Accha Authentic Indian Cuisine อาหารอินเดียสูตรดั่งเดิม ย่านนิมมาน เชียงใหม่

 

สวัสดีค่ะทุกคน วันนี้พวกเราทีมงานอร่อยร้องไห้อยากพาทุกคนไป ทานอาหารอินเดีย เมื่อพูดถึงอาหารอินเดียลักษณะโดดเด่นที่ทำให้อร่อย คือเครื่องเทศสมุนไพรและผักหรือผลไม้นั้นเอง

ร้านนี้จะตั้งอยู่ นิมมานซอย 5 ตำบลสุเทพ อำเภอเมืองเชียงใหม่

วันนี้พวกเราพาทุกคนมาตามหาร้านอาหารอินเดียอร่อยๆที่ ร้าน Accha Authentic Indian Cuisine ร้านนี้เป็นร้านอาหารอินเดียที่ได้รับความนิยมทั้งชาวไทยและต่างชาติ เพราะรสชาติที่อร่อย ร้านนี้จะตั้งอยู่ นิมมานซอย 5 ตำบลสุเทพ อำเภอเมืองเชียงใหม่ เชียงใหม่

ร้านนี้จะตกแต่งด้วยสีสันสดใสสไตส์อินเดีย เป็นอาคารสีฟ้าอมเขียว มีให้เลือกนั่งทั้งโซนด้านนอกและด้านในเลยค่ะ อาหารอินเดียร้านนี้เป็นสไตลส์ปัญจาบ รสชาติไม่จัดจ้านมาก เป็นสูตรดั่งเดิมแบบอินเดียเลยค่ะ

เมนูที่ร้านเยอะมากค่ะ ทั้งเมนูแนะนำ ชุปแบบอินเดีย เมนูของย่างแบบอินเดีย เมนูผัด มีโรตีและนานรสชาติต่างๆด้วย เครื่องดื่มแบบอินเดียแท้ๆก็มีนะคะ

เดี่ยวเราไปดูกันเลยค่ะ ว่าเราสจะสั่งอะไรมาทานบ้าง

ซอสที่นี่ มีถึง 6 อย่างที่เรียกว่า ชัทนีย์ ที่ทำจากผักชี พริก มะม่วงดอง มะขาม หอมแดง มะม่วง แค่ซอสก็น่าทานแล้ว

Kebab chicken Sholay และ Masala Papad

เมนูแรก เป็น Kebab chicken Sholay ราคา 180 บาท เป็นไก่ที่เอาไปหมักกับเครื่องเทศสมุนไพรของอินเดีย แล้วนำไปย่างโดยใช้เตาถ่านทันดูร์ซึ่งเป็นการอบแบบฉบับอินเดียดั่งเดิม ช่วยให้ไก่ไม่แห้งเกินไป ทานคำแรกหอมกลิ่นเครื่องเทศสมุนไพรของอินเดีย รสชาติ จะเผ็ดร้อน ทานคู่กับชุดสลัดเล็กๆ ก็อร่อยเข้ากันอีกแบบค่ะ

เมนูนี้เสิร์ฟมาในแก้ว คือ Masala Papad ราคา 50 บาท เป็น ข้าวเกรียบอินเดียแผ่นบาง ที่เรียกว่า ปาปัด กรอบๆ เขาให้มา 3 แผ่น ทานกับผักสดหั่นเต๋า อย่างหัวหอม มะเขือเทศ แตงกวาหั่น ปรุงรสด้วยน้ำมะนาวเล็กน้อย โรยผงเครื่องเทศอินเดีย เล็กน้อย ตอนทานได้ความกรอบของข้าวกรอบอินเดีย ผสมผสานกับตัว ผักต่างๆ ได้ความเปรี้ยว และกลิ่นเครื่องเทศเข้ากันดีค่ะ ชอบมากสำหรับเมนูนี้ อยากบอกว่าอร่อยร้องไห้เลยค่ะทุกคน

MixedNaan และ Vindaloo Lamp 

อันนี้คือเมนู MixedNaan ราคา 80 บาท “นาน”เป็น ขนมปังทำจากแป้งขาว เกลือ และ ยีสต์ แป้งบาง(แต่หนากว่าโรตี) นำไปอบเตาทันดร์ู เหนียวและนุ่ม หอมชีส กระเทียม เนย อร่อยร้องไห้มากค่ะ ชอบๆ

เมนูนี้เป็น Vindaloo Lamp ราคา 300 บาท เป็นแกงอินเดีย รสชาติเครื่องแกงเข้มข้น เนื้อแกะนุ่มมาก รสชาติเผ็ดร้อน เปรี้ยวปลายเล็กน้อย กลมกล่อม ยิ่งทานกับ นานรสรวม ที่เราสั่งมาเข้ากันมาก ชอบค่ะ
สำหรับร้านนี้ เราประทับใจมากค่ะ ให้ความรู้สึกเหมือนไปทานที่อินเดียเลย เพราะเชฟที่ปรุงอาหารให้เราทานเป็นคนอินเดีย และการตกแต่งร้านก็แบบอินเดียเลย สำหรับใครที่กำลังมองหาร้านอาหารอินเดียเราอยากแนะนำทุกคนมาที่นี่เลยค่ะ ร้าน Accha ร้านอาหารอินเดียที่อร่อยในจังหวัดเชียงใหม่ ลองแวะมาทานกันนะคะ

ที่ตั้งร้าน: เลขที่ 5 นิมานซอย 5 ตำบลสุเทพ อำเภอเมืองเชียงใหม่ เชียงใหม่ 50200
กดเพื่อดูเส้นทางไปร้าน
กดเข้าดูเพิ่มเติม ร้านAccha Authentic Indian Cuisine
เวลาปิด-เปิด : 11.00 – 21.00น. เปิดทุกวัน
☎️โทร:099 291 1551

แต่ก่อนไปมาดูกันเลยว่าเราอร่อยกับร้านนี้ขนาดไหนค่ะ??

ถ้าอยากรู้ว่าพวกเราจะพาไปทำความรู้จักร้านและของกินที่อร่อยๆที่ไหนอีก
เข้าไปดูเพิ่มเติมได้ที่ช่องยูทูปของเรา คลิกที่รูปได้เลยค่ะ?

 

コメント