Lucky’s Vietnamese Restaurant

Lucky’s Vietnamese Restaurant

สวัสดีค่ะทุกคน เจอกันอีกแล้ว วันนี้เราทีมงานอร่อยร้องไห้อยากพาทุกคนไปทานอาหารเวียดนาม เราคิดว่าช่วงนี้หลายคนคงคิดถึงการไปเที่ยวต่างประเทศ หนึ่งในนั้นที่เป็นที่นิยมเดินทางไปเที่ยว ไปกินของอร่อยคือ ประเทศเวียดนาม เราเลยตั้งใจหาร้านอาหารเวียดนามอร่อยๆในเชียงใหม่ค่ะ วันนี้เราอยู่ที่ร้าน Lucky’s Vietnamese Restaurant ร้านอาหารเวียดนามเล็กๆที่ตั้งอยู่ย่านสันติธรรม มาจาก วงเวียน 5 แยก ให้ไปทาง Lotus Expressนับจาก Lotus ไป 2 ซอย แล้วเลี้ยวขวา ร้านอยู่ขวามือ

เดินเข้ามาแล้วรู้สึกสดชื่น เย็นสบาย เพราะล้อมรอบด้วยการตกแต่งด้วยต้นไม้สีเขียว ตกแต่งเรียบง่ายสไตส์ขาวดำ ทำให้รู้สึกผ่อนคลายและมีความสุขกับการทานอาหารอร่อยๆกับครอบครัวคะ

เมนูแนะนำของทางร้าน เป็น BUN CHA บุ๋นจ่า อาหารที่มีชื่อเสียงโด่งดังของเวียดนาม มีต้นกำเนิดมาจากเมืองหลวงของเวียดนามอย่างฮานอย บุ๋นจ่าเริ่มเป็นที่รู้จักมากขึ้นเมื่อมีการใช้เมนูนี้ตอนรับการมาเยือนฮานอยอย่างเป็นทางการของอดีตประธานธิบดีของสหรัฐอเมริกาอย่าง บารัค โอบาม่า จากนั้นเมนูบุ๋นจ่าก็ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายไปทั่วโลก รวมถึงประเทศไทยด้วย

บุนจ๋าประกอบด้วยหมูชิ้นและหมูบดก้อนหมักและย่างจนหอมราดด้วยซอสที่มีรสชาติเปรี้ยว หวาน และออกเค็ม ลงไปในชาม เวลาทานก็ทานพร้อมขนมจีน ผักที่เป็นสมุนไพร ผักต่างๆได้แก่ ผักชี ผักสลัด ใบโหระพา พริกสดหั่น กระเทียม มะละกอหั่น อร่อยเข้ากันมากคะ ในราคาชุดเล็ก 100 บาท และชุดใหญ่ 130 บาท ส่วน บุ๋นเช BUN CHAY เป็นเมนูที่จะแยกน้ำซอส และผักต่างๆ ทานคู่กันแล้วรสชาติ อร่อยกลมกล่อม ได้รสชาติครบรสเปรี้ยว หวาน เค็มจากน้ำจิ้ม ทานคู่ผักต่างๆ เข้ากันมากคะ เหมาะสำหรับคนที่ไม่ทานเนื้อสัตว์ เพราะทำจากเต้าหู้ใช้แทนเนื้อสัตว์ ในราคา 100 บาทคะ

อยากบอกว่าพิเศษมากที่นี้เขามีของหวานก็คือคัสตาร์ดถึง 2 รสชาติคือ วานิลา และชาเขียว ในราคา 40 บาท หวานละมุนอร่อยมาก อยากบอกทุกคนว่าอาหารที่นี้อร่อย และหมดเร็วมาก ถ้ามาเกินเที่ยงอาจจะไม่ได้ทานอาหารเวียดนามที่นี้ ดังนั้นแนะนำโทรมาสั่งก่อนตามเบอร์โทรที่เราจะลงไว้ด้านล่างนะค่ะ

ที่ตั้ง : พิกัด10 Kradangnga Road ตำบลช้างเผือก อำเภอเมืองเชียงใหม่ เชียงใหม่ 50300
กดเพื่อดูเส้นทางไปร้าน
กดเข้าดูเพจ Facebookร้านLucky’s Vietnamese Restaurant
เวลาเปิดปิด :12:00 น. – 15:00 น. ทุกวัน☎️โทร: 062 294 9402
แต่ก่อนไปมาดูกันเลยว่าเราอร่อยกับร้านนี้ขนาดไหนค่ะ??

ถ้าอยากรู้ว่าพวกเราจะพาไปทำความรู้จักร้านและของกินที่อร่อยๆที่ไหนอีก
เข้าไปดูเพิ่มเติมได้ที่ช่องยูทูปของเรา คลิกที่รูปได้เลยค่ะ?

コメント