Chouquette bakery and cafe

Chouquette bakery and cafe

สวัสดีค่ะทุกคน มาเจอกันอีกแล้ว ทุกคนสบายดีไหมคะ วันนี้เราดีใจได้เจอกับทุกคนอีกครั้ง เราอยากพาทุกคนไปกินอะไรอร่อยๆในจังหวัดเชียงใหม่ค่ะ ที่ร้าน Chouquette bakery and cafe ร้านนี้เป็นร้านขนมปังคาเฟ่สไตล์ฝรั่งเศส ตรงหัวมุมแจ่งศรีภูมิด้านนอก มีลานจอดรถหน้าร้าน บรรยากาศดีมาก ที่สำคัญทางร้านคัดสรรแต่ของดีมีคุณภาพ ใส่ใจในทุกขั้นตอนการผลิต ราคาไม่แพงอย่างที่คิด แถมรสชาติอร่อยด้วยค่ะ

จุดเริ่มต้นของร้านนี้ เริ่มจากเจ้าของร้าน คุณ Eric Gobert เขาตั้งใจเปิดร้านเบเกอรี่และคาเฟ่ตั้งแต่ปี 1986 แถวๆ หุบเขาแอลป์ในประเทศฝรั่งเศล เปิดมา 3สาขา จนปัจจุบันในช่วงปี2020 เขาตั้งใจมาเปิดร้านในชื่อChouquette bakery and cafe ที่ประเทศไทย เชียงใหม่บ้านเรานี้เองค่ะ ลักษณะที่โดดเด่นคือ เขาทำขนมปังเองด้วยมือทั้งหมด ขนมปังที่นี่สดสะอาดมาก เพราะเจ้าของร้านตื่นตั้งแต่ตี 4 ทุกวันเพื่อมาเตรียมวัตถุดิบทำขนมปังเอง และขายวันต่อวัน ถือว่าน่าประทับใจมากค่ะ
ที่่นี่มีเมนูขนมปังฝรั่งเศลให้เลือกทานมากมายค่ะ จนเลือกไม่ถูก รวมทั้งแบบที่เขาจัดเชตเป็นแบบอาหารเช้าก็มีนะค่ะ แถมราคาถูกไปอีก สำหรับวันนี้ไปดูกันเลยค่ะว่าาเราจะทานอะไรบ้าง

ขนมอัลมอนต์ครัวซอง ชิ้นละ 75 บาท รสชาติแป้งนุ่ม หอมอันมอลล์ อร่อยค่ะ

ครัวซองต์ ชิ้นละ 60 บาท แป้งครัวซองต์นุ่ม โดยรวมรสชาติดีคะ

ขนมชูเก็ต ขนมหวานสไตล์ฝรั่งเศส ด้านนอกจะกรอบ ส่วนด้านในจะนุ่ม ไม่หวานมาก ราคา 6ชิ้น 55 บาท

กาแฟ อร่อย นุ่ม หอมมาก เราลองสั่งเป็นเชต 205,235,295 บาท คุ้มมากค่ะ

ในเชตได้เมนู Chefs inspirations ขนมปังฝรั่งเศลเอแกลร์ ที่ทำจากแป้งชู ใส่ไส้ และทาด้านบนด้วยครีม บีบให้มีทรงยาวและอบจนกระทั่งผิวกรอบและข้างในเป็นโพรง สอดไส้คัสตาร์ด
ตอนทานได้รสชาติกรอบนอก ด้านในได้ความหอมหวานของไส้คัสตาร์ด

และขนมปังแซนวิส ข้างในจะมีชีส แฮม แตงกวาดอง เนย และสลัด บอกเลยค่ะทานแบบเชตอิ่ม อร่อย

เมนูถัดมาที่เราลองทานคือ คีช Quiches รสแฮม ชีส ราคา 125 บาท ทานคำแรก รสสัมผัสนุ่มๆ หอมชีส และได้รสชาติแฮม อร่อยคะ ปรุงออกมาในแบบฉบับฝรั่งเศลแท้เลยค่ะ

เมนู CLASSIC ราคา 95 บาท ตัวแป้งนุ่มๆ เข้ากับรสชาติของกล้วย

เมนูสุดท้ายที่ลองทานชื่อเมนู COMPLETE ราคา 160 บาท เป็นเครปกาแลตต์(Galette)หรือเรือกสั้นว่าเครปรสชาติคาว ที่โรยด้วยชีส ผสมแฮมสไลซ์ และโปะไข่ไว้ด้านบน ตอนทานตัวแป้งให้เนื้อสัมผัสที่กระด้าง รสชาติคล้าย ๆ กับข้าวเพราะใช้แป้งบักวีตเป็นส่วนผสมหลัก และได้กลิ่นหอมชีส ทานกับแฮม ไข่ และผักสลัด เข้ากันมากค่ะ
อยากให้ทุกคนที่ชื่นชอบขนมฝรั่งเศลมาลองชิมและทานกันนะค่ะ ราคาถือว่าแพงแต่คุ้มค่ากับขนมที่ทุกคนจะได้รับประทานมากค่ะ

ที่ตั้ง :ตำบลศรีภูมิ อำเภอเมืองเชียงใหม่ เชียงใหม่ 50300
กดเพื่อดูเส้นทางไปร้าน
กดเข้าดูเพจ Facebook ร้านChouquette bakery and cafe
เวลาเปิดปิด :08:00 น. – 18:00 น. ทุกวัน☎️โทร: 082 643 9516
แต่ก่อนไปมาดูกันเลยว่าเราอร่อยกับร้านนี้ขนาดไหนค่ะ??

ถ้าอยากรู้ว่าพวกเราจะพาไปทำความรู้จักร้านและของกินที่อร่อยๆที่ไหนอีก
เข้าไปดูเพิ่มเติมได้ที่ช่องยูทูปของเรา คลิกที่รูปได้เลยค่ะ?

コメント