มาลองชิมไอศครีมอร่อยๆที่ร้านได้เลยจ้า

ถ้าใครมาที่ร้านราเมงช่วงนี้ จะเห็นว่ามีเมนูใหม่ให้ความสดชื่นเพิ่มขึ้นมาแล้วนะคะนั่นก็คือ ไอศครีมแท่งนั่นเองเอ๊.. ว่าแต่ว่า ไอศกรีมแท่งเนี่ย ภาษาอังกฤษเราใช้คำอะไรดีน๊า? เคยได้ยินอยู่หลายคำเลยล่ะค่ะ ทั้ง popsicle, ice pop, ice lollipop หรือ ice cream ถ้าเป็นบ้านเรา เราเรียก ไอติมหมดเลย ทั้งแบบถ้วย แบบโคน แบบแท่ง ทั้งใส่นม และไม่ใส่นม 555…ลองไปค้นคว้าดูก็ได้ข้อสรุปว่าดังนี้

Popsicle (ไอศกรีมแท่ง)  ไอศกรีม ( Ice cream ) 

Popsicle, ice pop, ice lollipop, lolly ice, ice lolly,freeze pop, freezer pop, freezie, ice block, icy pole ทั้งหมดนี้หมายถึงสิ่งเดียวกันค่ะ ก็คือ “ไอศกรีมแท่ง” หรือ “ไอติมแท่ง” นั่นเอง เพียงแต่เรียกแตกต่างกันไปตามถิ่นที่อยู่เท่านั้นเองค่ะ

1497339060425

ไอศกรีม ( Ice cream ) ก็คือ เป็นชองหวานแช่แข็งชนิดหนึ่ง ได้จากการผสมส่วนผสม นำไปผ่านการฆ่าเชื้อ
แล้วนำไปปั่นในที่เย็นจัด เพื่อเติมอากาศเข้าไปพร้อมๆกับการลดอุณหภูมิ โดยอาศัยเครื่องปั่นไอศกรีมไอศกรีมตักโดยทั่วไป จะต้องผ่านขั้นตอนการแช่เยือกแข็งอีกครั้งก่อนนำมาขายหรีอรับประทาน หน้าตาของไอศกรีมแบบตักที่เราคุ้นเคยก็จะประมาณนี้ล่ะค่ะ

26647

26656

ไอศกรีมแท่ง เป็น subset ของ ไอศกรีมอีกทีค่ะ ก็คือเป็น น้ำหวานซึ่งมักเจือสีสังเคราะห์ และแช่ให้แข็งเป็นแท่งพร้อมด้ามสำหรับถือรับประทานได้ด้ามอาจจะทำมาจากไม้ หรือพลาสติก หรือที่ไม่มีด้ามก็อาจเสียบในซองพลาสติก ไอศกรีมแท่งนี้หาซื้อได้ง่าย และขั้นตอนการทำก็ง่ายกว่าการทำไอศกรีมอีกด้วยโดยแค่ผสมน้ำผลไม้ หรือเครื่องดื่มอื่นๆ ใส่ภาชนะ ใส่ไม้เสียบ แล้วนำไปแช่จนแข็งคนไทยมักจะเรียกไอศกรีมแท่งแบบนี้ว่า หวานเย็นทีนี้เราลองมาดูว่า ไอศกรีมแท่ง หรือ popsicle หรือ ice pop ที่ขายอยู่ที่ร้านของเรานี่เป็นยังไงกันน๊า Popsicle ที่เราขายอยู่ตอนนี้ เป็นยี่ห้อ marunaga มีอยู่ 2 รสชาติค่ะ

 รสสตรอเบอร์รี่ และ รสโมจิชาเขียวถั่วแดง  

26657

26655

สตอเบอรี่ (Strawberry) รสสตรอเบอร์รี่ อันนี้สำหรับคนชอบรสชาติแบบโยเกิร์ตผสมสตรอเบอร์รี่ค่ะ
รสชาติจะไม่หวานมาก หอมกลิ่นนม และมีเปรี้ยวนิดๆจากเนื้อสตรอเบอร์รี่ อร่อยมากๆถ้าไม่เกรงใจตัวเอง คงกินไป 2 แท่งแน่ๆ

2664526648

อีกรสนึงที่ร้านขายก็คือ โมจิชาเขียวถั่วแดง ดูข้างนอกเป็นแค่ไอติมชาเขียวธรรมดาๆ แต่ช้าก่อน อย่าตัดสินจากสิ่งที่เห็นภายนอกค่ะ เมื่อลองกัดเข้าไป เราจะพบว่า มีโมจิ และถั่วแดงซ่อนตัวอยู่ข้างในด้วย และที่สำคัญ.. กรี๊ด รสชาติอร่อยมากๆ หอมชาเขียวมากๆไม่ใช่แค่กลิ่น แต่รสชาติ มีขมๆนิดๆหอมขึ้นจมูกโมจิก็อร่อยค่ะ ไม่แข็งจนเกินไป แม้ว่าจะอยู่ในไอติมก็ตาม ถั่วแดงก็หวานกำลังดี โดยรวมแล้ว อร่อยต้องลองค่ะ

2665126654

กินราเมงเสร็จแล้ว ก็กินไอติมล้างปากกันนะคะ แท่งละ 35 บาทค่ะ อร่อยคุ้มราคาแน่นอน

26646

コメント