หมูกระทะฮอกไกโด Genghis Khan และ ร้านสะดวกซื้อ  Seicomart ในเมืองดาเตะ ฮอกไกโด  

      สวัสดีค่ะทุกคน มาเจอกับพวกเราทีมงานอร่อยร้องไห้อีกแล้ว รอบนี้เรายังอยู่กันที่ฮอกไกโด ประเทศญี่ปุ่นวันนี้เราอยากพาทุกคนไปเที่ยวเมืองดาเตะค่ะ เมืองนี้จะตั้งอยู่ทางตะวันตกเฉียงใต้ของฮอกไกโด จะอยู่ระหว่าง เมืองซัปโปโรและเมืองฮาโกดาเตะที่เป็นเมืองศูนย์กลางของฮอกไกโดนั้นเอง ดาเตะเป็นเมืองชนบทที่มีหิมะตก  บรรยากาศเย็นตลอดทั้งปี  เงียบสงบไม่วุ่นวาย เหมาะแก่การมาท่องเที่ยวสัมผัสบรรยากาศหนาว หนาวจริงค่ะ เมืองนี้ถึงจะเป็นเมืองเล็กๆ แต่มีร้านอาหารอร่อยๆ ราคาถูกเยอะมากค่ะ

ร้านอาหาร ดาเตะออนเซ็น  ในเมืองดาเตะ 

เราเลยพาทุกคนมารู้จักอาหารท้องถิ่นขึ้นชื่อ ของฮอกไกโดอย่าง แกะย่างของญี่ปุ่น ที่ชื่อ เจงกิสข่าน (Genghis Khan)นั้นเองค่ะ ซึ่งการทานก็คล้ายๆกับหมูกะทะบ้านเรา ซึ่งเขาจะย่างเนื้อแกะบนกะทะย่างทรงโดมและใส่ผักต่างๆไว้รอบๆ

    วันนี้เราเลยไม่พลาดที่จะพาทุกคนมากินเมนูยอดฮิตนี้ด้วย กับร้านดาเตะออนเซ็น  เดินเข้ามาข้างหน้าร้านเขามีเจลแอลกอฮอล์ล้างมือไว้สำหรับลูกค้าด้วย เดินเข้ามาอีกหน่อยมีที่เก็บร้องเท้าไว้ให้บริการด้วย ดีมากเลยค่ะ

เจงกิสข่าน (Genghis Khan)หรือหมูกะทะฮอกไกโด

ข้างในร้านมีโต๊ะให้เลือกนั่งหลายโซนเลือกนั่งได้ตามที่ชอบเลยค่ะ  ร้านนี้จะเปิดเวลา11:00น.ถึงเวลา20:30น.ทุกวัน สั่งออเดอร์สุดท้าย ถ้าเป็นเชต เจงกิสข่าน (Genghis Khan)หรือหมูกะทะฮอกไกโดสั่งได้ถึง 1 ทุ่ม ส่วนเมนูอย่างอื่นสั่งได้ถึง 1ทุ่มครึ่งค่ะ

ร้านนี้มีเมนู เจงกิสข่าน (Genghis Khan)ให้เลือกทานในราคาไม่แพงเลยค่ะ และนอกจากนั้นเขายังมีเมนูอื่นๆให้เราเลือกทานด้วย แถมการสั่งอาหารก็สะดวกมาก โดยสั่งผ่านตู้กดสั่งอาหาร ขั้นตอนก็ง่ายมากค่ะ แค่เลือกเมนูที่เราสนใจ เสร็จแล้วก็หยอดเงินตามราคาเมนูที่สนใจ  ต่อมาก็กดเลือกเมนูบนหน้าตู้ จากนั้นก็รับบัตรที่ออกมาจากเครื่อง เสร็จแล้วก็นำบัตรนั้นไปยื่นให้พนักงานและรออาหารมาเสิร์ฟได้เลยค่ะ 

เราเลือกสั่งเมนูแรกเป็นเมนูเด็ดของที่นี่ อย่างเจงกิสข่าน (Genghis Khan) เชตสำหรับทาน 2 คน ในราคา 1,700 เยน ตกเงินไทยประมาณ 450 บาท เป็นหมูกะทะในแบบฮอกไกโด ที่เป็นการนำเนื้อแกะมาย่างหอมๆ พร้อมผักต่างๆ ตอนทานเนื้อแกะย่าง ได้รสสัมผัสนุ่มๆ จิ้มกับน้ำจิ้มสูตรเด็ดของที่นี่ที่ทำจากผักและผลไม้ อยากบอกว่าอร่อยร้องไห้มากเลยค่ะ  แถมราคาไม่แพงด้วย ถูกและอร่อยกว่ากินที่ซัปโปโรอีกค่ะ 

ปลาหมึกทาโกะญี่ปุ่นทอดกรอบ และ ซังกิ ไก่ทอดคาราเกะสไตล์ฮอกไกโด

นอกจากเมนูเนื้อแกะย่างแล้ว ทางร้านยังมี ปลาหมึกญี่ปุ่นทอดอร่อยๆด้วยในราคา 400 เยน ตกเงินไทย 106 บาท เป็นปลาหมึกทาโกะ สดๆจากทะเลฮอกไกโด เนื้อปลาหมึกหวานแบบธรรมชาติ ทอดออกมากรอบนอกนุ่มใน  กลิ่นหอมมากเลยทุกคน เป็นของทานเล่นที่ทานแล้วเพลิดมาก หยุดทานไม่ได้เลย

เมนูต่อมาเราทานเป็น ซังกิ (ZANGI)ไก่ทอดคาราเกะสไตล์ฮอกไกโด ราคา  450 เยน  ตกเงินไทยราวๆ119 บาท ทอดออกมากรอบนอกนุ่มใน รสชาติตอนทานหอม ซี่อิ้ว ขิง และกระเทียม ได้ความหวานเล็กน้อยจากน้ำตาล  ความพิเศษที่นี่เขาจะใส่ขิงค่อนข้างเยอะกว่าที่อื่น ที่ช่วยให้ร่างกายอบอุ่นเพราะที่นี่อากาศหนาวมากนั้นเองค่ะ

หอยสังข์ญี่ปุ่นซาชิมิ(สึบุไก)  และ ปลิงทะเลญี่ปุ่น  (Namako Su)

อีกเมนูหนึ่ง เราสั่งเป็น สึบุไก หอยสังข์ญี่ปุ่นซาชิมิ   (TSUBUGAI SLICE) ราคา 500 เยน ตกเงินไทยราวๆ 132 บาทรสชาติหอย เนื้อแน่นกรอบหวาน ไม่มีกลิ่นคาว สดๆจากฮอกไกโดจริงๆ ตอนทานสัมผัสได้ถึงความหนึบและเด้งๆของหอยอย่างชัดเจน  เพราะทะเลที่ฮอกไดโดยังคงความอุดมสมบูรณ์มาก แถมหอยยังมีโปรตีน คุณภาพสูง  บอกเลยค่ะ อร่อยแถมมีประโยชน์ด้วย

เมนูสุดท้ายจากร้านนี้ เราสั่งเป็น ปลิงทะเลญี่ปุ่น  (Namako Su) ราคา 500 เยน  ตกเงินไทยราวๆ 132 บาท เป็นการนำปลิงสดๆไปดองน้ำส้มสายชู  เกลือ และน้ำตาล รสชาติจะออกเปรี้ยวๆ เนื้อปลิงสดมาก ไม่มีกลิ่น เพราะปลิงที่นี่อยู่ในทะเลที่อากาศเย็น เนื้อปลิง จึงสด อร่อย  เป็นเมนูกับแก้มที่อร่อยมากเลย

ที่นี่นอกจากหมูกะทะแบบฮอกไกโดและเมนูอาหารอื่นๆที่อร่อยๆแล้ว เขายังมีห้องพักไว้บริการด้วย ในราคาคืนละ 4,290 เยน เงินไทยก็ประมาณ  1,137 บาท ต่อท่านค่ะ  ส่วนเด็กๆ ราคาคืนละ 1,870 เยน ต่อคน ตกเงินไทยประมาณ 496 บาท ราคานี้มีให้แช่ออนเซ็นด้วยค่ะ  หรือใครที่แค่อยากมาทานอาหารและแช่ออนเซ็นเท่านั้นก็ได้ค่ะ ค่าแช่ออนเซ็น  ผู้ใหญ่ราคา 450 เยนต่อคน ก็ตกเงินไทย 119 บาท  ส่วนเด็กๆ140 เยน ต่อคน ก็ตกเงินไทย 119 บาท 

ร้านสะดวกซื้อ  เซโก้มาร์ท (Seicomart)

 

 มาฮอกไกโด ถ้าใครไม่รู้จะทานอะไร ที่นี่ก็ยังมีร้านสะดวกซื้อที่ชื่อ “Seicomart” (เซโก้มาร์ท)ด้วย ร้านสะดวกซื้อนี้เริ่มเปิดครั่งแรกที่ฮอกไกโด  ถือเป็นร้านสะดวกซื้อที่เก่าแก่ที่สุดของญี่ปุ่น การันตีความสำเร็จที่ตอนนี้เขามี มากกว่า 1,000 สาขาทั่วฮอกไกโด ถือว่าเป็นแบรนด์ร้านสะดวกซื้อที่ได้รับความนิยมที่สุดในฮอกไกโดเลย ใครมาที่นี่ห้ามพลาดร้านนี้เด็ดขาดนะคะ

เดี๋ยวเราไปดูกันเลยค่ะ ว่ามีอะไรขายบ้าง ไปกันเลย

เปิดเข้ามาในร้านแล้ว มีขนม ไอศกรีม กับข้าวและอีกมากมายขายเยอะมาก  ทุกอย่างในร้านนี้เขาผลิตเองทั้งหมด จากวัตถุดิบชั้นดีของฮอกโกโดที่ขายกันในราคาไม่แพงด้วยค่ะ อย่างนี่จะเป็นโซนข้าวกล่องที่มีให้เลือกหลากหลายเมนูเลย

ส่วนโซนนี้เป็นโซนเครื่องดื่มเย็นๆที่มีส่วนผสมของผลไม้ชั้นดีของฮอกไกโด  ราคาก็ไม่แพงด้วย เริ่มต้นเพียง 88 เยน ก็ตกเงินไทยประมาณ 23 บาท ถูกมากเลย  ไอศกรีมก็มีหลายแบบ หลายรสชาติให้เลือกกันเลย เยอะมาก น่ากินๆทั้งนั้น เลยทุกคน

เดี๋ยวไปดูกันเลย ว่าเราจะซื้ออะไรกลับไปกินบ้าง

 

ข้าวปั้นภูเขาวาซาบิ และ ข้าวปั้น สุจิโกะ (sujiko)

เมนูแรก เราซื้อมาเป็น ข้าวปั้นภูเขาวาซาบิราคา 100  เยน ตกเงินไทยราวๆ 26 บาท เป็นข้าวปั้นสามเหลี่ยมญี่ปุ่น ที่หากินได้ที่ฮอกไกโดเท่านั้น  เพราะเขาทำจากต้นวาซาบิสดๆ ที่ปลูกแบบธรรมชาติเลย อิ่มอร่อยมากแถมถูกด้วย

เมนูต่อมา เราซื้อเป็น ข้าวปั้น สุจิโกะ (sujiko) 135เยน ตกเงินไทยราวๆ 35 บาท เป็นข้าวปั้นสามเหลี่ยมไข่ปลาแซลมอน ที่มาเป็นพวงเลย อร่อยร้องไห้มากค่ะ  เราคิดว่ารสชาตินี้น่าจะถูกปากคนไทยด้วย ชอบมากเลย

ไข่ปลาแฮร์ริ่งดอง และ ซอฟท์ครีมเมล่อน

ต่อมาเราซื้อเมนูที่เราชอบมาก อย่าง  ไข่ปลาแฮร์ริ่งดอง ราคา298 เยน ตกเงินไทยราวๆ 79 บาท เมนูนี้พิเศษมาก เพราะเป็นเมนูอาหารท้องถิ่นของฮอกไกโดเลย ที่มีมานานกว่า 85 ปีแล้ว เป็นการนำปลาหมึกแห้ง สาหร่ายทะเล  ไข่ปลาแฮร์ริ่งและซีอิ๊ว มาดองรวมกัน รสชาติกลมกล่อม ทานกับข้าวสวยร้อยอร่อยมาก

ต่อมาเราซื้อมาทานเป็น ซอฟท์ครีมเมล่อน ราคา185  เยน ตกเงินไทยราวๆ 49 บาท เป็นไอศกรีมนมสดของฮอกไกโดผสมน้ำผลไม้จริงๆอย่างเมล่อนคุณภาพดีที่ปลูกในฮอกไกโดถึง 8% เลย กินแล้วสดชื่น อร่อยร้องไห้มากค่ะ

ไอศกรีม นมสดฮอกไกโดรสวนิลา / น้ำผลไม้guarana / เจลาโต้แฮสแคป

ยังไม่หมดค่ะ เราซื้อไอศกรีมอีกอันเป็น ไอศกรีมนมสดฮอกไกโดรสวานิลลา ราคา110 เยน ตกเงินไทยราวๆ29 บาท  หอมกลิ่นนมสดกับวนิลา นำมาผสมกันแล้วออกมาเป็นไอศกรีมรสชาติละมุนมาก

วันนี้เราซื้อ น้ำผลไม้guarana ราคา 93 เยนกลับมาด้วย ตกเงินไทยราวๆ24 บาท มันเป็นน้ำอัดลม รสชาติคล้ายกับจินเจอร์เอลที่ขายในบ้านเรา เป็นเหมือนรสชาติขิงกับโซดา ผสมกับผลไม้สดๆที่ปลูกได้เฉพาะจากฮอกไกโดเท่านั้น ดื่มแล้วสดชื่นมากค่ะ

      เราปิดท้ายของกินที่ซื้อจากร้านนี้เป็น  เจลาโต้แฮสแคป   ราคา200 เยน ตกราคาเงินไทยประมาณ 53 บาทเป็นการนำผลไม้ที่ชื่อแฮสแคปมาปั่นกับน้ำแข็งและน้ำตาล จนมีเนื้อที่สมู๊ทค่ะ  แฮสแคปเป็นผลไม้ที่มีลักษณะคล้ายบลูเบอร์รี่ และยังมีคุณค่าทางโภชนาการ เป็นผลไม้ที่ปลูกในฮอกไกโด จึงมีขายที่ฮอกไดโดเท่านั้น ทานแล้วสดชื่น อร่อยดีค่ะ  วันนี้เราซื้อของกินจากร้าน“Seicomart” (เซโก้มาร์ท)ทั้งหมด  1,210 เยน ตกเงินไทย 321 บาท ถูกมากเลย แถมได้ของอร่อยๆหลายอย่างเลย

ถ้ามีโอกาสอยากชวนทุกคนลองมาเที่ยวและสัมผัสอากาศหนาวเย็นที่นี่พร้อมกับทานอาหารอร่อยๆราคาไม่แพงที่เมืองดาเตะกันนะคะ คลิปหน้าเราก็ยังอยู่ที่เมืองดาเตะค่ะ เราจะพาทุกคนไปทานอาหารเที่ยงที่ร้านพาสต้าและทานมื้อค่ำที่ร้านชูซิ จะอร่อยและบรรยากาศเป็นยังไงรอชมคลิปต่อไปนะคะ

ที่ตั้งร้าน:223 Tateyamashitacho, Date, Hokkaido 052-0034 ญี่ปุ่น
กดเพื่อดูเส้นทางไปร้าน
กดเข้าดูเพิ่มเติม หมูกระทะฮอกไกโด Genghis Khan
เวลาปิด-เปิด :11.00น.-20.30 น. (เปิดทุกวัน)
☎️โทร:+81142251919

แต่ก่อนไปมาดูกันเลยว่าเราอร่อยกับร้านนี้ขนาดไหนค่ะ??

ถ้าอยากรู้ว่าพวกเราจะพาไปทำความรู้จักร้านและของกินที่อร่อยๆที่ไหนอีก
เข้าไปดูเพิ่มเติมได้ที่ช่องยูทูปของเรา คลิกที่รูปได้เลยค่ะ?

 

コメント