Asama Cafe คาเฟ่น่าเทียวในเชียงใหม่

 

สวัสดีค่ะทุกคน พวกเราทีมงานอร่อยร้องไห้ ดีใจมากได้มาเจอกับทุกคนวันนี้ ทุกคนสบายดีไหมคะ ขอดูแลสุขภาพกันด้วยนะคะ  ทุกคนยังจำกันได้ไหมคะ ครั้งที่ผ่านมาพวกเราพาทุกคนไปทานอาหารไทยแบบจานเดียวที่อร่อย บรรยากาศดี ที่ร้านครัวย่า ในหมู่บ้านเชียงใหม่เลคแลนด์ ถนนเลียบคลองชลประทาน มุ่งหน้าเข้าสู่อำเภอหางดง จ.เชียงใหม่

ตั้งอยู่ที่หมู่บ้านเชียงใหม่เลคแลนด์ ตำบลสุเทพ

วันนี้พวกเรายังอยู่ในโซนร้านครัวย่า แต่จะพาทุกคนมารู้จักร้านกาแฟเล็กๆที่มีความพิเศษในด้านรสชาติที่อร่อย การคัดสรรเมล็ดกาแฟอย่างดี พร้อมเค้กคุณภาพดี อร่อย จนเป็นที่ประทับใจทุกคนที่มาร้านนี่้ จนต้องกลับมาเป็นลูกค้าประจำกันเลยทีเดียวค่ะ ร้านนี้มีชื่อว่าAsama Cafe อ่านว่า A/sa/ma Cafe’อะ-สะ-มา คา-เฟ่ ซึ่งเราทราบมาว่าเป็นชื่อจริงของเจ้าของร้านนั่นเองค่ะ คือคุณอสมา ที่เป็นหลานสาวเจ้าของ ร้านครัวย่า

ร้านนี้เกิดจากที่เจ้าของร้านชอบดื่มกาแฟ เลยมาเปิดร้านกาแฟอร่อยๆให้เราดื่ม โดยเขาคัดสรรเมล็ดกาแฟอย่างดี เลือกใช้เครื่องชงกาแฟอย่างดี ทำให้กาแฟที่ชงออกมาอร่อย เข้มข้นเป็นที่ถูกอกถูกใจคนชอบดื่มกาแฟ บอกเลยว่าคนชอบดื่มกาแฟต้องห้ามพลาดร้านนี้เลย แถมเขายังมีเค้กหลากหลายรสชาติ ไว้บริการสำหรับทานคู่กาแฟด้วย บรรยากาศร้านก็ดีมากค่ะ ติดกับริมน้ำ อากาศสดชื่นเย็นสบาย

บอกเลยค่ะดื่มกาแฟทานขนมเค้กไป ดูลมพัดต้นไม้ ดอกไม้ ลมเย็นๆ ชิลๆ ริมน้ำ รู้สึกผ่อนคลาย สบายมากเลย หายเหนื่อยเลยค่ะ เดี่ยวเราไปดูกันเลยค่ะ ว่าเราจะสั่งอะไรมาทานบ้าง

กาแฟลาเต้เย็น และ เค้กบานอฟฟี่

ร้านนี้มีเมนูทั้งกาแฟและขนมเค้กหลากหลายให้เลือกทานค่ะ น่าทานๆทั้งนั้นเลย เมนูแรกเราสั่งเป็น กาแฟลาเต้เย็น ราคา 80 บาท หอมกลิ่นกาแฟมากค่ะ รสชาติกาแฟเข้มข้น ผสมกับนมแล้วได้รสสัมผัสกลมกล่อม ปริมาณอาจได้น้อยไปนิดน้อย แต่โดยรวมชอบค่ะ

 

เมนูที่สองสั่งเป็น เค้กบานอฟฟี่ ราคา 80 บาท น่าทานมากค่ะ เป็นขนมหวานสไตล์ผู้ดีอังกฤษ คำแรกที่ทานได้รสสัมผัสที่หอมละมุนด้วยกลิ่นของกล้วยและคาราเมล แป้งพายกรุบกรอบ ครีมสดชั้นบนสุดของตัวขนมก็นุ่มละมุนลิ้นมากค่ะ ไม่หวานมาก ทานได้เรื่อยๆ อร่อยค่ะ

เค้กทีรามิสุ ราคา 80 บาท

เมนูสุดท้ายเราสั่งเป็น เค้กทีรามิสุ ราคา 80 บาท ขนมหวานอิตาลีที่มีกาแฟเป็นส่วนผสม แต่ไม่ได้ใช้กาแฟในปริมาณที่มาก รสชาติอร่อยกลมกล่อม ตอนทานได้รสสัมผัสของเค้กนุ่มๆ หอมกลิ่นกาแฟ ไม่หวานมาก ทำออกมาได้อร่อยค่ะ เราชอบทุกเมนูของร้านนี้จริงๆค่ะ ทุกอย่างเข้ากันมากทั้งรสชาติกาแฟ ขนมเค้ก บรรยากาศ สัมผัสได้ถึงความใส่ใจในการรังสรรค์ทุกเมนูของเจ้าของร้าน พิถีพิถันมากทำให้ทุกเมนูอร่อย รู้สึกประทับใจมาก ถ้าใครมาเชียงใหม่ลองแวะมาทานนะคะ ทั้งร้านอาหารไทยร้านครัวย่า และกาแฟและขนมเค้กร้าน Asama Cafe รับรองได้ทั้งความสดชื่น อิ่มอร่อย กลับไปแน่นอนค่ะ

ที่ตั้ง :122/128 หมู่ 6 ถ.คลองชลประทาน ต.สุเทพ อ.เมือง (ภายในหมู่บ้านเชียงใหม่เลคแลนด์ เข้ามาเจอวงเวียนเลี้ยวซ้าย เจอแยกแรกเลี้ยวขวา ไปตามทางร้านอยู่ซ้ายมือ)จ.เชียงใหม่
กดเพื่อดูเส้นทางไปร้าน
กดเข้าดูเพจ Facebook ร้าน Asama Cafe
เวลาเปิดปิด :08.00 – 17.00 น. เปิดทุกวัน
☎️โทร: 081 530 5388

แต่ก่อนไปมาดูกันเลยว่าเราอร่อยกับร้านนี้ขนาดไหนค่ะ??

ถ้าอยากรู้ว่าพวกเราจะพาไปทำความรู้จักร้านและของกินที่อร่อยๆที่ไหนอีก
เข้าไปดูเพิ่มเติมได้ที่ช่องยูทูปของเรา คลิกที่รูปได้เลยค่ะ?

 

 

コメント