ฉำฉา Market ตลาดสไตล์แบบ Handmade สันกำแพง เชียงใหม่ ♯108

           สวัสดีค่ะ เจอกันอีกแล้ว กับพวกเราทีมงานอร่อยร้องไห้ ทริปที่ผ่านมา เราได้พาทุกคนไปตะลุยกินทั้งเมนูอาหารเช้า และเมนูอาหารกลางวันราคาถูก แถมอร่อยด้วย กันมาแล้ว วันนี้เลยอยากลองเปลี่ยนบรรยากาศพาทุกคนไปเดินเที่ยวตลาดกันบ้างค่ะ เราไปเจอตลาดที่หนึ่งในเชียงใหม่ที่น่าสนใจมาก เป็นตลาดช้อปปิ้งแนวสินค้าแฮนด์เมด น่ารักๆ ที่อยู่ไม่ไกลจากตัวเมืองมากนัก เหมาะกับสายช้อปปิ้งสไตล์ของทำมือแน่นอน นั่นคือ ตลาดฉำฉานั่นเอง

อยู่ที่ ชุมชนโหล่งฮิมคาว  บ้านมอญ  อำเภอสันกำแพง เชียงใหม่

     ตลาดฉำฉา เป็นตลาดเล็กๆ เปิดทุกวันเสาร์ อาทิตย์ เวลาเก้าโมงเช้าถึงบ่ายสอง ตลาดนี้ตั้งอยู่ที่ ชุมชนโหล่งฮิมคาว  บ้านมอญ ตำบลสันกลาง อำเภอสันกำแพง จังหวัดเชียงใหม่ มีสินค้าวางขายเยอะมากทั้งของกิน เครื่องประดับ ของใช้ ของฝาก เสื้อผ้า ทุกอย่างดูเก๋ แปลกตา ในสไตล์แบบ Handmadeจริงๆ  บอกเลยใครมาเที่ยวเชียงใหม่ต้องห้ามพลาดตลาดนี้เด็ดขาดนะจ๊ะ

เป็นสินค้าทำมือ (Handmade)  ผ้าฝ้าย  ผ้ามัดย้อม

 สินค้าทุกอย่าง ทุกร้านที่นี่ มีลักษณะที่โดดเด่นแตกต่างกันไป อาทิ เสื้อผ้าก็จะเป็นผ้าฝ้าย ผ้ามัดย้อม น้ำหอม เครื่องประดับ ของตกแต่ง เป็นสินค้าทำมือ (Handmade) ที่ทำโดยคนในท้องถิ่น ทุกร้านเลย มันสุดยอดไปเลย

ร้านนี้ขายปลอกคอน้องหมา  น้องแมว ด้วย น่ารักๆทั้งนั้นเลย แม่ค้าก็ใจดีมากด้วย

กระเป๋า  หมวก  สายคล้องแมสก็มีขายด้วย ราคาก็แพงด้วยจะซื้อไปใช้เองหรือซื้อเป็นของฝากก็ดีมากเลย

เสื้อผ้ามัดย้อมน่ารักก็มีค่ะ ผ้าไม่หนาใส่สบาย เหมาะกับอากาศร้อนบ้านเราจริง

ตุ๊กตาทำมือก็มีขายค่ะ คิดว่าซื้อให้เด็กๆเล่นน่าจะชอบ

อาหารโฮมเมด อาหารพื้นเมือง  กาแฟ  และเบเกอรี่โฮมเมด

เดินช้อปปิ้งไป เดินช้อปปิ้งมา ถ้ารู้สึกหิวที่นี่มีหลายโซนที่ขาย อาหารโฮมเมด อาหารพื้นเมือง ชา กาแฟ น้ำผลไม้ปั้น เครื่องดื่มสมุนไพรต่างๆที่เป็นแบบออแกนิก แถมมีขนมปัง เบเกอรี่โฮมเมด ไอศกรีมรสชาติต่างๆด้วย น่ากินทุกอย่างเลย ซื้อมาแล้วก็มีโต๊ะให้นั่งทางด้วย  กินไปฟังดนตรีสดไปด้วย เพลิดมากเลย

น้ำผลไม้รวม

เราซื้อโยเกริต์สตอเบอรี่จากร้านทางเข้าตลาดมาชิมด้วย ราคา 50 บาท อร่อย เด็กๆน่าจะชอบ ทานแล้วสดชื่น เย็นสบาย  และเราซื้อน้ำผลไม้รวมปั้น ซึ่งจะมีสับปะรด แอปเปิ้ล  มะนาว และแตงโม รสชาติมันเข้ากันมาก หวานพอดี ชิมแล้วสดชื่นมาก ราคาแก้วล่ะ 40 บาท อยากบอกว่าอร่อยร้องไห้ สดชื่น จริงๆ

ร้านอาหารท้องถิ่นอีกร้านหนึ่งเจ้าของใจดีมาก เขาให้เราลองชิม เต้าหู้ทอดเขาฟรีด้วยเป็นร้าน อาหารไทยใหญ่ค่ะ

เราสังเกตเห็นว่า บ้านเรือนแเถวนี้ ก็เปิดเป็นร้านค้าด้วย ให้ลูกค้านักช้อปอย่างเราๆได้เข้าไปจับจ่าย ซื้อของหรือเดินชมกัน ทุกคนในชุมชนนี้เป็นมิตร ตอนรับเราอย่างอบอุ่น บรรยากาศก็ดีด้วย เราชอบและประทับใจจริงๆที่เชียงใหม่มีตลาดในฟีลแบบนี้ เราคิดว่าถ้าใครที่ชอบเดินตลาดต้องชอบที่นี่แน่นอน ตลาดฉำฉา เชียงใหม่ ถ้ามีโอกาสมาเชียงใหม่อยากชวนทุกคนมาเที่ยว มาเดินช้อปปิ้งที่ตลาดแฮนด์เมดที่นี่กันนะคะ

 

 

ที่ตั้งร้าน:บ้านมอญ ตำบลสันกลาง อำเภอสันกำแพง จังหวัดเชียงใหม่
กดเพื่อดูเส้นทางไปร้าน
กดเข้าดูเพิ่มเติม ฉำฉา Chamcha Market 
เวลาเปิด-ปิด : 09.00-14.00 น. (ทุกวันเสาร์-อาทิตย์)
☎️โทร:0974624296

แต่ก่อนไปมาดูกันเลยว่าเราอร่อยกับร้านนี้ขนาดไหนค่ะ??

ถ้าอยากรู้ว่าพวกเราจะพาไปทำความรู้จักร้านและของกินที่อร่อยๆที่ไหนอีก
เข้าไปดูเพิ่มเติมได้ที่ช่องยูทูปของเรา คลิกที่รูปได้เลยค่ะ?

 

コメント