Khamsaen Cafe (คำแสน คาเฟ่) คาเฟ่บรรยากาศดี ใจกลางเมืองเชียงใหม่

สวัสดีค่ะทุกคน พวกเราทีมงาน อร่อยร้องไห้ อยากพาทุกคนไปทานอาหารแนวคาเฟ่บ้าง  ถ้าพูดถึงคาเฟ่ในเชียงใหม่ ก็มีเยอะมากเหมือนกัน แต่ละที่ก็จะมีเอกลักษณะและความโดดเด่นที่ต่างกันออกไป  แต่คาเฟ่ที่เราพาทุกคนมาวันนี้ เป็นคาเฟ่แนวธรรมชาติเหมือนยกหุบเขา ป่าไม้ น้ำตกจริงๆมาไว้ใจกลางเมืองเชียงใหม่เลย  และแล้วตอนนี้เราก็พาทุกคนมาอยู่ที่นี่เลยค่ะ  คำแสนคาเฟ่ คาเฟ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่ ที่บรรยากาศร่มรื่น เย็นสบาย ปกคลุมไปด้วยต้นไม้ เล็ก ใหญ่นานาพันธุ์ เหมาะแก่การมาจิบกาแฟ ทานขนม รวมทั้งทานอาหารกับเพื่อนและครอบครัวมากเลยค่ะ

คาเฟ่นี้ ตั้งอยู่บริเวณ โครงการบิสิเนสปาร์ค หลังบิ๊กซีเอ๊กซ์ตร้า เชียงใหม่

คาเฟ่นี้ จะตั้งอยู่ใน โรงแรมคุ้มพญา รีสอร์ทแอนด์สปา เซ็นทาราบูติกคอลเลกชั่น บริเวณโครงการบิสิเนสปาร์ค หลังบิ๊กซีเอ๊กซ์ตร้า เชียงใหม่ ค่ะ การเดินทางก็สะดวกสบายมาก อยู่ไม่ไกลจากตัวเมืองเชียงใหม่  ถ้าเดินเข้ามาภายในบริเวณร้านอาหารแล้วจะรู้สึกสดชื่น เย็นสบายมาก

มีหลายโซนให้เลือกนั่งด้วย โซนout door ริมน้ำตกบรรยากาศเหมือนอยู่กลางหุบเขาเลย เราชอบมากค่ะ

หรือจะเป็นโซน out door ริมสระว่ายน้ำ ก็รู้สึกผ่อนคลาย เย็นสดชื่นเหมือนกัน  หรือจะเป็นโซนห้องแอร์เย็นฉ่ำ ภายในตกแต่งแบบล้านนา สวยไม่แพ้ด้านนอกเลย

หรือใครเป็นสายชอบถ่ายรูปเซลฟี่ เขาก็มีมุมถ่ายรูปเช็คอินสวยๆหลายมุมเลยค่ะ ช่วงนี้อากาศอาจจะร้อนมาก ถ้าจะให้ได้บรรยากาศที่ดี และสามารถนั่งโซนด้านนอกที่ติดกับน้ำตกและธรรมชาติ เราแนะนำมาช่วงฤดูหนาวจะดีมากเลยค่ะ

เดี่ยวเราจะพาไปดูเมนูอาหารร้านนี้กันค่ะ

เมนูอาหารร้านนี้มีให้เลือกหลากหลายมากค่ะทั้งอาหารไทยและต่างชาติ  อาทิเมนูพิเศษประจำวัน จะเป็นไส้กรอกเยอรมัน  อาหารไทยก็มีให้เลือกด้วย อย่างแกงเขียวหวาน  ผัดไทย เมนูเส้นอย่างสปาเก็ตตี้ก็มีค่ะ   เบอร์เกอร์เนื้อ พิซซ่า ต้มยำกุ้ง เมนูขนมหวาน เค้ก และเครื่องดื่มต่างๆค่ะ วันนี้พนักงานแนะนำเราเป็นเมนูโปรโมชั่นค่ะ ที่ราคาไม่แพงมาก

เดี่ยวเราไปดูกันเลยว่าเราจะทานอะไรบ้าง

ส้มตำไทยทะเลทอด และ ข้าวผัดเนื้อเค็มเสิร์ฟพร้อมซุป

เมนูแรกเราลองสั่งเป็น ส้มตำไทยทะเลทอด ราคา 200 บาท ซึ่งเขาเสิร์ฟปลาหมึกกับกุ้งมาแยกต่างหาก เราเลยนำตัวกุ้งกับปลาหมึกมาคลุกรวมกับส้มตำ   รสชาติไม่ค่อยจัดจ้านเท่าไร เหมือนตำไทยปกติที่เคยทาน  สำหรับเราอาจจะยังไม่ค่อยว้าวเท่าไร ปริมาณอาจได้น้อยไปนิดหน่อยด้วย  แต่โดยรวมแล้วรสชาติก็เข้ากันดีกับบรรยากาศ แถมเขาจัดจานออกมาได้น่าทานด้วยค่ะ

เมนูต่อมาเราสั่งเป็น ข้าวผัดเนื้อเค็มเสิร์ฟพร้อมซุป ราคา 99 บาท เขาผัดข้าวออกมาได้เม็ดเรียงสวยงาม      รสชาติกลางๆ สำหรับเรารู้สึกยังไม่ค่อยพิเศษเท่าไร แต่ทานไป ฟังเสียงธรรมชาติไปก็เพลินไปอีกแบบค่ะ

สปาเก็ตตี้พริกแห้งเบคอน

เมนูสุดท้ายเราสั่งมาเป็น สปาเก็ตตี้พริกแห้งเบคอน ราคา 99 บาท ร้านเขาจัดจานมาได้สวยงาม น่ารับประทานมาก  เป็นสปาเก็ตตี้ที่รสชาติกลางๆ แต่ทานแล้วก็อร่อยไปอีกแบบเข้ากับบรรยากาศร้านดีค่ะ ก็สำหรับร้านนี้ เขาตกแต่งร้านได้บรรยากาศดีมากเหมือนยกหุบเขาและธรรมชาติจริงๆมาไว้ใจกลางเมืองเลยค่ะ เราประทับใจบรรยากาศที่นี่มาก เป็นแบบธรรมชาติสุดๆ แต่แนะนำว่าใครจะมาเที่ยวที่นี่ให้มาในช่วงฤดูหนาว บรรยากาศจะดีมาก ถ้าใครได้ผ่านมาแถวนี้ลองแวะมา จิบกาแฟ ทานขนมเค้กกัน นะคะ รับรองจะได้ความรู้สึกสดชื่น ผ่อนคลายกลับไปแน่นอนค่ะ

ที่ตั้งร้าน:137 หมู่ที่ 5 อำเภอเมืองเชียงใหม่ เชียงใหม่ 50000
กดเพื่อดูเส้นทางไปร้าน
กดเข้าดูเพิ่มเติม ร้านKhamsaen Cafe (คำแสน คาเฟ่)
เวลาเปิดปิด :เวลาเปิดปิด :11.00น.ถึง21.00 น. (เปิดทุกวัน)
☎️โทร:053415555

แต่ก่อนไปมาดูกันเลยว่าเราอร่อยกับร้านนี้ขนาดไหนค่ะ??

ถ้าอยากรู้ว่าพวกเราจะพาไปทำความรู้จักร้านและของกินที่อร่อยๆที่ไหนอีก
เข้าไปดูเพิ่มเติมได้ที่ช่องยูทูปของเรา คลิกที่รูปได้เลยค่ะ?

 

 

 

コメント