อาหารไทยต้นตำรับแท้ ร้านข้าวปลา Khaopla เชียงใหม่

สวัสดีค่ะทุกคน ช่วงนี้เป็นเดือนเมษายนที่เชียงใหม่อากาศเปลี่ยนแปลงบ่อยมาก ขอทุกคนดูแลสุขภาพกันด้วยนะคะวันนี้พวกเราทีมงานอร่อยร้องไห้  อยากพาทุกคนไปทาน อาหารไทยอร่อยๆในจังหวัดเชียงใหม่ และแล้วเราก็เจอร้านหนึ่งในเชียงใหม่ที่น่าสนใจและน่าลองชิมมาก ชื่อร้านว่า ร้าน ข้าวปลาค่ะ  ตอนนี้เราพาทุกคนมาอยู่บริเวณหน้าร้านแล้ว บอกก่อนนะคะว่าร้านข้าวปลา เป็นร้านต้นตำรับอาหารไทยที่มีเมนูให้เลือกหลากหลายมาก น่าทานๆทั้งนั้นเลย

เดี๋ยวเพื่อไม่เป็นการเสียเวลาเราลองเดินเข้าไปดูในร้านกันค่ะ

ร้านตั้งอยู่บนถนน เชียงใหม่-ลำพูน

ร้านนี้จะตั้งอยู่บน ถนนเชียงใหม่-ลำพูน อยู่ในโครงการ 89 พลาซ่า หนองหอย อำเภอเมืองเชียงใหม่ ที่จอดรถกว้างขวางสะดวกสบายมาก  ร้านเปิดทุกวันเลยค่ะ เวลา 10.00น.ไปจนถึง 20.00น. วัตถุดิบของร้านนี้เขาคัดสรร อย่างดีมีคุณภาพ ทำให้ลูกได้ทานเมนูที่สด สะอาดและที่สำคัญอร่อยด้วย แถมบรรยากาศร้านก็ดีมากด้วย

เดี๋ยวเราลองไปดูเมนูร้านนี้กันเลยค่ะว่าจะมีอะไรน่าทานบ้าง เขามีเมนูใหม่ด้วย อย่างข้าวคั่วเคย ข้าวผัดน้ำพริกกะปิ ถ้าใครไม่รู้จะทานอะไรดี เขาก็มีเมนูแบบจัดเช็ตมาให้ด้วย อย่างเช็ตอิ่มยกครัวสำหรับทาน 4คน ในราคา 765บาท และเช็ตอิ่มเล็ก สำหรับทาน 2 คน ราคา 435 บาท เมนูเครื่องดื่มน้ำสมุนไพรก็มีค่ะ เมนูขนมจีน  เมนูปลา เมนูน้ำพริกและอีกหลากหลายเมนูเลย

งั้นไปดูกันเลยค่ะว่าเราจะทานอะไรบ้าง

แกงส้มกุ้ง  หมูฮ้องและไข่พะโล้

วันนี้เราลองเลือกทานเป็น เช็ตอิ่มเล็ก สำหรับทาน 2 คน ในราคา 435 บาทค่ะ เราไปดูกันเลยว่าเซ็ตนี้มีเมนูอะไรบ้าง มาเริ่มกันที่เมนูแรกในเช็ตนี้จะเป็นแกงส้มกุ้ง คำแรกที่ลองทาน ตัวน้ำแกงเข้มข้น ให้รสชาติดี ส่วนกุ้งตัวโต สด เนื้อแน่น ทานรวมกันแล้วสัมผัสได้ถึงความสดหวานของกุ้งจริงๆ ผสมผสานกับตัวน้ำแกงอร่อยลงตัวมาก และ ตูน (คูน) ก็กรอบอร่อยมาก เป็นการปรุงแกงส้มกุ้งออกมาได้รสเลิศมาก

มาต่อกันที่ เมนูที่สองในเช็ตนี้ จะเป็นหมูฮ้องและไข่พะโล้ บอกก่อนนะคะว่า หมูฮ้องเป็นเมนูขึ้นชื่อของภาคใต้อย่างภูเก็ต ตัวหมูร้านปรุงออกมานุ่มมาก เคี้ยวเพลินเลย แถมได้รสชาติความหอมหวานของซอสที่แทรกซึมเข้าไปในตัวหมู ส่วนไข่พะโล้ก็ปรุงมาสุกกำลังดี ตัวไข่ขาวด้านนอกสีสวยงามชวนรับประทานไปอีก เป็นเมนูที่เราชอบมากค่ะ อยากยกให้เป็นเมนูอร่อยร้องไห้ไปเลยค่ะ

หลนเนื้อปู  ห่อหมกปลากะพงย่าง และน้ำสมุนไพร

เมนูที่สามในเช็ตนี้ ทางร้านเสริฟ์มาเป็น หลนเนื้อปู+ชุดผัก รสชาติกลมกล่อมมาก เนื้อปูเน้นๆเลย ทานกับผักสดอย่างแตงกวา ถั่วฝักยาว และผักสดต่างๆเข้ากันมากเลย

เมนูสุดท้าย เป็นห่อหมกปลากะพงย่าง ได้กลิ่นหอมของใบตองที่นำไปย่างไฟในอุหภูมิที่กำลังดีผสมผสานกับตัวห่อหมกกลิ่นหอมชวนรับประทานมากจริงๆ  ส่วนปลากะพงก็สด สะอาดมากให้มาชิ้นใหญ่แบบทานได้เต็มปากเต็มคำเลย อร่อยดีค่ะ

ปิดท้ายเช็ตอาหารชุดนี้ ทางร้านเสิร์ฟมาเป็น น้ำกระเจี๊ยบค่ะ เย็นชื่นใจมาก รสชาติออกหวานอมเปรี้ยว สดชื่นจริงๆค่ะ สำหรับร้านนี้นะคะ เราประทับใจมากเพราะ วัตถุดิบทุกอย่างทางร้านคัดสรรอย่างดีทำให้อาหารทุกอย่างที่นี่อร่อยมาก แถมพนักงานร้านนี้ก็บริการดีด้วยค่ะ ใครที่กำลังมองหาร้านอาหารไทยอร่อยๆหรืออยากจะพาครอบครัวไปทานข้าวนอกบ้านแต่ยังไม่รู้จะไปไหนดี เราแนะนำไปร้านนี้เลย ร้านข้าวปลา ที่เชียงใหม่เลยค่ะ

ที่ตั้งร้าน:เชียงใหม่ 89 พลาซ่า 26 ถนน เชียงใหม่-ลำพูน ตำบลหนองหอย อำเภอเมืองเชียงใหม่ เชียงใหม่ 50000
กดเพื่อดูเส้นทางไปร้าน
กดเข้าดูเพิ่มเติม ร้านข้าวปลา Khaopla
เวลาเปิดปิด :เวลาเปิดปิด :10.00น.ถึง20.00 น. (เปิดทุกวัน )
☎️โทร:0935559785

แต่ก่อนไปมาดูกันเลยว่าเราอร่อยกับร้านนี้ขนาดไหนค่ะ??

 

ถ้าอยากรู้ว่าพวกเราจะพาไปทำความรู้จักร้านและของกินที่อร่อยๆที่ไหนอีก
เข้าไปดูเพิ่มเติมได้ที่ช่องยูทูปของเรา คลิกที่รูปได้เลยค่ะ?

 

 

コメント