ตลาดจีนยูนนาน ร้านอาหารหวาหลิน

“ร้านอาหารหวาหลิน”

สวัสดีค่ะ วันนี้พวกเราอยากพาทุกคนมาทานอาหารจีน ในตลาดจีนยูนนาน ตั้งอยู่ด้านหลังโครงการกาแลไนท์บาซาร์ เชียงใหม่ จะเปิดทุกวันศุกร์ ตั้งแต่เวลา 04.00 น. ถึง 13.00 น. ตลาดนัดจีนโบราณจะมีสินค้าตามฤดูกาลให้ได้เลือกซื้อกันมากมาย ถ้าพลาดคงต้องรอในวันศุกร์หน้า ตลาดนัดจีนโบราณนั้นถึงจะเปิดอีกครั้ง จุดเด่นของที่นี้ ถ้าเราได้เดินเที่ยวที่ตลาดแห่งนี้เราจะเห็น บ้านเฮือนหลวงบ้านเก่าแก่อายุนับกว่า 100 กว่าปี ตั้งตะหง่านอยู่หน้ามัสยิด เจ้าของบ้าน เฮือนเก่าแก่หลังนี้ชื่อ ท่านเจิ๋งชงหลิ่ง หรือท่านขุนชวงเลียง ที่เป็นผู้บุกเบิกมุสลิมจีนในเชียงใหม่ แต่วันนี้อยากแนะนำเป็นร้านอาหารจีนที่มีชื่อว่า “ร้านอาหารหวาหลิน”

จุดเด่นที่น่าสนใจของร้านนี้คือความพิถีพิถันในการทำเส้นบะหมี่ที่ทางร้านทำเส้นบะหมี่สดๆเอง. เมนูแนะนำ บะหมี่เนื้อตุ๋นน้ำแดงที่ราคา 110 บาท ตัวเส้นบะหมี่สดที่ร้านทำเองเหนียวนุ่มมาก เนื้อตุ๋นก้อนตัวโตเปี่อยนุ่ม ตัวน้ำชุปกลมกล่อม อร่อยมาก….


เมนูต่อไปที่อยากแนะนำคือ เสี่ยวหลงเปา เป็นติ่มซำแบบหนึ่งของจีน แปลตรงตัวว่าซาลาเปาในเข่งเล็ก เป็นอาหารเซี่ยงไฮ้ที่ได้รับความนิยมอย่างมากทางตอนใต้ของจีน ทำจากแป้งขนมปังผสมกับแป้งสาลีอเนกประสงค์ ไส้เป็นหมูสับมีน้ำซุปอยู่ข้างใน ซึ่งเป็นเคี่ยวหนังหมู หนังไก่ แล้วพักให้เย็นจนแข็งตัวเป็นวุ้น จากนั้นตักวุ้นนี้วางบนไส้หมู แล้วห่อด้วยแป้ง จับจีบให้ได้ 18 จีบ เมื่อนึ่งสุกวุ้นจะละลาย ก็จะกลายเป็นน้ำซุปอยู่ข้างใน พอกินแล้วจะได้ความรู้สึกถึงความอร่อยของแป้งที่บางเบากับน้ำซุปในใส้ที่ร้อนเหมาะกับอากาศหนาวๆ สำหรับคนที่ชอบขิงก็อาจจะทานคู่กันได้ รสชาติอร่อยมากคะ ลองมาชิมกันนะค่ะ ราคาเริ่มต้น 150 บาท

ที่ตั้ง : เป็นตึกแถว อยู่ ถ.เชียงใหม่-สันกำแพง สายเก่า ถ้ามาจาก แยกหนองประทีป ร้านจะอยู่ทางขวามือ ก่อน ถึง สี่แยกหลุยส์ ฝั่งตรงข้ามจะเป็น Modern Education Mall และ เยื้องกับ สนามไดร์ฟกอล์ฟ M sport☎️โทร : 095 708 6261 แต่ก่อนไปมาดูกันเลยว่าเราอร่อยกับร้านนี้ขนาดไหนค่ะ??

ถ้าอยากรู้ว่าพวกเราจะพาไปทำความรู้จักร้านและของกินที่อร่อยๆที่ไหนอีก
เข้าไปดูเพิ่มเติมได้ที่ช่องยูทูปของเรา คลิกที่รูปได้เลยค่ะ?

コメント