YMKW อยู่ม่วนกินหวาน กาแฟโฮมเมด แสนอร่อย ในเชียงใหม่

สวัสดีค่ะทุกคน  พวกเราทีมงานอร่อยร้องไห้อยากพาทุกคนไปเที่ยว จิบกาแฟ และทานอาหารอร่อยๆกันต่อในจังหวัดเชียงใหม่ค่ะ และร้านที่พวกเราพาทุกคนมาอร่อยร้องไห้วันนี้ เป็นร้านกาแฟที่อยู่ใกล้ๆบ้านเราเอง และแล้วตอนนี้เราก็พาทุกคนมาอยู่ที่ “ร้าน YMKW อยู่ม่วนกินหวาน ” ค่ะ

ตั้งอยู่บน ถนน บุญรักษา ต.ท่าศาลา  อำเภอเมืองเชียงใหม่

เป็นร้านกาแฟเล็กๆ ที่ตั้งอยู่บน ถนน บุญรักษา ต.ท่าศาลา  อำเภอเมืองเชียงใหม่ เจ้าของร้านเป็นพี่ผู้ชายที่น่ารัก และใจดีมากค่ะ ซึ่งเมื่อก่อนร้านนี้จะอยู่ใกล้ๆ ห้างMAYA เชียงใหม่  และพึ่งย้ายมาที่นี่ประมาณหนึ่งปีค่ะ

ความโดดเด่นของร้านนี้คือ กาแฟค่ะ ที่พี่เจ้าของร้านเขาปลูกและคั่วกาแฟเองทั้งหมด เลยทำให้กาแฟที่นี่ กลิ่นหอม รสชาติเข้มข้น เป็นที่ถูกอกถูกใจลูกค้าอย่างเรามาก  ถ้าใครมาร้านนี้จะเห็นว่ามีถุงกาแฟยี่ห้ออื่นๆและแบรนด์ต่างๆติดแสดงไว้เยอะมาก มียี่ห้อที่เรารู้จักด้วย เยอะมาก พี่เจ้าของร้านเป็นคนใส่ใจเกี่ยวกับกาแฟจริงๆ น่าประทับใจมากค่ะ

และเราเองก็อยากบอกทุกคนด้วยนะคะว่า ร้าน ราเมงอร่อยร้องไห้ ของเจ้านายเราเอง ก็มีกาแฟเม็ดและกาแฟบด คุณภาพดี ส่งมาจากแหล่งผลิตที่ดีด้วยแบบสดๆจากต้นกาแฟเลย ผ่านการคั่วอย่างดี จาก คุณ ต้อม (thawatchai Sobhanasukra) ผู้เชี่ยวชาญด้านการคั่วกาแฟโดยตรง ที่ได้รับการรับรองจาก The speciality coffee association of europe ด้วย รับรองได้เลยว่าเม็ดกาแฟของเราอร่อย คุณภาพดี  ขายกันในราคาไม่แพงด้วย    ถ้ามีโอกาสอยากชวนทุกคนลองมาชิมกาแฟอร่อยร้องไห้ของเรากันนะคะ

เดี่ยวเราจะพาทุกคนไปดูบรรยากาศภายในร้านและเมนูของร้านนี้กันคะ ….ไปกันเลย

บรรยากาศในร้านนี้ดีมากค่ะ แถมมีโซนใต้ต้นไม้ใหญ่ ที่บรรยากาศดีมาก นั่งจิบกาแฟไป ฟังเสียงนก และนั่งมองต้นไม้ วิวทุ่งนาสวยๆ ช่างรู้สึกผ่อนคลาย และสดชื่นมากเลย

เมนูเครื่องดื่มร้านนี้ มีให้เลือกหลายแบบเลยทั้งกาแฟร้อนและกาแฟเย็น อาทิ กาแฟอยู่ม่วน กาแฟส้ม คาเฟ่ลาเต้ คาราเมลมัคคิอาโต้และอีกหลากหลายเมนูเลย

นอกจากเมนูเครื่องดื่มแล้วทางร้านก็มี อาหารตามสั่งด้วย ที่มีให้เลือกหลายอย่างเลย อาทิ เมนูแนะนำอย่าง ข้าวกะเพราไส้อั่วสมุนไพร ข้าวคลุกอยู่ม่วน และอีกหลายเมนู ในราคาที่ไม่แพงด้วย ชอบมากค่ะ

เดี่ยวไปดูกันเลยว่าเราจะทานอะไรบ้าง ….ไปอร่อยร้องไห้กันเลยค่ะ

เต้าหู้ทอดสไตล์ยูนนาน และ ข้าวกะเพราเนื้อโคขุน

เมนูแรก เราสั่งมาเป็น เต้าหู้ทอดสไตล์ยูนนาน ราคา60 บาท  เขาทอดออกมาได้อร่อยมากด้านนอกกรอบๆส่วนด้านในจะนุ่มๆ จิ้มกับน้ำจิ้มสูตรพิเศษของทางร้าน อร่อยเข้ากันมากค่ะ ชอบมากเลย

เมนูต่อมาเราสั่งเป็นเมนูที่ทางร้านแนะนำอย่าง  ข้าวกะเพราเนื้อโคขุน ราคา 70 บาท ตัวเนื้อเขาคัดสรรอย่างดีซึ่งเขาซื้อมาจากร้านขายเนื้อใกล้ๆที่ชื่อร้าน บูร็อค บีฟ (BURAQ Beef )  เนื้อเขาดีมาก ไม่มีกลิ่นเลย  ผัดกับใบกะเพราและเครื่องปรุงต่างๆ กลิ่นนี่หอมมาก เนื้อนุ่มมากด้วย แถมให้มาในปริมาณที่เยอะมาก ทานกับข้าวสวยร้อนๆ ไข่ดาวด้วย เป็นเมนูที่กลมกล่อมลงตัวมาก อยากบอกว่า อร่อยร้องไห้มากค่ะ สำหรับจานนี้

ข้าวกะเพราไส้อั่วสมุนไพร และ กาแฟอยู่ม่วน

เมนูที่สามเราก็สั่งมาเป็น เมนูแนะนำของทางร้านอีกเมนูหนึ่ง อย่าง ข้าวกะเพราไส้อั่วสมุนไพร ราคา 70 บาท ตัวกะเพราหมูสับผัดออกมา เข้ากับรสชาติของตัวไส้อั่วมาก ตอนทานได้กลิ่นหอมๆของใบกะเพราด้วย ทานกับข้าวสวยร้อนๆเข้ากันมากค่ะ

ทานข้าวเสร็จแล้ว เราก็สั่งกาแฟมาจิบไปด้วย และพี่เจ้าของร้านแนะนำเราเป็น เมนู กาแฟอยู่ม่วน วันนี้เราสั่งแบบร้อนค่ะ ราคา 55 บาท เสิร์ฟมาหน้าตาหน้าชิมมาก รสชาติกาแฟเขาเข้มข้นมาก และที่พิเศษมากคือเขาผสมใบสะระแหน่ ลงไปในกาแฟด้วย ทำให้ตอนดื่มได้กลิ่นหอมๆของใบสะระแหน่ด้วย เข้ากันดีกับฟองนมนุ่มๆ แถมไม่หวานด้วย เราชอบมากเลยค่ะ เมนูนี้อยากบอกว่าเป็นกาแฟร้อนที่อร่อยร้องไห้มาก ค่ะ

คาปูชิโน่เย็น และ ปั้นขลิบไส้ปลา

อีกเมนูเราสั่งเป็น  คาปูชิโน่เย็น ราคา 60 บาท รสชาติกาแฟเข้มข้น เย็นชื่นใจดีค่ะ

ตอนแรก เราก็แอบเสียดายที่ร้านนี้เขาไม่มีเค้กขาย แต่เขามีขนม ปั้นขลิบไส้ปลา ราคา40 บาท ดูแล้วน่าลองชิมเราเลยลองสั่งมาทานคู่กับ กาแฟก็อร่อยเข้ากันดีค่ะ แป้งด้านนอกจะกรอบ ส่วนตัวไส้ปลาจะหวานมันเค็มเล็กน้อย นัวกำลังดีเลยค่ะ วันนี้เราอิ่ม อร่อยมากกับ “ร้าน YMKW อยู่ม่วนกินหวาน “ ก็เป็นอีกหนึ่งร้านในเชียงใหม่  ที่เราอยากแนะนำทุกคนมาลองชิมกันค่ะ  กาแฟและอาหารที่นี่อร่อยทุกอย่างเลย แถมราคาไม่แพงด้วย หรือใครไม่สะดวกมาที่นี่ ก็สามารถแวะไปชิมกาแฟพี่เจ้าของร้านได้ที่ ถนนคนเดินท่าแพเชียงใหม่ค่ะ เพราะทุกวันอาทิตย์พี่เขาจะไปขายกาแฟที่นั่น ถ้ามีโอกาสลองไปชิมกันนะคะ ทั้งที่ร้านที่เราพาทุกคนมาวันนี้หรือจะเป็นที่ถนนคนเดินท่าแพก็ดีเหมือนกันค่ะ

ที่ตั้งร้าน:133 หมู่ 5 ถ. บุญรักษา ท่าศาลา เมือง เชียงใหม่ 50000
กดเพื่อดูเส้นทางไปร้าน
กดเข้าดูเพิ่มเติม ร้าน YMKW อยู่ม่วนกินหวาน
เวลาเปิดปิด :เวลาเปิดปิด :10.00น.ถึง19.00 น. (เปิดทุกวัน)
☎️โทร:0947405532

แต่ก่อนไปมาดูกันเลยว่าเราอร่อยกับร้านนี้ขนาดไหนค่ะ??

ถ้าอยากรู้ว่าพวกเราจะพาไปทำความรู้จักร้านและของกินที่อร่อยๆที่ไหนอีก
เข้าไปดูเพิ่มเติมได้ที่ช่องยูทูปของเรา คลิกที่รูปได้เลยค่ะ?

 

 

コメント