント